Thứ Sáu

Hậu quả của việc về với tự nhiên

Uỷ ban kiểm soát dịch bệnh châu Âu (European Centre for Disease Prevention and Control) đang rên rỉ với thống kê ngày một tăng về tình hình dịch bệnh truyền nhiễm đang hoành hành.

Hãy khoan nói đến GMO, thực phẩm biến đổi gen. Vì giả sử về 1 điều không có thật, là ăn xong thực phẩm GMO tự nhiên lăn đùng ra biến thành quái vật như các anh chị gì trên mạng đưa tin he he. Thì cũng nhiều năm sau nhân dân mới chết. Còn với bệnh truyền nhiễm, nhằng cái là nhân dân đi tong.
Hậu quả của việc về với tự nhiên
Các bạn châu Âu luôn tự hào rằng chúng tao đã thanh toán được đa phần các bệnh truyền nhiễm. Nhưng trong vòng vài năm trở lại đây, các bệnh truyền nhiễm kinh điển lần lượt quay trở lại, chúng không kinh dị hơn, không biến đổi gen mà chúng là những sinh vật cổ điển có nguồn gen cũ. Ví dụ đơn giản là con virus sởi. Số người chết tăng vọt lên, một số nước châu Âu đã phải thông báo dịch.

Theo thống kê, nhóm mắc bệnh cao nhất là trẻ dưới 4 tuổi, 88% số này KHÔNG tiêm vaccin hoặc tiêm chả đúng với khuyến cáo. Trẻ con vốn dĩ không biết có nên tiêm phòng hay không, mà người lớn là kẻ quyết định việc này. Vô hình chung những người này trở thành nguồn phát tán và lây nhiễm trong cộng đồng.Câu chuyện in hệt Việt nam mấy năm trước, là nhân dân chưa tiêm vaccin lại đổ xô đi tiêm dịch vụ, và lại cháy thuốc và lại nguy cơ tai biến tăng lên do mật độ tiêm tăng lên. Chất lượng đương nhiên không thể tốt, lại kêu he he.

Lý do họ đưa ra khá đơn giản, họ coi việc tiêm vaccin là không tự nhiên, can thiệp có hại cho cơ thể he he. Sống trong môi trường được o bế với các quy định quá lâu nên xu hướng con người sẽ tìm cách chống lại nó. Và a lê nhận hậu quả. Chọn lọc tự nhiên luôn hiệu quả trong việc bài trừ những nguồn gen xấu.

Cái tội lớn nhất của y tế dự phòng là tìm mọi cách huấn luyện cơ thể và các nguồn gen chống lại sự tấn công của tự nhiên bằng vaccin. Nhưng bần nông cõi mạng thường không hiểu điều đó, chúng cho rằng đó là tội ác.

Ở Việt Nam, cũng manh nha các hội nhóm bài xích vaccin i như châu Âu. Tuy nhiên, môi trường sống của Đông Nam Á lại thuận lợi cho bệnh lý truyền nhiễm hoành hành, nó còn kinh khủng hơn châu Âu nhiều lần. Chả thế đại học Y Oxford đã xây dựng hẳn hệ thống nghiên cứu bệnh truyền nhiễm đặt tại Việt Nam.

Thế nên chỉ trong mấy tháng cuối năm 2016 và đầu 2017, 1 loạt bệnh kinh điển xuất hiện như ho gà, uốn ván, quai bị… lần lượt xuất hiện. Đa phần rơi vào trường hợp không tiêm vaccin, biến chứng cho nhóm này nặng. Mình chứng kiến 2 cháu ho gà chết 1 cách tức tưởi, sởi chết thì nhiều hơn.

Trẻ con, chúng không có tội, chỉ vì sự ích kỉ kém hiểu biết của người lớn đã đẩy chúng vào nguy hiểm. Lương tâm ơi, ở đâu thế. Chúng lại còn thủ dâm tinh thần cho nhau là cứ bú sữa mẹ thôi thì chả cần tiêm vaccin.

Về với tự nhiên là điều tốt, sống healthy sống organic là điều tốt nhưng cần phải có biện pháp bảo vệ an toàn, đi khách phải có bcs. Ví như các anh chị ước ao nhảy lên cỗ máy thời gian về thời tiền sử. Ôi dồ ôi phong cảnh và thú vật ở đó quả là healthy quả là organic quá lắm. Vừa mặc bikini bước xuống đất chạy tung tăng thì nhằng 1 cái, các anh chị bị con khủng long đớp chết. Ô hô ai tai.

Tài liệu xem ở đây healthtopics

Nguồn: linh.hung.1865