Thứ Hai

XIN HÃY cứu giúp cháu ĐÀO HOÀNG DŨNG 1 tuổi bị u não nặng chỉ 3,9 kg

Sau khi mẹ mang thai được 9 tháng 10 ngày, cha mẹ của cậu bé con đáng thương ấy hồi hộp và hân hoan chào đón đứa con trai của mình trong niềm hạnh phúc tột cùng. Tuy nhiên, chưa được bao lâu sau thì họ phát hiện đứa con của mình có một khối u ác tính ở não.

Theo lời kể của anh Đào Văn Tuy (37 tuổi, ngụ tại thôn Việt Thắng, xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) - cha của bé Đào Hoàng Dũng, lúc được sinh ra vào ngày 30/4/2016, bé hoàn toàn bình thường như bao đứa trẻ khác. Nhưng sau đó không lâu, gia đình phát hiện bé thường xuyên có biểu hiện trợn trừng mắt khiến vợ chồng anh vô cùng lo lắng.
Dù đã hơn 1 tuổi nhưng bé Dũng nặng chưa đến 4kg
Để bảo đảm an toàn cho con, vợ chồng anh đưa bé Dũng đến bệnh viện địa phương để thăm khám sức khỏe, nhưng phía bệnh viện không phát hiện điều gì bất thường.

Sau đó không lâu, đứa trẻ được tiêm phòng vắc xin viêm màng não. Nhưng kể từ khi tiêm mũi thuốc này, bé Dũng bị tiêu chảy cấp tính, bị viêm màng phổi và mắt ngày càng kém. Ban đầu, người nhà nghi ngờ bé bị sốc thuốc, nhưng các bác sĩ cho rằng trường hợp này không thể xảy ra vì tất cả đứa trẻ tiêm cùng lúc với bé Dũng đều bình thường.

Thấy con ngày càng sụt cân, mắt liên tục trợn trừng, bệnh tiêu chảy cấp và viêm phổi không có dấu hiệu thuyên giảm, gia đình anh Tuy đã đưa cháu đến Bệnh viện nhi Thái Bình để thăm khám. Vào ngày 10/10/2016, tại Bệnh viện nhi Thái Bình, các bác sĩ cho biết bé Dũng có khối u trong não.

Suốt những ngày nằm trong bệnh viện, bé Dũng liên tục bị sút cân. Tính đến nay, bé đã hơn một tuổi nhưng cân nặng chưa đến 4kg. Sau một thời gian điều trị, hiện Bé Dũng đã không còn bị tiêu chảy cấp nhưng bị suy dinh dưỡng và khối u ngày càng phát triển to hơn.
Sau khi phát hiện con mắc bệnh hiểm nghèo, vợ chồng anh Tuy phải nghỉ việc ở nhà nuôi con
Đại diện chính quyền địa phương cho biết, gia đình anh Tuy là một gia đình trẻ, sống rất chan hòa và luôn làm việc chăm chỉ. Trước đây, gia đình không quá khó khăn nhưng từ khi đứa con nhỏ mắc bệnh khiến gia đình ngày càng kiệt quệ.

Chia sẻ với Phụ nữ và Gia đình, anh Tuy cho biết: “Hiện đứa nhỏ chỉ còn nặng hơn 3kg. Lúc mới phát bệnh, cháu còn nhìn thấy mờ mờ nhưng giờ thì cháu không còn nhìn thấy được gì nữa. Từ lúc con bị bệnh, anh với vợ đều phải nghỉ việc để ở nhà chăm sóc chứ một người thì không chăm cháu nổi!”.

Kể từ khi phát hiện con mắc bệnh hiểm nghèo, vợ chồng anh Tuy đều đã xin nghỉ việc ở công ty may trên thị xã để ở nhà chăm sóc con. Trước khi sinh bé Dũng, vợ chồng anh cũng đã để dành được một số tiền để lo cho cuộc sống của con. Nhưng sau khi bé Dũng nhập viện, số tiền đó đều được dùng để trang trải tiền thuốc men cho con. Sau này, gia đình anh còn phải vay thêm tiền ngân hàng để chữa trị cho cháu.
Nếu không được điều trị kịp thời, bé có thể bị nguy hiểm đến tính mạng

Hiện tại, bé Dũng đã được đưa về nhà để tiện chăm sóc chờ ngày tái khám ở Bệnh viện nhi trung ương. Theo lời các bác sĩ đã tư vấn cho gia đình anh Tuy, trường hợp của bé Dũng phải tiến hành mổ nhiều lần, nhưng cũng chỉ cắt được một nửa khối u và chi phí cho việc điều trị cũng rất lớn.
Sắp tới, gia đình sẽ đưa cháu trở lại Hà Nội để các bác sĩ thăm khám và thông báo về việc phẫu thuật lấy khối u của em.

Người đăng: Hoa Nguyen vào 4 Tháng 5 2017
Mọi sự ủng hộ, đóng góp cho gia đình bé Đào Hoàng Dũng, xin liên hệ trực tiếp:
Anh Đào Văn Tuy, thôn Việt Thắng, xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình
SĐT: 0163 789 1690
Nguồn: Hoa Nguyen