Chủ Nhật

Người văn minh không chia tay bằng tin nhắn

Hôm nay dì đọc báo thấy có bài viết:"Người văn minh không chia tay bằng tin nhắn". Quả thật vậy, chia tay bằng tin nhắn rất bất lịch sự, không tôn trọng những người mình đã từng yêu thương. Thế nên, tối nay dì sẽ hướng dẫn các cháu cách viết EMAIL CHIA TAY để kết thúc một cuộc tình êm đẹp.

Email chia tay có thể viết bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh nhưng dì khuyên là nên viết bằng tiếng Anh để chia tay một cách chuyên nghiệp nhất.

***Email dùng để gửi thư chia tay phải là email nghiêm túc, bao gồm họ tên, cơ quan, thông tin cần thiết, ví dụ: kieuvt@gmail.com/ thuykieuvuong@gmail.com. Không dùng email trẻ con như kieucute_luv_trongbabe@gmail.com

Người văn minh không chia tay bằng tin nhắn
1. Tiêu đề email: VD "BREAK UP ANOUNCEMENT/DECLARATION". Không nên để cảm xúc tức giận, đau đớn nhất thời chi phối mà đặt tiêu đề đầy hằn học như "FUCK YOU BITCH/ASSHOLE". Dù các cháu có bị lừa lọc, dối trá, chiếm đoạt, hãy nhớ lời dì, chia tay là hết, chia tay sao cho văn minh nhất.

2. Lời chào: Thường là "Dear <Mr/Ms (Mrs nếu các cháu yêu người có chồng) cả họ cảtên người yêu >". Chia tay là hết, không xưng hô nhăng nhít vk, ck, biệt danh, lời lẽ sao cho đanh thép, nghiêm túc nhất có thể, biểu lộ mạnh mẽ sự đoạn tuyệt dứt khoát. 3. Thông báo chia tay: I "am" regret to announce that... (Tiếc nuối hay ko tiếc nuối cũng phải thêm từ regret để thể hiện sự trân trọng với quãng thời gian dù ngắn dù dài các cháu đã dành cho mối quan hệ này, đó là sự trân trọng chính bản thân mình)

4. Lý do chia tay: Khúc này các cháu tự điền, dì gợi ý 1 số lí do

- Chúng ta không hợp nhau: We are not meant to be (dành cho các trường hợp chê người yêu nghèo, người yêu trẻ trâu, người yêu ko tâm lý, đã tìm thấy người tốt hơn)

- Chúng ta ko có thời gian cho nhau: We have not spent enough time on each other/You and I both feel lack of attention...

- Nhà tôi có chuyện, tôi đang phát rồ lên đây còn cô thì suốt ngày quấy quả tôi (We do not share feelings. I have been through so many troubles that cause me stress)

5. Thông báo lại lần nữa là chia tay, cảm ơn vì những kỉ niệm (VD như trong hình)

6. Tiến cử người mới cho ex đỡ cô quạnh (trong trường hợp các cháu cảm thấy mình hơi phũ phàng)

7. Cảm ơn và chúc hạnh phúc, thành công.

Theo sát 7 bước này các cháu sẽ có lá thư chia tay hoàn hảo đến mức người yêu đọc và phải khẽ mỉm cười gật chiếc đầu thán phục. Hai người vẫn có thể làm bạn và giúp đỡ nhau sau này.

Dì xin gửi minh họa email chia tay kinh điển của Thúy Kiều gửi tới Kim trọng cho các cháu tham khảo.

CHÚ Ý: Nên sai 1 vài lỗi ngữ pháp để Ex tưởng tượng r cảnh các cháu vừa khóc lóc vừa bứt rứt đến mức ko còn lý trí để tuân thủ ngữ pháp, hoặc có thể thêm:"Trong lúc chia tay bối rối có điều gì sơ suất gia đình xin được lượng thứ". Thấy các cháu đau đớn vật vã như vậy ex sẽ rủ lòng thương trả lại tiền và quà các cháu đã tặng hoặc không gây khó dễ hay đến phá đám lúc các cháu kết hôn với người mới.

Nguồn: Bà Dì Nulo