Thứ Năm

Thần dược giúp hồi sinh người bị tai biến nằm liệt giường từ cõi chết trở về

Cuộc điện thoại bất ngờ dẫn tôi theo chân người đàn bà bị tai biến liệt giường đến gặp lương y ân nhân cứu mạng
Cuộc điện thoại bất ngờ của người bạn là bác sỹ dẫn tôi đi theo nữ bệnh nhân Nguyễn Thị Phượng (56 tuổi, trú tại xã Kim Bài, Thanh Oai, Hà Nội) đến gặp ân nhân đã cứu mạng khi bà bị tai biến mạch máu não, tưởng đã không qua khỏi. Lương y Nguyễn Quý Thanh với bài thuốc bí truyền đặc hiệu có từ hàng trăm năm nay đã cứu hàng vạn người bị tai biến/đột quỵ, tiền đình..

Một buổi sáng tháng 5, đúng những ngày nóng nực, tôi bỗng nhận được điện thoại của một bác sỹ thân quen nói rằng, có đi gặp “thần y chữa tai biến không”. Tôi tỏ thái độ không tin thì vị bác sỹ mới bảo “ông không tin thì đi theo tôi”. Chỉ mấy chục phút sau, vị bác sỹ đã đến đón tôi, trên xe còn có 2 người nữa.

Lương y Nguyễn Quý Thanh (bên phải), bà Phượng (giữa) và con gái bà Phượng với nụ cười hạnh phúc vì vượt qua tử thần. 
Ngồi hỏi chuyện, tôi mới được biết có một bệnh nhân đi cùng là bà Nguyễn Thị Phượng (56 tuổi), trú tại xã Kim Bài, Thanh Oai, Hà Nội. Hóa ra hôm nay, bà Phượng nhờ vị bác sỹ là bạn tôi đưa đi thăm và cảm ơn lương y Nguyễn Quý Thanh ở Thái Nguyên.

Lương y Nguyễn Quý Thanh là người có bài thuốc bí truyền của các Thái y triều Lê chuyên chữa trị tai biến mạch máu não/đột và tiền đình.
"Nhờ lọ thuốc An cung trúc hoàn của cô Thanh mà tôi mới sống lại được. Mặc dù lấy thuốc của cô ở Hà Nội sử dụng lâu nay, bệnh tình chuyển biến từng ngày, nhưng lại không được gặp cô, vì cô ở xa quá. Tôi có gọi điện cho cô, muốn gặp cô để cám ơn, nhưng cô cứ khăng khăng không gặp, vì cô bận rộn chế biến thuốc suốt ngày. Bây giờ sức khỏe hoàn toàn hồi phục, tôi nằng nặc bắt con gái đưa đi gặp cô bằng được, dù chẳng có gì ngoài lời cám ơn cô đã bào chế ra thuốc quý, cứu mạng tôi và nhiều người", bà Phượng nói.Kể về câu chuyện "cải tử hoàn sinh" của mình, bà Phượng tỏ ra hào hứng: "Tôi đi trông cháu nội ở viện Nhi, khi đến cửa bệnh viện thì lăn đùng ra ngất. Nghe mọi người kể lại, khi bác sỹ bệnh viện Nhi tới khám thì mắt tôi đã giãn hết đồng tử, bác sĩ gọi cho gia đình nói chết đến nơi rồi, không còn sự sống.

May lúc ấy có một người đàn ông không quen biết nhưng tốt bụng, chú ấy cho tôi mượn 10 triệu và đưa ra bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Sau khi tiêm 1 mũi thuốc, 2 tiếng sau, chồng con ở quê mới kịp tới bệnh viện Bạch Mai".

Bà Phượng tiếp tục kể: "Nằm trong phòng hồi sức cấp cứu, sau khi chụp chiếu thì bác sĩ chẩn đoán tôi bị đứt mạch máu não vùng tai trái. Bác sĩ phải tiêm thuốc cầm máu, hôm sau tôi mới được mổ.

