Thứ Ba

Quân nhân là người đàn ông đáng để phụ nữ dùng cả sinh mệnh để chờ đợi

Em thương lắm màu áo xanh của anh. Những người lính chân chất, thật thà.

Em ước mơ có được một tình yêu quân phục. Mong lắm bởi em thấy thương các anh. Cái mũ có ngôi sao trên đầu, màu áo xanh trên người, quân hàm đỏ trên vai... tất cả đều nhắc nhở các anh hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhắc nhở các anh phải kiên cường, thật kiên cường. Các anh gác tình riêng vì cái tình chung của mọi người. "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ."

Quân nhân là người đàn ông đáng để phụ nữ dùng cả sinh mệnh để chờ đợi
Thế nên các anh chẳng dám ganh tị với những người khác. Đơn giản, đó là nhiệm vụ của anh, là số mệnh của người mặc quân phục. Nghề các anh cực lắm, khổ lắm. Mỗi đơn vị có một cái khó khác nhau nhưng chung quy đều cực hơn các ngành khác.

Lễ Tết người ta về nhà xum họp nấu bánh chờ giao thừa, đốt hoa đăng, chúc nhau những câu chúc may mắn, ăn tất niên cùng nhau... các anh cùng nhau đón tất niên ở đơn vị. Nhiều anh phải chịu giá lạnh vì phải trực đêm bảo vệ anh ninh trật tự.. giữ yên bình cho cái Tết hạnh phúc của mọi người. Các anh có được vài ba ngày phép về bên gia đình thì cũng không chỉ được có thế. Nhiều ngành còn chẳng biết mình sẽ phải đi làm nhiệm vụ lúc nào, đang ăn cơm mà nhận điện thoại của đơn vị thì phải đi ngay bởi quân lệnh là trên hết.Trực ca đêm, đặc công hay trinh sát nằm vùng đều như nhau... tất cả đều rất cực khổ. Các anh phải gắn chịu để giữ sức khỏe mình... không phải bệnh thì mới hoàn thành nhiệm vụ được giao. Công việc bận là thế nhưng các anh chẳng có ai bên cạnh để san sẻ, tâm sự.. họ chỉ có thể tự an ủi nhau vì các cô đều chê ngành này cực quá. Các anh không đủ thời gian cho các cô. Lễ tình nhân cũng không thể đón cùng. Các anh có người yêu thì có được buổi hẹn là cả một vấn đề. Gặp nhau dăm ba phút là phải trở về đơn vị. Cuộc hẹn vừa bắt đầu chưa bao lâu anh nhận được nhiệm vụ thì phải bỏ đi. Có cô gái nào chịu được như thế? Một số ít. Đó là những người chịu khó và thật sự hiểu cho các anh, thật sự rất rất thương các anh. Cô gái khác không phải không thương nhưng họ cần hơn thời gian dành cho họ.

Công việc các anh thời gian là quý giá nên các chị phải thông cảm nhé! Đừng vì một chút khó khăn mà rời xa các anh.

Họ mang trên mình bộ quân phục là đã gánh nặng hơn người khác rồi. Thế nên ... hãy hiểu và thương họ. Các anh ấy yêu nước và cũng sẽ yêu chị như vậy. Hãy tin ở anh ấy. Tất cả những gì anh ấy cho chị... là tất cả những gì anh ấy đang mang vác trên vai.. là tất cả những gì anh ấy có được.

"Quân nhân là người đàn ông đáng để phụ nữ dùng cả sinh mệnh để chờ đợi." Câu nói này của Diệp Lạc Vô Tâm đúng đến từng chữ một. Em thật mong các chị cũng sẽ như vậy. Giống như em. Dùng cả sinh mệnh để chờ đợi một quân nhân.

Nguồn: Hoài Thương