Thứ Hai

Gửi những nhà Dân chủ 'lưỡi không xương' chuyên khiêu khích hay kích động bạo lực!

Tôi tuyên bố chống loại Tào Tháo lừa dân đang nấp bóng trong chính quyền và chống quyết liệt những kẻ ngụy danh tự do dân chủ. Tôi ủng hộ ông Chung và những người tích cực hoạt động cho một cuộc hòa giải nhân văn giữa chính quyền và nhân dân.

Trước hết, với kết quả đối thoại tại Đồng Tâm, tôi phải khen anh Chung tuyệt vời.

Bản cam kết do chính tay anh viết ra thể hiện một cái tầm, cái tâm của một lãnh đạo trẻ biết yêu dân, lấy dân làm gốc.

Gửi những nhà Dân chủ 'lưỡi không xương' chuyên khiêu khích hay kích động bạo lực! 
Bây giờ thì tôi hiểu, để làm được điều đó với anh thật khó khăn. Anh phải vượt qua bao nhiêu trở lực để làm được điều mà nhiều lãnh đạo hiện nay không làm được. Anh phải bỏ ngoài tai những mưu toan của bọn thầy dùi Tào Tháo hiện đại để giải quyết khủng hoảng trong quan hệ giữa chính quyền và nhân dân. Anh đã thoát ra khỏi các nhóm lợi ích tài phiệt để đứng về phía nhân dân, vì lợi ích của nhân dân.

Tôi tin anh cam kết và anh sẽ thực hiện bằng cái tâm trong sáng của mình chứ không hùa theo bọn Tào Tháo hiện đại. Anh là cán bộ của dân, do dân, vì dân.

Bản cam kết đó là một thắng lợi của cả hai phía chính quyền và nhân dân. Pháp luật cao nhất là đạo lí chứ không phải những ràng buộc pháp lí vô cảm.Tôi thật sự ngạc nhiên và nỗi nghi ngờ ngày càng lớn đối với các nhà đấu tranh dân chủ khi thấy những người này bình luận vấn đề như lưỡi không xương. Bắt đầu khi xảy ra sự vụ, nghe thông tin chính quyền đàn áp dân, họ khẳng định dân không hề sai, vì đòi hỏi của dân là hoàn toàn chính đáng. Nhưng kết cục, khi không có sự đàn áp nào của chính quyền đối với dân thì họ lại mỉa mai, chỉ trích đích danh Nguyễn Đức Chung “đứng trên pháp luật”, thậm chí “vi phạm pháp luật”, vì tại sao cam kết “không khởi tố dân”!?.

Dân chủ như vậy là loại dân chủ lưỡi không xương. Khi muốn bảo vệ dân thì họ áp luật Tây, khi muốn dân bị đàn áp thì cũng chính họ đem luật ta áp vào. Họ lấy râu ông Tây cắm cằm bà Việt, nên làm đúng hay làm sai đều bị họ chửi.

Sự thực, những nhà đấu tranh dân chủ loại này đang cần gì?

Tôi đã nói ngay từ đầu, rằng loại này đang muốn dân bị tắm trong bể máu. Âm mưu kích động dân đối lập với chính quyền đã hoàn toàn bị phá sản khi dân Đồng Tâm tuyên bố “không chống chính quyền”, và chính quyền cam kết “không khởi tố dân”, tức không đàn áp nóng hay nguội đối với nhân dân.
Cúi đầu trước dân không phải là hèn!
Đó cũng là thất bại thảm hại của những kẻ nhân danh đấu tranh cho tự do dân chủ. Tôi yêu tự do dân chủ, nhưng kịch liệt lên án thủ đoạn lấy máu dân vấy lên chính quyền, biến dân thành phương tiện cho sự tranh chấp quyền lực. Đó là thủ đoạn bẩn thỉu!

Ngay từ đầu, khi kêu gọi và hiến kế cho ông Chung về một cuộc đối thoại với tinh thần nhân văn, tôi đã bị những nhà dân chủ đầu gấu chửi rủa, chụp mũ là “kẻ nô dịch”, “bưng bô chính quyền”, “bưng bô ông Chung”… Không sao cả, nếu chính quyền và cá nhân ông Chung thực hiện đúng cam kết, biết yêu dân như máu thịt của mình, hết lòng phục vụ nhân dân, tôi có bị mang tiếng “bưng bô” cũng không thấy nhục. Bởi không gì vinh dự hơn là sống vì dân, biết lo cho dân.

Tôi tuyên bố chống và tích cực ngăn chặn loại Tào Tháo lừa dân đang nấp bóng trong chính quyền và chống quyết liệt những kẻ ngụy danh tự do dân chủ. Không có tự do dân chủ nào khi coi nhân dân là cỏ rác. Tôi ủng hộ ông Chung và những người tích cực hoạt động cho một cuộc hòa giải nhân văn giữa chính quyền và nhân dân.

Ai không thích bài viết này cứ tự động unfriend. Nếu không, tôi cũng sẽ chủ động xóa, bởi tôi không thể là bạn của những kẻ chuyên khiêu khích hay kích động bạo lực! Máu dân không phải là nước lã!

Soures: Chu Mộng Long