Thứ Năm

Đạo Phật là một triết học hay một tôn giáo?

Khi bạn hỏi tôi rằng đạo Phật có phải là một triết học không, một tôn giáo không ... Tôi sẽ trả lời bạn rằng: "Chẳng hiểu gì về cái tên gọi như vậy, bởi vì đạo Phật không chỉ là A triết học, hoặc là một tôn giáo, một khoa học học thuật ... ''

Before my eyes is a book. Nếu bạn hỏi rằng vì sao tôi thấy cuốn sách đó, tôi sẽ trả lời: vì tôi có đôi mắt. "With a đôi mắt", lý này ai cũng nhận được ...

Bad trả lời tuy không sai, nhưng cũng không đúng. Do not want to see the book, you must be a song, but it is a free time, without a lot, and less ra, the book has no cheat ... Bao nhiêu điều kiện cần thiết Để tôi có thể thấy cuốn sách! I like the conditions that I can not find a being material.

 Đạo Phật là một triết học hay một tôn giáo?
Khi bạn hỏi tôi rằng đạo Phật có phải là một triết học không, một tôn giáo không ... Tôi sẽ trả lời bạn rằng: "Chẳng hiểu gì về cái tên gọi như vậy, bởi vì đạo Phật không chỉ là A triết học, hoặc là một tôn giáo, một khoa học học thuật ... ''

Đạo Phật không chỉ là một siêu hình, dù là Phật giáo có đề cập đến những thắc mắc siêu hình. Siêu hình chỉ là một khuôn mặt của đạo đức, và ngoài các phương pháp này, đạo Phật còn có nhiều phương pháp khác nữa. Đạo Phật phải là một triết học không? Phải. Phải có một huyền học không? Phải. Phải là một luân lý học không? Phải. Đạo Phật là all; Something are also in the Buddhist. But if study only deep research about a face that will have to treat that that only for the triết học hoặc chỉ là một luân lý hay một tôn giáo, giống như một khuôn khổ.Câu chuyện năm người mù rờ giúp chúng ta hiểu thêm về vấn đề này. User rore, security with a column column. Người rờ đuôi, bảo vệ là cái chổi. But executable, with no as the columnhouse, but it has a four bolts like the same column of a four columns, but it has a shortcut like a chót. Cũng như thế, người chú trọng đến phương pháp học triết học sẽ cho đạo Phật là triết học, người chú ý đến tôn giáo sẽ coi chừng Phật là tôn giáo ... Kỳ thực, đạo Phật không phải là triết học hoặc Tôn giáo, hay luân lý. Đạo Phật bao gồm tất cả các triết học, luân lý, tôn giáo, huyền học.

There will be sure that the Buddha does not only a triết học, một luân lý, nhưng có thể gọi là a religion, bởi vì có đầy đủ hình thức của một tôn giáo. There are many people - which is the Best of the West Phương - noi that noi cau hoi mot phuong phap luon, sua co the remix la noi la chuc nang ngoai. Họ nói '' Nếu đạo Phật là một tôn giáo (une religion), thì có chứng minh rằng đạo Phật là một lý thần khải (une révélation)? Nguyên lý truyền nào làm nền tảng cho việc thành lập tôn giáo này? ''

This questions will be usually specified in the Gender of the Tây Phương. But executables, nothing like what. Dù rằng ta có gọi đạo Phật là một tôn giáo hay một triết học thì Phật giáo vẫn còn là đạo Phật, đạo Phật không thay đổi gì đi đâu cả. 'Tôn giáo' là một tiếng mới. Trong tam tạng kinh kinh, ta không thấy một ký hiệu nào có nghĩa tương đương.

