Thứ Hai

Đã là người đàn ông bản lĩnh thì đừng chạy Grabbike

Chạy vuột qua tầm mắt, một anh chàng kỹ sư công nghệ thông tin tính khí thất thường vừa thất nghiệp. Anh chạy grabbike. Quả thật, 500 anh em chạy grabbike không có gì là xấu, không có gì là sai thì tại sao không được chạy?

Nhưng đàn đàn lớp lớp các thanh niên trẻ mặt áo grab ngồi túm tụm bên nhau, tay cầm điện thoại chờ một cách thụ động âm thanh báo hiệu đặt cuốc xe. Liệu cha mẹ nào cho các bạn một chiếc SH, Nouvo, Airblade, NVX để các bạn chạy xe ôm? Liệu chạy bao nhiêu năm tháng bạn sẽ có tiền đủ để mua một chiếc xe với mệnh giá tương đương đó?

Đã là người đàn ông bản lĩnh thì đừng chạy Grabbike
Grabbike, theo mình nên dành cho các bạn sinh viên thật sự không đủ tiền để ăn học, nên chạy. Các bạn trung niên tới lớn tuổi, đủ để biết mình nên làm gì, nên chạy. Còn các bạn trẻ, qua năm tháng, rong ruỗi ngoài đường. Xe thì xuống cấp, người thì tàn tạ nắng mưa. Không tin cứ thử chạy một tháng đi rồi sẽ thẩy cơ thể mình như thế nào. Xe ôm công nghệ cũng chỉ là một câu nói, xe ôm vẫn là xe ôm. Giành giật nhau chi với người tài xế già?

Xe ôm công nghệ là tốt, tốt cho người dùng, tốt cho người chạy. Nhưng chạy phải cho đúng cách. Sinh viên rãnh rỗi thì đem cuốn sách ra đọc, đọc văn học, lịch sử, kinh tế... Sách là tài nguyên quý giá. Mỗi con người nhiều khi cả đời chỉ có 1 cuốn sách. Còn báo, đọc ít thôi. Nếu họa may dốt quá, cứ đè anh văn ra mà học. Dốt mà giỏi anh văn lương cũng còn tràn đầy.

Tuổi trẻ phải đem tư duy ra mà kiếm tiền, dùng cái đầu kiếm tiền. Lương thấp cũng được, từ từ mà cao. Làm 3 triệu xài 3 triệu, làm 5 triệu xài 5 triệu. Làm có tư duy, doanh nghiệp nào bỏ, lương tăng cao, xài hoài không hết. Tuổi trẻ mà đem chân tay ra làm, đất nước sẽ về đâu? Tuổi trẻ không học, già hối tiếc. Bạn đọc một bác xe ôm thường hay tự hào về con mình học giỏi. Vì bác biết, học là con đường tốt nhất. Không có điều kiện thì học theo người ta, phải nhanh nhạy, dùng cái đầu.

Đàn ông bản lĩnh, đừng chạy grabbike.

Nói cho ngay, tui là người sử dụng grab, uber hơi bị nhiều. Luôn luôn boa cho các bạn chạy tốt. Nhưng không phải vì vậy tui cổ xúy các bạn trẻ chạy grab. Dùng cái đầu đi, nghèo hơn chạy grab cũng được.

Xin mạn phép gạch 1 đường trên hình grab, một đường còn lại không gạch, dành cho người cần.

Nguồn: Nguyễn Phương Linh