Khi mổ 5 ngày sau tôi vẫn hôn mê và không biết gì. Sang tới ngày thứ 6, khi tỉnh dậy thấy đầu đau như búa bổ. Thấy tôi kêu lên “Ôi giời ơi, sao đau thế này?”, bác sĩ mới bảo “Bà này sống được rồi".

Thế nhưng, dù tỉnh lại sau ca mổ nhưng cơ thể tôi vẫn rất chậm chạp, liệt nhiều chỗ. Chân phải tê liệt hẳn, hàng ngày phải có người co kéo mới mềm ra được. Tiếp tục đi chụp chiếu, bác sĩ lại chẩn đoán mạch máu trái đã phình to, có nguy cơ vỡ. Đến ngày 13 thì bác sĩ cho cắt chỉ lần 1 và mổ luôn để xử lý phình mạch. Mổ phình mạnh xong thì chân bên phải liệt, nguy cơ tai biến vẫn rất cao. Tôi nằm ở viện một tháng đau đớn nên đầu óc chỉ nghĩ tới chuyện chết đi cho khỏi làm khổ con cái".

"Thấy mẹ đau đớn, con gái tìm trên mạng thông tin về chăm sóc bệnh nhân sau mổ tai biến thì được biết đến bài thuốc An cung trúc hoàn. Ban đầu, con gái tôi cũng không tin vì chỉ là nghe nhiều người giới thiệu qua mạng, lại có ở ngay Hà Nội. Nhưng có bệnh thì vái tứ phương, dù còn một tia hy vọng nó cũng cố mang về cho tôi", bà Phượng nói.
Bà Phượng khoe vết mổ trên đầu vì vỡ mạch máu não.
Lúc này, ngồi bên cạnh người mẹ của mình, cô gái tên Nguyễn Thị Hồng mới tiếp lời: "Khi tôi lấy thuốc về chồng tôi còn nói có điên mới tin mấy thầy lang chữa được tai biến. Anh còn khẳng định chắc chắn là lừa đảo. Thế nhưng, xem những hình ảnh cô Thanh với khuôn mặt nhân hậu, lại được diện kiến rất nhiều lãnh đạo cấp cao, nên tôi rất yên tâm vào phương thuốc và y đức của cô. Tôi đến Trung tâm phát triển y học cổ truyền Việt Thanh thì được tư vấn cho mẹ dùng mấy lọ An cung trúc hoàn và Rối loạn tiền đình”.

“Tôi đưa thuốc về cho mẹ uống hết một lọ đã thấy có dấu hiệu hồi phục rõ rệt. Nhiều người thân tới thăm ngạc nhiên hỏi, tại sao bà mổ tai biến xong mà khỏe thế? Một tháng sau khi uống 3 lọ An cung trúc hoàn dạng cao lỏng, thấy sức khỏe hồi mẹ phục rất nhanh.

Mỗi khi thấy đầu choáng váng thì dùng thuốc là cơn đau dứt cơn hẳn. Thấy thuốc này quá hiệu nghiệm, cơ thể mẹ tôi dần hồi phục trở lại. Lần này tôi đưa mẹ lên đây, tìm gặp bằng được cô Thanh là để cảm ơn cô và bài thuốc quý đã giúp mẹ tôi khỏe mạnh", chị Hồng nói.

Bà Phượng tâm sự: "Từ ngày dùng thuốc An cung trúc hoàn, tôi đo huyết áp thấy quá chuẩn rồi. Từ khi dùng thuốc của lương y Thanh thì không cần phải dùng thuốc gì khác nữa. Tôi dùng từ tháng 8 đến tháng 11/2016 thì thấy hiệu quả rõ rệt. Đến giờ tôi có thể ra đồng cuốc ruộng được rồi. Khỏe mạnh lại như một người bình thường.

