Thứ Tư

Tâm sự từ người lính trẻ... đừng lỡ buông lời làm công an giàu và sướng lắm!

Tâm sự từ người lính trẻ...

Nhìn tất và áo ngành rách đến mức tơi tả như thế kia cũng đủ biết lực kéo nó tác động mạnh hay nhẹ như thế nào rồi.

Thi đại học vào khối trường Công an. Ai may mắn thì được học Học viện, đại học thì 5 năm rồi ra trường đeo cái lon thiếu uý.
Lương tháng 1 thiếu uý công an cộng tất tần tật các kiểu con đà điểu tầm 6 triệu 2 đến 6tr8/tháng. Ai học cao đẳng , trung cấp thì lương còn thấp hơn tầm hơn 1 củ nữa.
Trong khi đấy:

Tâm sự từ người lính trẻ... đừng lỡ buông lời làm công an giàu và sướng lắm!
Tiền nhà 2 thằng ở cùng cho đỡ tốn thì mỗi thằng hết 1 triệu , + điện nước thêm 100k = 1 triệu mốt

Một tháng tầm 2 cái đám cưới mỗi cái ít thì 3 lít , nhiều thì 5 lít = 800k

Tiền điện thoại mỗi tháng = 200k

tiền xăng mỗi ngày 10k x 30 ngày= 300k

tiền ăn mỗi ngày 50 nghìn x 30 ngày = 1 triệu rưỡi

Còn chưa kể các loại liên hoan cơ quan, gặp gỡ bạn bè, ngày kỷ niệm ( nếu thằng nào có Gấu)
Tính sơ sơ như vậy, 1 thiếu uý ra trường lương tháng cứ cho là 6 triệu 8 thì cũng tiêu nó mất tầm 3 triệu 9 đến 4 triệu rồi . Còn thằng nào có bạn gái, thi thoảng đi Bờ hồ ăn kem, sinh nhật hay ngày lễ , nhà nghỉ các kiểu cũng mất thêm tầm 1 củ nữa.

Ấy thế mà, các bạn trẻ bây giờ cũng thật lạ. Cứ mở miệng ra là Công an nó giàu lắm. Giàu cái gì, tiền lương nhà nước và nhân dân trả chứ có phải vỏ hến đâu mà đi xúc cơ chứ.

Thằng nào nó chơi bời, chẳng qua là Bố mẹ nó giàu từ trước, thì nó có quyền tiêu, nó có quyền phá. Thì cũng mặc nó chứ liên quan gì đến Công an lắm tiền.

Thức đêm thức hôm, đi làm ngày nắng ngày mưa có hôm mệt bở hơi ra cũng chỉ đc có từng ấy tiền thì cũng chi tiêu hết mất 2/3 rồi. Hàng tháng còn dư ra 2tr là cao lắm đối với thằng nào biết tiết kiệm và không có Gấu.

Đành rằng xã hội đang sống nó phân chia giai cấp, hưởng đồng lương thì phải có trách nhiệm đi làm và mỗi ngành mỗi nghề nó có cái sướng cái khổ các nhau. Người nông dân, công nhân tuy lao động nặng nhưng người ta thoải mái về tinh thần. Thích làm thì làm, không làm thì tôi nghỉ tôi đi kiếm việc khác, chỗ khác. Mà cùng lắm là không làm nữa. Chả có cái thằng nào ép buộc cả.

Công an tuy không phải bốc vác, không phải đi công trường hay đồng ruộng nhưng đêm hôm đang ôm vợ ngủ. Có lệnh lại tức tốc lên đường.

Có thằng bạn thân học cùng lớp mới ra trường, làm hình sự gọi điện tâm sự : " Có hôm 3 giờ sáng tao mới được ăn cơm chiều mày ạ. Có hôm, còn được mỗi cái bánh mỳ. Đêm nằm bãi cỏ theo dõi đối tượng bụng thằng nào thằng nấy cứ sôi òng ọc ".

Đi không ai biết, về không ai hay còn chết thì bất thình lình. Làm đúng thì chả sao, sai thì kỷ luật, kiểm điểm. Thế rồi cái câu : Nghề công an nó bạc lắm cũng vì cái lý do ấy.

Đành rằng, ngành nghề nào cũng có con sâu quấy rầu nồi canh. Công an cũng không phải ngoại lệ. Cái xấu cũng cần phải lên án và loại bỏ. Đấy là quy luật sinh tồn.

Nhưng các bạn ạ, xin đừng có đánh đồng cả 1 lực lượng.

Giá rét tháng 11, 12 hay nắng nóng tháng 5 tháng 6 . Khi mà các bạn đang nằm điều hoà, ăn bỏng ngô, xem phim Hàn thì ngoài kia đồng đội của chúng tôi. Những người lính hình sự, ma tuý, những chiến sỹ an ninh vẫn cứ âm thầm làm cái công việc với màu áo mang trên mình, sao trên vai.

Công an Plus Confessions