Thứ Sáu

Hạ sốt cho bé trong 5 phút mà không cần dùng thuốc

Khi con bị sốt, bạn cần bĩnh tĩnh và áp dụng những cách dưới đây để hạ sốt cho trẻ một cách nhanh chóng mà không cần dùng thuốc.

Theo các nghiên cứu gần đây, nếu phát hiện con bị sốt các bậc cha mẹ không nên quá lo lắng. Bởi lẽ, sốt chính là biểu hiện của một cơ thể khỏe mạnh đang chiến đấu chống lại những thay đổi bất thường xảy ra. Khi trẻ bị sốt, bạn nên có những biện pháp giúp con chống lại sự khó chịu. Trong trường hợp trẻ sốt kéo dài, bạn nên đưa con đến gặp bác sĩ. Dưới đây là một số lời khuyên của chúng tôi giúp bạn có thể hạ sốt cho bé trong vòng 5 phút mà không cần dùng thuốc:

Hạ sốt cho bé trong 5 phút mà không cần dùng thuốc
- Đầu tiên bạn hãy dùng một cốc rượu mạnh pha loãng với nước. Ngâm gạc vào hỗn hợp này và đặt nó vào bên trong tất của bé.

- Khi bị sốt, con của bạn sẽ cần được giảm nhiệt qua làn da. Chính vì vậy, bé nên được mặc quần áo loại sáng màu. Đồng thời, bạn cũng cần loại bỏ bớt quần áo đang mặc trên người bé. Nếu con của bạn có dấu hiệu run rẩy, bạn nên sử dụng một tấm chăn sáng màu để đắp cho bé.

hạ sốt, hạ sốt cho trẻ, hạ sốt cho trẻ không cần thuốc

Có khá nhiều cách để hạ sốt cho trẻ nhanh chóng mà không cần dùng thuốc

- Bạn cũng nên lau sơ qua người cho bé bằng nước ấm. Việc này sẽ giúp bé có thể giảm được nhiệt trong cơ thể. Tuyệt đối không được dùng nước lạnh.

- Khi con bị sốt, bạn nên cho bé uống nhiều nước và ăn các loại thực phẩm mát như sữa chua. Đây là loại thực phẩm đa số các bé đều yêu thích và nó cũng có chứa một số lợi khuẩn giúp con bạn tránh mắc một số bệnh khác.

- Bé nên được ở trong một khu vực mát mẻ

- Bạn cũng có thể gọt vỏ khoai tây, cắt thành miếng nhỏ rồi đặt chúng trong tất của con.

- Dùng một chiếc khăn ướt và mát đặt lên trán của con.

Nếu con bạn nhỏ hơn 3 tháng tuổi và bị sốt, bạn nên đưa bé trực tiếp đến gặp bác sĩ. Ngoài ra, bạn phải đưa bé đến gặp bác sĩ ngay nếu bé bị sốt khoảng hơn 38,3 độ C trở lên. Đối với trẻ dưới 6 tháng tuổi, bạn nên đưa con đến gặp bác sĩ khi nhiệt độ cơ thể bé khoảng gần 38,9 độ C trở lên. Đặc biệt, nếu bạn nhận thấy những đốm màu tím trên da hoặc bé gặp khó khăn khi thở, bạn cần đưa con đến gặp bác sĩ ngay lập tức. Đây là điều bắt buộc ngay cả với những đứa trẻ trên 3 tuổi bởi nó là một triệu chứng của nhiễm khuẩn nặng.

Nguồn: Ngôi sao