Thứ Ba

17 điều mẹ dặn Không nên yêu người Hà Nội

17 điều mẹ dặn Không nên yêu người Hà Nội. Con đã biết gì về Hà Thành này chưa?

Con sẽ rất ngạc nhiên bởi những điều mẹ nói dưới đây về một vùng đất nghìn năm văn hiến. Với bao thay đổi theo thời gian:

1.Bởi người Hà Nội nổi tiếng là hiếu khách. Họ sống rất hiền hòa và tốt bụng. Họ có thể rất có cá tính, mạnh mẽ nhưng lại vô cùng chân tình

2.Con đừng chỉ hiểu “Chân tình” trong tinh yêu đôi lứa, mà sự chân tình của họ thể hiện trong cả tình người, tình làng, nghĩa xóm. Họ luôn quan tâm giúp đỡ nhau tận tình trong cuộc sống

17 điều mẹ dặn Không nên yêu người Hà Nội
3. Bởi Hà Nội sẽ có nhiều nơi mà đôi chân Con chỉ muốn đặt chân tới ngay lập tức.

4. Nhiều người mới chỉ gặp qua người Hà Nội thì đã vội vàng kết luận: người Hà Nội chăng có gì được coi là đặc trưng, đặc sắc trong tính cách của mình, họ nhạt nhòa, lu mờ giữa các vùng miền khác. Như vậy họ đã sai rồi con ạ !

5.Bởi Hà Nội có nhiều đặc sản nức tiếng gần xa, mà nghe tới danh thì con đã không cầm được “nước miếng” rồi Con

6. Với tính ham ăn của con làm sao chống lại sức hút của những món ngon vậy chứ? Nhớ ăn nhiều quá lại không giữ được dáng vóc bố mẹ ban cho thì sao!!

7. Con gái Hà Nội có vẻ đẹp và nét duyên dáng rất riêng mà chẳng vùng nào có được.

8.Con gái Hà Nội chẳng bao giờ khóc lóc vô cớ mà lại là chỗ dựa tinh thần cho những con người đau khổ.

9. Vẻ đẹp thanh tao, nhã nhặn và sự thuần khiết của con gái Hà Nội đã làm biết bao con tim xao động, thậm chí phải khốn khổ.

10. Và một điều rất đặc biệt nữa mẹ sợ con tới đây sẽ quên mất đường về ,con sẽ bị hút hồn bởi vùng đất có nhiều người đẹp như ở đây .

11.Còn con trai Hà Nội thì có thể nói qua một từ: Chơi Đẹp. Họ rất sòng phẳng, trọng tình nghĩa, nếu có ơn thì họ quyết phải trả bằng được

12. Họ không giỏi nói những lời hoa mỹ. Họ sống rất thật, không thích những điều phù phiếm.

13. Nên mới tiếp xúc thì con có thể thấy họ khô , nhưng khi tiếp xúc lâu, con mới thấy thật bất ngờ: họ thật ấm áp và dễ gần.
14.Bởi thế người ta mới có câu “Trai Hà Thành làm khổ gái tứ phương/ Gái Hà Thành làm nức lòng trai tứ phía”.

15. Thế nên người đất Hà Thành đào hoa lắm con ạ. Để giành được trái tim của một người Hà Thành chắc phải “đấu đá” với biết bao vệ tinh xung quanh

16.Nhưng làm sao chống lại vẻ cuốn hút rất tự nhiên của người Hà Thành chứ con!!!

17. Và cuối cùng, khi đã giành được trái tim của một người Hà Thành, con mới thấy giá trị “vàng mười” của nó. Bởi con cũng chẳng biết từ bao giờ Hà Nội đã “hóa tâm hồn” trong con.

Nguồn: Người Hà Nội