Để qua được cơn sinh tử này, tôi ơn mãi chú Nhường, người đã cho tôi mượn 10 triệu nhập viện. Thế nhưng, nếu không có thuốc của cô Thanh, không chịu nổi cơn đau giày vò có lẽ giờ tôi đã xanh cỏ".

Chị Hồng cho rằng: "Thầy thuốc nhiều lắm nhưng khi gặp lương y, nhìn khuôn mặt toát lên vẻ phúc hậu khiến tôi dần có lòng tin. Mẹ tôi được như thế này, với tôi lời cảm ơn lương y là chưa đủ. Chúng tôi cũng hy vọng, bài thuốc quý của cô sẽ giúp được nhiều người và mang lại hạnh phúc cho nhiều người bệnh".

Bà Phượng quay ngang đầu sang phía chúng tôi: "Cô nhìn đây này, đây là vết mổ phình mạch sau hai lần phẫu thuật. Ban đầu nó sâu hoắm vào nhìn rất sợ. Thế nhưng, giờ chịu khó uống thuốc, vết mổ cũng đầy dần và nhìn thẩm mỹ hơn. Ngày xưa, mỗi lần ra đường, người ta cứ chú ý vào vết sẹo này khiến tôi cũng mặc cảm lắm. Bây giờ thì đỡ rồi".

Theo lương y Thanh giải thích, tai biến mạch máu não là do thành mạch, như cống rãnh bị bẩn, tắc, không thông thì ứ đọng. Bà bào chế thuốc An cung trúc hoàn giúp thông mạch. Người chưa bị có thể dùng để phòng. Sau khi bị thì uống đều sẽ dần dần phục hồi. Hiệu quả lớn nhất của bài thuốc là tiêu viêm, chữa chấn thương, tụ máu, tắc mạch do tai nạn.

Nói về thành phần của vị thuốc vị lương y không giấu giếm: "Vị thuốc bào chế gồm nấm Lim xanh, Ngưu hoàng (sỏi mật trâu bò), Trúc hoàng (nước cây tre đang sống), Sằn sá mộc, ô rô núi...

Trúc hoàng là nước ở cây tre. Để lấy được nước cây tre phải rất cầu kì. Buổi chiều, khi mặt trời lặn tôi phải thuê người đi phạt ngọn tre, bẻ cong xuống đất rồi cho chai nước vào hứng. Sáng sớm hôm sau, khi mặt trời chưa ló phải gỡ chai nước ấy xuống".

Vì công việc này tất khó nên mỗi ngày lương y Thanh chỉ thu được khoảng 20 lít nước từ tre. Bụi tre có nhiều mối đùn thì càng nhiều nước. Vị thuốc Trúc hoàng này là thành phần chính để thải độc trục máu đông.

"Lúc pha thuốc, cho Ngưu hoàng (sỏi mật trâu, bò) vào thì thuốc chạy như đèn kéo quân. Phải pha chế đúng giờ, khi nhiệt độ của thuốc với nhiệt độ của trời đất phù hợp thì thành phần thuốc mới phối hợp nhau. Khi pha chế mà chạy như đèn kéo quân mới thu được năng lượng của trời đất vào mẻ thuốc".

Để lấy được các vị thuốc đã khó nhưng cách pha chế thuốc còn khó hơn. Theo lương y Thanh, người pha chế thuốc phải là người có tâm thật sáng. Nếu hôm nào tâm trạng không tốt thì chắn mẻ thuốc đó hỏng. Bởi vậy, khi không vui vẻ, thoải mái, bà thường lên giường đắp chăn đi ngủ chứ nhất quyết không làm thuốc.

Làm thuốc đặt chữ tâm đức lên đầu, bằng tất cả trách nhiệm với người bệnh, với tổ tiên, nên hàng ngàn bệnh nhân tìm đến bà cảm tạ, khiến bà toàn phải “trốn”.
Bệnh nhân có thể liên hệ số điện thoại sau để được biết rõ: 0901705566 và 0968173068.
Website: thuocdongygiatruyen.com.vn

Khả Phong/ VTCnews