Thứ Sáu

Hãy cùng anh yêu thương Mẹ, đừng ngại ngần khi cùng mẹ dạo phố!

Đừng bắt anh phải chọn ai! Nếu yêu anh, thì hãy cùng anh yêu thương mẹ. Mẹ anh hiền lành, chất phát lắm, mẹ cũng chưa từng làm tổn thương ai. Nhưng mẹ đã từng là một người phụ nữ mạnh mẽ khi phải bảo vệ gia đình, bảo vệ anh. Giờ đây, mẹ không cần phải gồng mình che chắn giông bão cuộc đời vì đã có anh rồi. Và bên cạnh anh cũng đã có em. Hãy cùng anh yêu thương mẹ, em nhé!

Em từng hỏi anh nếu giữa mẹ và em thì anh sẽ chọn ai. Câu hỏi ấy rất nhiều phụ nữ đã hỏi người đàn ông của mình. Nếu chỉ qua đường, vui chơi trong chốc lát anh sẽ bảo rằng chọn em để rồi lấy lòng. Nhưng nếu đã thật tâm yêu em, và em cũng muốn cùng anh đi đến hết cuộc đời này thì anh sẽ chọn mẹ.

Hãy cùng anh yêu thương Mẹ, đừng ngại ngần khi cùng mẹ dạo phố!
Em đừng giận, đừng buồn, em nhé! Mẹ là tất cả, và anh chỉ có một người mẹ mà thôi. Nếu không có mẹ thì chẳng có anh ngày hôm nay. Mẹ đã đưa anh đến thế giới này, cho anh biết thế giới ngoài ra kia rộng lớn, bao la ra sao và ở nơi đó, anh đã gặp em.

Những ngày thơ bé, mẹ bảo anh rất khó nuôi. Mẹ đã thức trắng đêm chỉ để thay từng chiếc khăn khi anh sốt. Mẹ hát những bài ru êm ả chỉ mong anh ngủ giấc an lành. Mẹ dạy anh từng bước đi, từng câu nói, để hôm nay anh có thể vững bước, có thể khẳng định chính mình giữa triệu người. Rồi anh lớn lên, mẹ đã làm tất cả để anh được đến trường, để anh trở thành người đàn ông có thể bảo bọc em ngày hôm nay. Những ngày nắng mưa, mẹ vẫn một mình giữa cánh đồng trĩu hạt, chỉ để đổi lấy cho anh những ngày cơm áo không lo, những năm tháng học hành không vất vả.

Nếu là con gái của mẹ, anh đã có thể ôm hôn mẹ và nói một tiếng “Con yêu mẹ”, là con trai, anh lại không thể dễ dàng làm như thế. Anh có thể lo tròn vật chất cho mẹ, nhưng đi cùng mẹ mua cái áo, cái quần lại không đơn giản như mẹ đã từng làm cho anh ngày thơ bé. Có thể với những người đàn ông khác điều đó là đơn giản nhưng trong anh vẫn còn chút ngại ngùng em ạ.

Anh vẫn nhớ ngày đó, khi em cùng anh dạo phố và mua sắm. Lúc ấy, bên mẹ lại còn có em, chúng ta cả nhà ba người thật vui vẻ. Em đã nhiệt tình biết bao khi lựa chọn cẩn thận từng món đồ mẹ thích. Ngày hôm ấy, mẹ đã cười thật nhiều và anh cũng thế. Cám ơn em vì đã tạo cầu nối để anh thể hiện tình yêu của mình với mẹ. Giờ đây, anh đã chẳng ngại ngần khi cùng mẹ dạo quanh phố phường. Anh đã có thể bên mẹ nhiều hơn và thể hiện tình yêu của mình theo cách đơn giản nhất.

Trên đời này, không ai bắt buộc phải yêu thương ai cả. Ví như em yêu anh là tự nguyện, ví như anh đến với em vì sự chân thành. Nếu đã chọn đi cùng anh thì anh cũng mong muốn em sẽ yêu thương mẹ như anh đã đang và sẽ yêu thương. Qua tháng năm, mẹ ngày càng già đi, thời gian bên mẹ cũng chẳng còn được bao lâu nữa. Những điều tốt đẹp mẹ dành cho anh, qua năm tháng ngày càng nhiều thêm. Nhưng đã đến lúc mẹ nên nhận thay vì cho đi. Đã đến lúc mẹ được hưởng trọn niềm hạnh phúc mà mẹ hằng ao ước rồi em ạ. Trong ngôi nhà nhỏ ấy, luôn có bóng dáng của mẹ. Em chọn bước vào đời anh, thì em sẽ thấy mẹ luôn ở đó chờ anh.

Anh muốn mang đến cho mẹ một tuổi già không lo nghĩ, một khoảng thời gian tốt đẹp và vui vẻ ở tương lai. Mẹ đã nhìn anh cười hiền rồi bảo anh lấy em đi, mẹ thích em và mong được nhìn mặt đứa cháu nhỏ. Em có biết để yêu em và chọn tiến đến hôn nhân với em, mẹ đã cố gắng thế nào không? Nói như thế không phải anh không yêu em nhưng mẹ là một người phụ nữ tâm lý và luôn giúp tình yêu của chúng ta nở ra bông hoa xinh đẹp. Những lúc đôi ta cãi nhau, mẹ luôn nhẹ nhàng khuyên giải, nói đôi điều về cuộc sống về tình yêu. Mẹ là phụ nữ, mẹ cũng từng yêu, mẹ hiểu thế nào khi hai con người khác nhau chọn đi chung con đường. Mẹ từng nhẫn nhịn, từng chân thành và mẹ muốn anh cũng sẽ yêu em như thế.

Ngày cưới em, nhìn mẹ khóc mà lòng anh bối rối. Trong suốt mấy mươi năm cuộc đời, mẹ đã khóc vì cha, vì gia đình này và vì anh. Nhưng ngày hôm ấy, mẹ đã khóc vì em. Giọt nước mắt của hạnh phúc, của mãn nguyện, của vui mừng và an tâm. Anh hiểu hết. Dù không thể nói ra tiếng “Con yêu mẹ” nhưng anh vẫn có thể ôm lấy mẹ, nhẹ nhàng lau đi giọt nước mắt ấy. Mẹ và em, hai người phụ nữ quan trọng nhất đời anh. Nếu tương lai chúng ta có thêm thiên thần nhỏ thì cả ba sẽ trở thành kho báu quý giá nhất mà không bất kỳ tiền tài vật chất nào trên thế gian có thể mua được.

Đừng bắt anh phải chọn ai! Nếu yêu anh, thì hãy cùng anh yêu thương mẹ. Mẹ anh hiền lành, chất phát lắm, mẹ cũng chưa từng làm tổn thương ai. Nhưng mẹ đã từng là một người phụ nữ mạnh mẽ khi phải bảo vệ gia đình, bảo vệ anh. Giờ đây, mẹ không cần phải gồng mình che chắn giông bão cuộc đời vì đã có anh rồi. Và bên cạnh anh cũng đã có em. Hãy cùng anh yêu thương mẹ, em nhé!

Lam Nguyên – Theo Girly.vn