Thứ Hai

Công nhận chính quyền được dựng lên do ý chí của kẻ xâm lược, thì lịch sử thế giới phải bị viết lại

VIỆT NAM ĐANG VIẾT LẠI LỊCH SỬ THẾ GIỚI

Chưa bao giờ Việt Nam chúng ta lại đứng trước nguy cơ lớn, nguy cơ đó đến từ các nhà sử học đã viết lại những định nghĩa mới, làm cho lịch sử thế giới đảo lộn, và đương nhiên là nguy cơ bị các nước khác đánh hội đồng rất cao. Mọi việc xuất phát từ những định nghĩa lạ lẫm của các nhà sử học suốt ngày moi tìm vắt óc tìm những luận điểm quanh co để nhằm hợp thức hóa một chế độ, vậy mọi người hãy bỏ thời gian đọc qua một chút về vấn đề này.

Công nhận chính quyền được dựng lên do ý chí của kẻ xâm lược, thì lịch sử thế giới phải bị viết lại
Trải qua nhiều cuộc chiến nhân loại đã tìm được những hình thức mới để hợp thức hóa hành vi xâm lược của mình, họ nhận thấy rằng việc căng cờ của mình và quân đội qua lại ở những vùng đất chiếm đóng vô cùng nguy hiểm, có 2 cách thường sử dụng để một vùng lãnh thổ hoàn toàn thuộc về mình, một là giết hết dân của nước đó, hai là chuyển đổi tư tưởng người dân. Để cho việc phản kháng của dân chúng không còn hiệu quả những kẻ xâm lược bắt đầu dùng những người địa phương để cai trị địa phương, còn họ thì dùng quyền lực quân đội và sức mạnh quân sự để thao túng đất nước đó, từ đó mới có tên gọi là bù nhìn và tay sai.

Nếu VN ta mà gọi một chính phủ bù nhìn tay sai là một thực thể cai trị, thì lịch sử thế giới chẳng có quân đội nào xâm lược cả, và đương nhiên tất cả chỉ là nội chiến. Người Trung Quốc sẽ chửi lên đầu chúng ta vì dám gọi nhà Nguyên là một thực thể và cuộc chiến chống ngoại xâm của quân Minh là nội chiến. Các nước Châu Âu cũng sẽ không ai xâm lược ai và đương nhiên Napoleon, Hitler và đám tay sai của họ cũng sẽ được công nhận là thực thể, và còn nguy hiểm hơn là Quân Đồng Minh có nguy cơ trở thành kẻ xâm lược. 
Các Hãn quốc của Thành Cát Tư Hãn và con cháu của ông cũng sẽ thành thực thể.... Chính những sự công nhận về hành vi áp đặt quân sự, đánh chiếm và thiết lập cai trị của quân đội xâm lược làm đảo lộn mọi giá trị lịch sử, là cái tát lớn cho những dân tộc đổ máu để giành lấy độc lập cho mình. Tai hại hơn chúng ta sẽ không bao giờ có cái gọi là Nghìn Năm Bắc Thuộc, mà đó chính là một thực thể ở đất Việt, nó tồn tại gần 1000 năm, chỉ bị tác động bởi Trung Hoa, và đương nhiên là các nhà cai trị An Nam cũng sẽ được công nhận, Bà Trưng bà Triệu sẽ trở thành kẻ nổi loạn chứ không còn là chống ngoại xâm nữa. Các ví dụ mình đưa ra sẽ cho các bạn thấy rằng với những lập luận quanh co chúng ta đang làm điên đảo lịch sử thế giới.

Lập luận tiếp theo của ông ta là :
“Trong bộ sử này, chúng tôi nói rõ rằng Trung Quốc đã huy động 600 nghìn quân cùng xe tăng, đại bác... Chúng tôi gọi rõ đó là cuộc chiến tranh xâm lược của Trung Quốc vào lãnh thổ VN.”

Vậy thì Pháp đưa quân đội và tàu chiến đánh bại quân đội nhà Nguyễn, chiếm các tỉnh miền Nam, sau đó đánh ra thành Thăng Long giết Hoàng Diệu, khống chế triều đình, hành động đó có dám gọi là xâm lược hay không? Tôi lại hỏi tiếp nếu như năm 1979 chúng ta bị bại trận, Trung Quốc lập ra đảng thân cận người Việt và có quân đội TQ khống chế VN , lúc đó ông có gọi là ngụy hay không hay lại lấp liếm biến nó thành “Thực Thể Cai Trị VN”

Qua một bài ngắn mình đã phân tích cái quanh co của những nhà mang danh sử học, làm cho lịch sử thế giới ngả nghiêng. Vì sao người ta gọi các nước Phương Tây là Chủ Nghĩa Đế Quốc mà không gọi là Chủ Nghĩa Xâm Lược, Đế Quốc nghĩa là nó không trực tiếp xác nhập về danh nghĩa, nó dùng sức mạnh để khống chế các nước nhỏ hơn để phục vụ lợi ích cho mẫu quốc, ví dụ: Đế Quốc Anh, Đế Quốc Mông Cổ, Đế Quốc La Mã. Nếu chúng ta dám công nhận những chính quyền được dựng lên do ý chí của kẻ xâm lược, thì e rằng lịch sử thế giới phải bị viết lại.

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Nguồn: Fb Giang Nguyen