Thứ Ba

15 sự thật phũ phàng về cuộc sống hiện đại, ai dám tiếp nhận mới có thể sống thảnh thơi

Cuộc sống vốn không công bằng và chúng ta phải biết nhìn sự thật và cố gắng hướng tới những gì tốt đẹp hơn từ cuộc sống.

1. Người khác không quan tâm nhiều như bạn nghĩ

Đó là sự thật. Chúng ta có xu hướng hành động theo cách mà đám đông suy nghĩ, hay mong đợi. Bởi vì chúng ta mắc kẹt với các vấn đề của chính mình, thiếu tự tin và e ngại sự chỉ trích của dư luận.

Nhưng sự thật là không nhiều người thực sự quan tâm đến việc bạn làm gì, suy nghĩ như thế nào. Họ rất bận rộn với cuộc sống riêng và sẽ chẳng bận tâm điều gì đang xảy ra xung quanh, nhất là khi nó không đem lại lợi ích gì. Hãy là chính mình và ngừng lo lắng về những điều người khác đánh giá.

15 sự thật phũ phàng về cuộc sống hiện đại, ai dám tiếp nhận mới có thể sống thảnh thơi
2. Ai rồi cũng sẽ khác

Tất cả đều sẽ thay đổi. Sau 10 năm nữa, chúng ta sẽ không còn giống hôm nay, không suy nghĩ hay cảm nhận cuộc sống giống như bây giờ. Quá khứ, hiện tại và tương lai của chúng ta hoàn toàn tách biệt. Bởi tâm trí của con người biến đổi theo dòng chảy của cuộc sống và những trải nghiệm.

Bởi vậy, mỗi quyết định bạn đưa ra đều phù hợp với hoàn cảnh của bạn lúc đó. Không ai có thể dự đoán được tương lai của chính mình hay thay đổi quá khứ. Những điều đang xảy ra tại đây, lúc này mới là điều quan trọng và “quyền lực” đối với cuộc sống của bạn.

3. So sánh bản thân với người khác, bạn đang khiến mình “thất bại”

Các phương tiện truyền thông xã hội ngày càng phổ biến và giúp người ta có thể “khoe” mọi khoảnh khắc của cuộc sống một cách dễ dàng. Điều đó cũng khiến nhiều người có xu hướng so sánh cuộc sống của mình với sự “hoàn hảo” trong cuộc sống của người khác. Trong thực tế, người ta có chỉ thể hiện những điều tốt đẹp, hài lòng nhất trong cuộc sống với người khác và giấu đi những điều tổn thương cho riêng mình.

Khi liên tục so sánh mình với người khác, bạn sẽ luôn phải cố gắng để chạy theo mục tiêu của một người khác. Mà thực chất, đó là một cuộc đua mà bạn không bao giờ có thể giành chiến thắng.

Sự thật là chúng ta đều mong muốn sự chấp nhận của người khác và ngại bị tổn thương. So sánh và cảm thấy bản thân kém cỏi hơn người khác là một điều vô nghĩa. Bởi ngay cả những người thành công nhất, quyền lực nhất cũng có những lo lắng, thiếu tự tin và những giây phút chênh vênh với cuộc đời.

4. Đừng mong đợi lời khuyên của bạn sẽ được lắng nghe

Nhiều người trong chúng ta có thể nhìn thấy vấn đề của người khác và có phương án để giải quyết vấn đề đó. Bạn có thể hào hứng đề nghị giúp đỡ, nhưng dường như không ai đáp lại. Thực tế, không ai thực sự lắng nghe lời khuyên của người khác trừ khi lời khuyên đó trùng hợp với những điều họ nghĩ. Mỗi người đều sẽ giải quyết vấn đề theo cách của riêng mình, dựa trên nhận thức và kinh nghiệm cá nhân. Vì thế đừng thất vọng khi lòng tốt của bạn bị từ chối. Tốt hơn, bạn nên tập trung vào cuộc sống của riêng mình.

5. Cách bạn phản ứng trước cuộc đời sẽ quyết định tất cả

Cuộc sống khách quan và không ai có thể điều khiển. Chính cách bạn phản ứng lại những điều đang xảy ra sẽ quyết định mức độ hạnh phúc của bạn.

Tất cả chúng ta điều phải trải qua những khó khăn của cuộc sống, những rắc rối bất ngờ. Đó là những điều cuộc sống thử thách bạn, bằng kinh nghiệm của bản thân, bạn có thể điều chỉnh và kiểm soát mọi thứ. Cách bạn phản ứng sẽ quyết định kết quả bạn nhận được. Trong bất kỳ tình huống tiêu cực nào, hãy cho bản thân vài giây, ổn định lại tâm trí trước khi đưa ra bất kỳ quyết định, phản ứng nào.

