Thứ Sáu

Ý nghĩa của câu: trai Nam gái Hải

Trai Nam gái Hải ở đây ám chỉ là Trai Nam Định và Gái Hải Phòng , 1 câu tục ngữ dân gian có từ rất lâu đời, vậy ý nghĩa sâu xa của nó là gì .

Tại sao lại có câu Trai Nam – Gái Hải hay là do Nam Địnhh với Hải Phòng là hai thành phố lớn của Bắc Kỳ thời Pháp thuộc, ở hai tp này, dân chúng có điều kiện tiếp xúc giao thương buôn bán nhiều nên hình thành thoáng trong cách sống, chặt chẽ trong suy nghĩ, tính toán giỏi, đáo để.

Trai Nam Định

+ Bất cần nhưng lại rất ga-lăng, sẵn sàng mặc quần đùi (đỏ) chạy khắp Hà thành nhưng chỉ cần có mụn con gái có mặt là quần áo lại chỉnh tề là lượt ngay.
trai Nam gái Hải
+ Anh hùng rơm và khả năng bảo vệ bạn bè =>khỏi chê!!!(VD:Có vụ đánh nhau nào là xông vào, bảo vệ anh em tới cùng. Khả năng sừng cồ thì khỏi nói, như lao vào chọc tiết nhau được ngay nhưng bình tĩnh lại thì ối thằng mặt cắt không còn giọt máu)

+ Thằng nào cũng có khả năng uống rượu và “điều hành” trên bàn nhậu

+ Trai Nam Định được cái trông lúc nào cũng như lắm tiền vì bọn nó thảnh thơi, đàng hoàng chứ không cặm cụi như đám khác.

+ Vì sống trong môi trường buôn bán nhiều nên khả năng tinh toán nhanh, tuy nhiên đa phần vì sĩ diện nên chọn phần “thiệt” cho mình.+ Trông điển trai, ga lăng nhưng phần nhiều không biết tán. Chỉ để gái lăn vào.

+ Rất sành ăn vì toàn chuyên gia nhậu

Gái Hải Phòng :

Đã đẹp còn giỏi

Cái đó thì đương nhiên rồi! Chẳng riêng thi sĩ mà cả nước cũng nhận thấy hoa khôi, hoa hậu Hải Phòng nhiều như thế nào trong các cuộc thi sắc đẹp.

Con gái Hải Phòng không đẹp theo kiểu liễu yếu đào tơ. Ở vùng biển cửa ngõ của miền Bắc vóc dáng người “dây” là không phù hợp với điều kiện thời tiết biển. Khác những cô gái Hà Nội da mịn như men sứ Tàu, đôi khi có một vẻ đẹp xanh xao, não nùng, cô gái Hải Phòng như một sợi dây điện nóng, bắn ra tia lửa. Đấy là cái đẹp hồng hào, khỏe mạnh, không cần trang điểm. Cho nên, khá nhiều cô gái Hải Phòng dù mặc áo mưa trông vẫn cứ đẹp.

Con gái Hải Phòng thông minh, nhiều người đầu óc sắc như dao cạo, giỏi toán hơn là giỏi văn, giỏi tính nhẩm hơn phân tích ngữ pháp. Giữa hoa và sôcôla họ sẽ chọn sôcôla, vì còn trẻ nên họ không sợ ngọt! Hơn nữa, sôcôla để tủ lạnh được lâu. Tuy vậy, họ đủ lãng mạn để thích nhạc của Duy Thái, thơ Đồng Đức Bốn.

Nói chung những lời bên trên chỉ là tô điểm thêm chút màu mè về 1 câu tục ngữ ” Trai Nam Gái Hải ” mà thôi, ở đâu chả có người xinh, người đẹp đâu phải riêng 2 tỉnh NĐ và HP, nhưng đa phần các câu tục ngữ của ông cha để lại đều là đúng ta cứ thuận theo nó thôi ^^

Gái Nam Định cũng rất nhiều người đẹp và giỏi, đến 2016 nay kể ra thì vô số và Trai Hải Phòng cũng thế thôi.

Nguồn: Trai Nam Gái Hải