Thứ Năm

Vỉa hè là của công, không được tham nhũng, báo chí phải giữ lập trường không 'ba phải'

Đang có hiện trạng kêu & than váng trời đất về chính quyền đô thị ở chỗ đây chỗ đó chỉ đạo phá bậc tam cấp.

Phá đi sự lấn chiếm là đúng rồi, dân cũng công nhận điều này là lấn chiếm đất của via hè. Nhưng báo chí chỗ này chỗ kia cũng lại than thở, lý sự, thế dân tôi đi lại, ra vào thế nào ở chính ngôi nhà của mình? Có đài, báo còn quay phim chụp hình "đặc tả" bà lão hơn 80 tuổi leo "cầu thang" (là dựng tạm cái thùng gỗ xếp nghiêng) để lên nhà... khiến độc giả, khán giả đọc & nhìn mà hoảng và hãi quá!

Vỉa hè là của công, không được tham nhũng, báo chí phải giữ lập trường không 'ba phải'
Tôi là ông lão về hưu, ở trong ngõ, không ở phe bên nào. Nhưng xin đặt câu hỏi, bé xíu thôi: Thế "lai lịch" những cái bậc tam cấp đó là sao, từ đâu mà ra?

Rõ là các vị chiếm bừa của vỉa hè (là của công), thì bây giờ phải trả lại cho sở hữu, sử dụng cái đoạn đất công đó chứ còn sao nữa?! Như thế là đúng đắn và công bằng quá chứ kêu ca gì.

Còn như các vị than vãn, ca cẩm là làm thế nào để ra-vào nhà ư?

Dễ ợt. Các vị lấn chiếm thì bây giờ bỏ tiền ra, hạ cái cốt nhà xuống. Cốt nhà ngang bằng với cốt hè thì đi lại, vào-ra ngôi nhà, rồi ngày cả mở cửa hàng bán mua với khách kéo tới sẽ có vấn đế gì nữa đâu, phong ạ.Trong trường hợp các vị vẫn bảo là hạ cốt toàn bộ diện tích nền nhà thì mất nhiều công sức, kéo dài thời gian và tốn kém thêm tiền bạc..., thì đây xin mách cách thứ 2:

Các vị lùi lại 50 - 60 phân (cm), chỉ hạ phần nền nhà đó xuống ngang cốt với hè phố; và làm cái tam cấp ở chỗ lùi đó..., là chuẩn.

Cái gì của Caesar thì trả lại cho Caesar , chứ có gì đâu mà phải ầm ĩ.

Nói thêm 1 câu có tính nghiệp vụ báo chí (trong đợt thông tin về phá bậc tam cấp, dọn dẹp sạch sẽ vỉa hè các đô thị):

Báo chí cần 1 lập trường đúng đắn, ủng hộ và bảo vệ luật pháp, không "ba phải"; và cũng đừng lấy nê thông cảm dân, thương dân theo kiểu mị dân, bởi như thế là đi ngược lại pháp luật.

Ăn cắp của công thì phải trả lại là đúng. Cái chiếm vỉa hè là cái nhỏ nhất. Hãy bắt đầu từ những mảnh đát lấn chiếm vỉa hè và sau đó thì tất cả những lấn chiếm, ăn cắp của dân , của công cũng phải xử nghiêm hơn thế.

Cần ủng hộ những việc làm đúng đắn của chính quyền.

Nguồn: Fb Vinh nguyễn Văn