6. Xã hội ngày nay, đồng tiền là thước đo vị trí đứng của con người

Trong xã hội ngày nay, đồng tiền luôn đi trước mọi vấn đề. Xã hội bất bình đẳng giữa người nghèo và người giàu. Người có tiền bao giờ cũng đi con đường thẳng, người nghèo đi con đường vòng đầy chông gai.

7. Bạn đôi khi sẽ chẳng thể tự điều khiển cuộc sống của mình

Số phận của bạn đôi khi nằm trong tầm kiểm soát của người khác. Bạn chẳng thể nào biết được cuộc sống mình ra sao, cuộc sống sẽ thế nào khi mọi chuyện đã được định đoạt sẵn bởi những kẻ có quyền thế, có tiền và những thủ đoạn của cuộc sống.

8. Xã hội ngày nay không có khái niệm “bạn bè”

Đừng bao giờ xem bạn bè, đồng nghiệp là người nhà. Bạn sẽ chẳng bao giờ biết được khi nào mình bị hãm hại bởi chính người mình coi là thân thiết, anh em đó.

9. Con người đang tự hủy diệt cuộc sống của chính mình

Thiên nhiên đang dần bị hủy diệt từ chính bàn tay con người. Chỉ vì những lợi ích cá nhân mà thế giới tự nhiên dần mất đi hệ sinh thái và ảnh hưởng tới chính cuộc sống con người

10. Chúc mừng sinh nhật bạn bè, người quen trên facebook

Giây phút kỳ cục nhất có lẽ là khi bạn nhận được lời chúc sinh nhật của một gã trên tường facebook mà không thể nhớ nổi đã từng gặp gã ở đâu,gã là ai, và ở trong danh sách bạn bè mình khi nào. Và bạn gửi lời chúc sinh nhật cho đứa bạn thân cũng giống gã này, thay vì gặp gỡ theo cách truyền thống hay gọi 1 cú điện thoại chúc mừng.

Tôi cũng đã rơi vào trường hợp như thế khi 1 vài người bạn trước đây tôi xem là “thân” khi đến sinh nhật tôi chỉ viết vài câu ngắn ngủn trên mạng trong khi sinh nhật nó mình lúc nào cũng gọi điện chúc mừng vì đang đi học xa không gặp nhau được. Có 1 sự hụt hẫng không hề nhẹ.

11. Từ ” KHÔNG BAO GIỜ” tồn tại được bao lâu?

Đây chỉ là 1 trong những trường hợp hay gặp trong cuộc sống thôi.Ta có thể cá với nhau rằng còn nhiều ví dụ kinh điển hơn. Bạn nói “không bao giờ” rồi sẽ làm nó ngay sau đó.

12. Ước mơ tụt dốc để tiền bạc leo thang

Điều gì luôn gợi cảm hứng cho bạn khi còn nhỏ? Đâu là ước mơ thơ bé của bạn? Rồi nó đã thay đổi thế nào sau khi bạn lớn lên? Thực tế thật phũ phàng, nó thể hiện rõ trên đồ thị mức lương dưới đây.

Nhưng chúng ta nên tin rằng nếu bạn dũng cảm nuôi lớn đủ niềm đam mê, bạn sẽ thành công với điều bạn đang kiên trì theo đuổi, một ngày không xa.

13. Thái độ nhìn đời quyết định chất lượng cuộc sống

Cuộc sống con người thế nào là do chính cách nhìn đời và suy nghĩ của mỗi người khác nhau. Trong xã hội hiện nay, thái độ tích cực nhìn đời là nhân tố quan trọng góp phần làm nên ý nghĩa của cuộc sống.

14. Nhu cầu con người

Chúng ta đã quá quen giữ liên lạc với mọi người qua smartphone, ipad, máy tính, đến mức ta không thể tưởng tượng nếu thiếu chúng, ta sẽ sống như thế nào! Sự thật cuộc sống đây mà.

15. Hẹn hò thời hiện đại

Ngày càng có nhiều người thúc đẩy bạn nên hẹn hò qua mạng. Tuy nhiên nếu có đi đến cuộc hẹn nào như thế, bạn cũng sẽ e ngại kể lại cho người quen, vì ai lại muốn gián tiếp nói rằng: tôi có một cuộc sống tẻ ngắt trong thực tế, và tôi đành phải chọn…hẹn online?

Nguồn: Bacsie