Set the problem for that '' Tôn giáo, must have the thần khải, phải có thần truyền truyền thần thoại, thiêng liêng ''. This định nghĩa này có vẻ tạm thời quá. We will try to open a book a book, and will see '' Tôn giáo = liên lạc giữa người với một dấu ''. But not a informates like the same. Nếu chúng ta muốn hỏi một nhà triết học, một tư tưởng gia, một nhà huyền học ... thì ta sẽ thấy mỗi người định nghĩa tôn giáo theo một cách khác nhau tùy thuộc vào suy nghĩ và hiểu biết của họ. It is a number of definitions, will have the meaningfulness that the religion must be a an thần khải, must have a day of the upper upper of the god, hay must have a essential linh dien.

John Stuart Mill bảo: '' Sự quan trọng của tôn giáo là hướng đi tất cả mọi cảm xúc và mọi ước muốn của mình một cách nhiệt độ đối với một đối tượng được xem như siêu xa nhất '' (L'essence de la Tôn giáo theo định hướng và kế hoạch kinh doanh và kế hoạch kinh doanh với sự phối hợp tuyệt vời).

Voltaire cho rằng the tôn là '' một vô nguyên lệnh để bắt các đa phục vụ ''. Một cuốn tự truyện của Nga Sô bắt đầu theo quan niệm của Voltaire, cho rằng '' Tôn giáo là sự tin tưởng vào thần linh, một sự tưởng tượng không có nền tảng trên nền tảng khoa học nào cả ''. Auguste Comete cho that: '' Tôn giáo là các loại phụ nhân ''. Whitehead bảo: '' Tôn giáo là sinh hoạt của cá nhân trong một môi trường độc ẩn. If you can not exist in the family, you must be a religion ''.

Và Aldous Huxley bảo: '' Tôn giáo là một nền giáo dục lối đi nhờ đó người có thể tự do '' (tôn giáo là không có hệ thống giáo dục song hành với các nhà giáo dục).

Do đó, không có một công thức nào cả. Definition and definition of the way will have a reason of it. Ta has permission or no sense of the kẻ kẻ khác, theo ý ta. If you want to use the Voltaire of the Russian Volumes หรือ Russian Sowa, your sense, but other other people would not known that defined. Free is you do not make every people must be recognized that you are properly and all other definition are wrong.

Ý tưởng thần khải là một ý tưởng có từ rất lâu. Unable to unwarded by Viz Da as seen it is the best of the Indian Science of the California, of the Trung Hoa and the world.

Văn phạm Sanscrit, dân Ấn Độ cũng là một trong số các nước khải, ở Ấn Độ và Trung Hòa cũng có nhiều người cho rằng khoa học y dược là một khoa học thần kinh truyền thống. Cho phép cấy lúa, và toán tử cũng là do thần chỉ bảo. Ý tưởng thần thoại, such as, đã là một ý tưởng rất mới và khai thác rất nhiều. Vậy thì có những điều gì đặc biệt ở chỗ 'thần khải' hay không 'thần khải'? Nếu một tôn giáo mà tôi không có sức khỏe và thực hiện theo được, nếu tôn giáo không có ảnh hưởng và hậu quả cho tôi, dù nó có thần khải hay không, đối với tôi nó vẫn là vô nghĩa.

Left, if a '' tôn giáo '' không có thần khải mà tôi hiểu được, thực hành, có thể thu được cho tôi nhiều ảnh hưởng tốt và hậu quả tốt, tôi vẫn tôn thờ phụng như thường.

Do đó, bạn không cần phải thắc mắc ở khĩa hay khe thần kinh, đạo Phật là tôn giáo hay không là tôn giáo. Ta phải vượt ra khỏi các định nghĩa loại kia, như thể mới hiểu được đạo Phật là gì. Ta cũng có thể gọi Phật là một triết học, một tôn giáo, nếu ta muốn, nhưng không phải là thế giới mà ta có thể cải thiện được đạo Phật. Đạo Phật là đạo đức, hay nói rõ hơn, đạo Phật là giáo lý của các bậc cha mẹ.

Theo GIAO ĐẠI ONLINE