Thứ Ba

Công dụng, tác dụng, cách dùng, thành phần dược tính Cà Gai Leo

Công dụng của Cao Cà Gai Leo?

  • Bổ gan, mát gan, giúp phục hồi tế bào gan và tăng cường tái tạo các tế bào gan mới.
  • Hạ men gan, đánh tan mỡ trong gan, trong mạch máu.
  • Tăng cường chức năng giải độc gan, đẩy các chất độc có trong thực phẩm bẩn ra ngoài cơ thể.
  • Bảo vệ và phục hồi chức năng các tế bào gan đang bị tổn thương.
  • Hỗ trợ điều trị làm giảm các triệu chứng men gan cao, xơ gan, gan nhiễm mỡ, viê.m gan cấp và mãn tính, viê.m gan do virus hoặc chức năng gan suy giảm do các nguyên nhân khác như dùng nhiều thu.ốc tân dược, uống nhiều bia rượu.
  • Tiêu giảm mụn nhọt do nóng trong vv…

Tác dụng của cà gai leo?

a, Chữa viêm gan, xơ gan, chống tế bào gây ung thư.

Theo như các nghiên cứu của nhà khoa học đặc biệt nghiên cứu của tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Khai đã chứng minh được tác dụng bảo vệ gan ức chế viêm gan do virut của hoạt chất glycoalcaloid có trong cà gai leo.
Công dụng, tác dụng, cách dùng, thành phần dược tính Cà Gai Leo
Kết quả thử nghiệm trên 60 bệnh nhân viêm gan B cho thấy kết quả dùng cà gai leo hoạt động tốt đến 66.7% đối với bệnh nhân viêm gan B mà không gây tác dụng ngoài ý muốn. Từ những kết quả cho chúng ta thấy được kết luận cà gai leo làm thuốc chữa viêm gan đặc biệt là viêm gan B mãn tính thể hoạt động. Đây là một sự đóng góp vô cùng quan trọng của của loài cây thuốc này. Vì cho đến nay bệnh viêm gan B mãn tính thể hoạt động vẫn còn là nỗi lo lắng của nhiều ngành Y tế của nhiều nước.

b, Tác động trực tiếp với những virus B.

Nghiên cứu hỗ trợ điều trị bệnh nhân viêm gan virus B mãn tính thể hoạt động bằng Cà gai leo được thực hiện thử nghiệm lâm sàng trên 90 bệnh nhân viêm gan B mãn tính, trong 2 tháng đã thấy được tác dụng giảm nhanh các triệu chứng lâm sàng (mệt mỏi, đau tức hạ sườn phải, nước tiểu vàng, da niêm mạc ). Transaminase và bilirubin trở lại bình thường nhanh hơn so với ban đầu.

Cách dùng cà gai leo và chế biến cà gai leo?

Đối với cà gai leo tự nhiên người ta thường đào rễ cây, rửa sạch, thái mỏng và phơi hoặc sấy khô để làm thuốc. Rễ cây cà gai leo dùng làm thuốc chữa phong thấp, đau nhức răng, chảy máu chân răng, chữa say rượu.
Người bị say rượu chỉ cần lấy 1 rễ nhỏ của cây cà gai leo sát vào răng hoặc nhấm rễ để tránh say rượu.
Ngoài ra phần rễ cây cà gai leo còn được dùng để sắc uống chữa bệnh lậu.
Lá và cành cà gai leo sau khi được thu họach 1 là sẽ sấy khô sử dụng đun nước uống hằng ngày để phòng và chống các bệnh về gan hoặc được đem nấu cao, nghiền nát thành dạng trà.
Cà gai leo sadu tất cả đã được chế biến, đóng gói cẩn thận. Đồng thời cà gai leo sadu đang là sản phẩm có được tính cao nhất thị trường. Sản phẩm cà gai leo sadu đã được bộ y tế cấp phép lưu hành trên toàn quốc. Được phân phối vào các hiệu thuốc, kênh bán lẻ trên thị trường. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm, sử dụng cà gai leo sadu làm thuốc, nước uống giải độc gan thường ngày.

Thành phần dược tính có trong cà gai leo?

Ngày nay khi y học phát triển Cà gai leo được nghiên cứu và đưa vào sử dụng làm dược liệu phổ biến. khoa học chứng minh cà gai leo có thể dùng được tất cả các bộ phận thân, lá, rễ.
Phần rễ cây có chứa chất tinh bột và nhiều chất hóa học khác như ancaloit, glycoancaloit có khả năng bảo vệ tế bào gan rất tốt, kìm hãm và làm âm tính vi rút viêm gan, ngăn chặn, ức chế quá trình xơ gan, dùng chữa các bệnh liên quan đến gan.
Theo “Nghiên cứu thuốc từ Cà gai leo làm thuốc chống viêm và ức chế sự phát triển của xơ gan” của Tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Khai đã chỉ ra được tác dụng chống viêm gan, ngăn chặn sự phát triển xơ gan và chống oxy hóa của dạng chiết toàn phần và dạng hoạt chất chính Glycoalcaloid ở mô hình thực nghiệm sinh vật. Cà gai leo không mang tác dụng phụ và đã được viện khoa học công nhận chứng minh lâm sàng

Công dụng khác của cà gai leo?

Không chỉ chữa viêm gan, xơ gan mà cà gai leo còn là bà thuốc chữa được rất nhiều bệnh, trong dân gian thường sử dụng cà gai leo chữa bệnh như:
  •  Bài thuốc dùng trị cảm cúm, bệnh dị ứng.
  •  Ho gà, đau lưng, đau nhức xương, thấp khớp.
  •  Làm giải rượu.
  •  Chữa ho do viêm họng, rắn cắn.
Liên hệ tư vấn miễn phí hotline:0972339095
Cà Gai Leo Sadu – Luông đồng hành cùng người tiêu dùng Việt