Thứ Tư

Sống độc thân quá lâu sẽ giảm 10 năm tuổi thọ?

Bạn có thể sẽ tự đánh mất 10 năm tuổi thọ của mình nếu duy trì cuộc sống độc thân quá lâu.

Đôi khi, dù đã có đôi có cặp, nhiều người vẫn mong ước được tìm lại những giây phút tự do, thoải mái, không chút vướng bận của cuộc sống độc thân đầy tươi đẹp. Mà cũng phải thôi, cuộc sống độc thân nhiều điều tuyệt vời thế kia mà! Có thời gian để chăm chút bản thân, làm việc mình thích, đến nơi muốn đi,… và đặc biệt là, không phải ôm những rắc rối mang tên “nửa kia”.

Sống độc thân quá lâu sẽ giảm 10 năm tuổi thọ?
Tuy nhiên, mới đây, một báo cáo thuộc mục Sức khỏe của Oxford Journals đã đưa ra những bằng chứng cho thấy, độc thân sẽ mang đến những nguy cơ bệnh tật. Thậm chí, những người trẻ có thể bỏ mạng sớm vì duy trì tình trạng “single”.

Các nhà nghiên cứu thuộc Trường Đại học Louisville (Mĩ) đã tiến hành phân tích 90 bản báo cáo về tuổi thọ của hơn 500 nghìn người trong suốt 60 năm qua.

Họ khá ngạc nhiên khi thấy rằng, những phụ nữ kết hôn sống thọ hơn phụ nữ độc thân từ 7 -15 năm. Trong khi đó, nam giới lập gia đình sống thọ hơn nam giới độc thân 8 -17 năm. Đặc biệt, tỉ lệ tử vong sớm của những người đàn ông không có gia đình là 32% và ở phụ nữ là 23%.
Các kết quả của nghiên cứu còn tiếp tục cho thấy, trong nhóm người từ 30 -39 tuổi, nguy cơ tử vong của người độc thân có cao hơn người đã kết hôn và tỉ lệ này lên đến 128%. Còn với người 70 tuổi, con số này chiếm khoảng 12%.

Ông David Loffer (giáo sư xã hội học), người phụ trách nghiên cứu cho biết thêm, tất cả những phân tích, đánh giá và kết luận liên quan đến cuộc nghiên cứu này, đều đang phản ánh về một góc đời sống của xã hội hiện đại. Có quá nhiều người đang dần đánh rơi những điều tốt đẹp đến từ hạnh phúc trong cuộc sống gia đình. Đó như một chất xúc tác giúp chúng ta thêm yêu đời, nghĩ lạc quan và dễ vượt qua bệnh tật hơn.

Dù bạn có thật sự tin vào những điều mà nghiên cứu trên đã chỉ ra hay không? Thì điều mà chúng tôi muốn gửi gắm đến những ai đã và đang để cảm xúc yêu thương chìm vào quên lãng quá lâu đó là “hãy đánh thức trái tim mình!”.

Chúng tôi tin rằng, chỉ cần chọn đúng người, thì cuộc đời bạn sẽ còn tuyệt vời hơn khi có thêm một nửa để chia sẻ, yêu thương và cùng nhau trải nghiệm những thăng trầm cuộc sống. Làm thế nào để chọn đúng người ư? Hãy mở lòng, chậm rãi lắng nghe, lí trí bằng đôi mắt, cảm nhận bằng trái tim và đón nhận yêu thương thật dịu dàng!

Theo Hồng Vi/TTVH