Thứ Năm

Marketing nhà hàng những điều khó hay gặp phải khi triển khai

Trong tất cả các lĩnh vực thì marketing là lĩnh vực có nhiều điều hay và hấp dẫn nhất. Nó đòi hỏi ở người thực hiện nhiều yếu tố cấu thành, không chỉ đường đi nước bước rõ ràng mà còn cần một khối óc linh hoạt năng động trong các cách triển khai dịch vụ của mình.

Là một người làm trong ngành marketing, tonglago.com cũng có được một chút kinh nghiệm cho bản thân và đúc rút ra được nhiều điều khi triển khai lĩnh vực marketing nhà hàng. Và hôm nay tonglago.com xin chia sẻ và điều nhỏ nhoi ấy tới bạn đọc.

1. Không hiểu rõ về dịch vụ ngành nhà hàng

Nhiều người làm marketing với nhiều dịch vụ khác nhau nhưng lại không hiểu rõ về dịch vụ nhà hàng mà mình đang đảm nhận. Người làm marketing, không phải cứ nhận và làm theo một mô tip nào đó bạn đã từng trải qua. Marketing nhà hàng đòi hỏi người thực hiện phải có kiến thức trung về dịch vụ mình đang triển khai. Kiến thức trung về các món ăn cốt lõi của nhà hàng. Nếu không hiểu rõ được dịch vụ nhà hàng, không hiểu rõ được các món ăn mà mình đã nhận thì sẽ sinh ra phản ứng ngược khiến khách hàng xa lánh dịch vụ của bạn.
Marketing nhà hàng những điều khó hay gặp phải khi triển khai

2. Cường điệu, nói quá về các món ăn, dịch vụ của nhà hàng

Thông thường khi nghe đến marketing người ta thường nghĩ ngay đến một dịch vụ đánh bóng, nói quá, làm quá về dịch vụ của mình đang có. Đúng là nhưng vậy, nhưng không phải ở đâu cũng như nhau, nhất là với nhà hàng. Dịch vụ mà người sử dụng có thể đánh giá được ngay bằng lần đến thử dịch vụ đầu tiên. Chính vì vậy marketing dịch vụ nhà hàng phải thực sự sát với thực tại, không quá cường điệu, thổi phồng mọi thứ mình có. Sử dụng ngôn ngữ giản dị, không bình dân, miêu tả thật chi tiết về món ăn, dịch vụ, hương vị cũng đã là một bậc thầy về marketing rồi.

3. Sử dụng hình ảnh một cách bừa bãi trên mạng

Điểm chung của những người làm marketing nhà hàng ở Việt nam là sử dụng chung một mô tip. Những nhà marketing sẵn lòng sử dụng các hình ảnh tràn lan trên mạng xã hội, google để làm hình ảnh miêu tả cho những bài viết, quảng cáo, nội dung trang web mà mình xây dựng cho đơn vị. Đây thực sự là một yếu điểm và thiếu tính trách nhiệm của người làm marketing dịch vụ nhà hàng. Sự coi nhẹ hình ảnh, bài viết, râu ông nọ cắm cằm bà kia là điều cực kỳ tai hại với dịch vụ marketing nhà hàng. Vì vậy người làm marketing nhà hàng phải thực sự chú tâm đến dịch vụ mà mình hướng tới không được tặc lưỡi cho qua để tránh gây thất thiệt cho đơn vị nhà hàng mà mình đang đảm nhận.

4. Định hướng sai đối tượng khách hàng

Dịch vụ marketing nhà hàng thường giống với các đơn vị khác ở điểm định hướng khách hàng. Đây là điểm chung của dịch vụ marketing, bởi nếu định hướng khách hàng sai sẽ dẫn đến không có khách, doanh thu giảm, chi phí tăng. Với mỗi nhà hàng đều có một phân khúc khách hàng khác nhau, không thể gắn mô hình nhà hàng này vào mô hình nhà hàng kía được. Người làm marketing mà sử dụng chung một mô típ marketing thì là điều thất bại rất lớn với đơn vị mình đảm nhận. Chính vì lẽ đó mà trước khi thương thảo một đơn vị mới, người làm marketing cần hiểu rõ được bản chất của dịch vụ và đối tượng khách hàng mình nhắm tới.

Trong tất cả các điểm khó khăn khi làm dịch vụ marketing nhà hàng, thì tonglago.com cảm thấy 4 điểm trên là khá quan trọng trước khi triển khai dịch vụ. Còn rất nhiều điểm khó khăn khác nữa mà người làm marketing cần hướng tới trong quá trình làm việc. Mọi thứ đều phải luôn luôn tìm tòi, phát triển hơn nữa chứ không dừng lại ở một mô tip căn bản nào đấy.

Chúc các bạn có được một định hướng tốt trong tương lai và dịch vụ của mình đang hướng tới.

Liên hệ với Tonglago.com theo  

Email: truongkings@gmail.com
SĐT: 0916 905 886

Ghi chú: Tonglago.com là hệ thống tập hợp những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Marketing, truyền thông, báo chí, nhà báo lớn. Không chỉ có vậy tonglago.com còn tập hợp những chuyên gia trong lĩnh vực ẩm thực, setup nhà hàng, khách sạn quầy ba, sản xuất video chuyên nghiệp.

Nguồn: tonglago.com