Thứ Ba

VietJet Air hãng hàng không 'Sorry Air' chuyên delay và thiếu tôn trọng khách hàng

Chuyện delay không phải là điều hiếm gặp đối với các hãng hàng không trên thế giới, nhưng nó ở một mức độ nào đó nhất định chứ không thường tình như ở Việt nam. Nhất là thời gian gần đây khi Vietjet air được lên sàn thì chuyện họ coi khách hàng của mình chỉ là thứ yếu đã trở nên liên tục hơn.

Và hôm nay 29-5-2017 chúng ta lại chứng kiến một "Sorry Air" đình đám ở Việt nam khi delay đến 7 tiếng đồng hồ mà không thông báo rõ ràng với khách hàng của mình. Đây không thể coi là sự cố được nữa mà nó là một sự coi thường hành khách của Vietjet Air. Nếu chúng ta những người Việt nam luôn chấp nhận những thứ yếu kém, chấp nhận chậm chễ, chấp nhận delay thì thử hỏi đến bao giờ chúng ta mới chứng kiến được một Việt nam chuyên nghiệp, tự cường, tôn trọng người tiêu dùng dù là những điều nhỏ bé nhất như người Nhật Bản đã và đang thực hiện?

Nhiều khách nước ngoài tỏ ra rất thất vọng vì bị delay nhiều tiếng đồng hồ.

Nếu được nói thẳng nỗi bức xúc của mình, bức xúc với chính con người Việt nam thì tôi xin phép được gọi những con người cam chịu như vậy là những người "yếu hèn", có thể các bạn cho tôi nặng lời nhưng xin thưa, nếu chúng ta luôn chấp nhận những thứ yếu kém như một điều đã rồi thì từ sau trên các trang mạng xã hội hay các vấn đề kinh tế, tham nhũng các bạn làm ơn giữ miệng lại đừng đổ lỗi cho chính phú yếu kém nữa, vì như thế là hèn, bởi chính sự cam chịu của các bạn đang tiếp tay trực tiếp cho sự yếu kém, tham nhũng và coi thường khách hàng ở đất nước Việt nam này đấy.
Các bạn những chủ nhân tương lai của đất nước, luôn kêu gào Việt nam kém phát triển, luôn mong muốn được phục vụ như những ông hoàng nhưng lại cam chịu chấp nhận số phận, chấp nhận sự yếu kém và chấp nhận cả những hãng hàng không thiếu tôn trọng khách hàng khi delay đến 7 tiếng đồng hồ liên tục thì thử hỏi đến bao giờ chúng ta mới khá lên được?
Các bạn nhìn xung quanh mình mà xem, có lẽ ít nơi nào như ở Việt nam có sự cam chịu đến lạ như vậy, các bạn sẵn sàng đổ lỗi cho chính phủ nhưng không bao giờ tự nhận lỗi ở chính bản thân mình khi liên tục tiếp tay cho những yếu kém của các công ty lớn để họ làm mưa làm gió trên thị trường, và ở đây chính là Vietjet Air.
Hành khách trên chuyến bay VJ519 Hà Nội - Đà Nẵng ngày 29/5 liên tục bị hoãn chuyến và chờ đợi lến đến 7 tiếng đồng hồ
Trước kia khi Vietjet Air chưa lên sàn chứng khoán thì chắc hẳn nhiều người không quan tâm lắm, bởi vì chúng ta luôn nghĩ họ hi sinh doanh thu để đổi lấy cho người Việt nam được hưởng sự tiến bộ xã hội, được đi máy bay giá rẻ, nhiều người đã rất ngưỡng mộ sự hi sinh ấy của Vietjet Air. Nhưng hiện giờ thì khác Vietjet Air đã trở thành công ty đại chúng, đã niêm yết lên sàn chứng khoán và cũng vừa lên kế hoạch hoành tráng niêm yết trên sàn New York, London.

Vậy là Vietjet air không còn là một công ty bình dân học vụ vì người tiêu dùng Việt nữa mà nó đã mang đúng bản chất là một công ty khai thác hàng không giá rẻ (kinh doanh) đúng nghĩa. Chính vì điều đó mà chúng ta cũng phải khắt khe hơn với họ, nếu đã là một công ty đại chúng lớn thì việc coi thường hàng khách của mình, luôn delay liên tục nhiều giờ đồng hồ là một sự thiếu chuyên nghiệp, thiếu tôn trọng khách hàng cần được "Tẩy chay" toàn diện.

Còn nếu các bạn bao biện, chấp nhận một hãng hàng không coi thường thường khách hàng luôn delay để đổi lại giá rẻ thì chẳng khác nào chấp nhận một đất nước nghèo nàn lạc hậu để đổi lấy sự nghèo đói của chính mình. Để rồi bạn nhận được chỉ là cái nhìn cay nghiệt khinh bỉ của những con người cầu tiến, của những đất nước phát triển có quy chuẩn đạo đức giáo dục cao mà thôi.

Nếu là người Việt nam các bạn hãy tự thay đổi suy nghĩ, nhận thức của chỉnh mình để có một Việt nam tự cường, hùng mạnh, và có những công ty đại chúng mang tầm vóc thế giới đúng nghĩa.

Hãy nói không với Vietjet air và nói không với những hãng hàng không thiếu tôn trọng khách hàng luôn delay mà không thông báo trước.

Bài trên VTCnews: VietJet delay 7 tiếng: Lùa hàng trăm khách vào khu chờ rồi lừa đảo?
VietJet Air delay 2 lần, chậm hơn 6 tiếng đồng hồ, hàng trăm hành khách bức xúc

Truong Nguyen