Thứ Tư

Đàn ông Việt hãy thức tỉnh!

ĐÀN ÔNG VIỆT HÃY THỨC TỈNH!

Có một thực tế là rất nhiều phụ nữ ngày nay ngại lấy chồng. Và một trong nhiều lý do là vì RẤT KHÓ kiếm được một người đàn ông phù hợp, và họ đủ an tâm để cùng về một nhà và xây mái ấm.

Dĩ nhiên, những người đàn ông tôi biết, bạn bè của tôi thì họ là những người rất tuyệt vời. Biết cách cân bằng giữa công việc và gia đình. Sáng chiều đưa đón con đi học, cuối tuần chở cả nhà đi cà phê, nhà sách, đưa con đến lớp ngoại khóa học về kỹ năng sông...và họ biết nấu ăn khi vợ bận, sẵn sàng rửa chén, lau nhà...và họ san sẻ mọi thứ, càng nhiều càng tốt cho người vợ của mình...và dành thời gian cho con. Cho chuyện đọc sách...và Du lịch một mình một hai lần một năm. Dĩ nhiên họ cũng đi du lịch với cả nhà một hai lần một năm.

Đàn ông Việt hãy thức tỉnh, chẳng phải như vậy Đàn Ông vui, Đàn bà Sướng hay sao?
Để tìm người đàn ông như vậy có khó lắm không?

Rất dễ và cũng cực kỳ khó.

Đàn ông Việt ở đây, không phải là tất cả, mà tôi đang nói đến số đông.

Ngoài chuyện nổ lực kiếm tiền, chu lo kinh tế cho gia đình như một nghĩa vụ mọi người giao cho họ và họ tự gánh lấy, thì cuộc sống của họ còn gì? Điều gì làm họ vui thú?

NHẬU: Đàn ông là phải biết nhậu. Suy nghĩ này vẫn còn rất rất nhiều trong đầu của đa số họ. Bạn không tin ư? Bạn cần dẫn chứng ư? Tôi không có. Nhưng bạn thử nhìn xung quanh mình xem, anh em, cha chú, họ hàng...đồng nghiệp...xem thử bao nhiêu người đàn ông trong gia đình kiên quyết nói không với những lời mời khiêu khích?

Phải công nhận là ĐÀN ÔNG thích uống rượu, bia. Nhiều khi bắt họ thôi thích cũng như bắt họ THÔI LÀ ĐÀN ÔNG, nhưng uống vui, uống một vài ly, uống để cuộc sống thăng hoa khác với uống để triệt hạ nhau trên bàn nhậu, và để thể hiện BẢN LĨNH ngu ngốc. TẦM THƯỜNG ấy!

TÁM CHUYỆN VỀ GÁI GÚ: Đàn ông, họ lúc nào cũng thích phụ nữ đẹp. Họ rất tham. Một lúc có thể thích mười cô, và sự thích đối với MƯỜI CÔ là như nhau. Chỉ cần có một bóng hồng lướt qua là một đề tài phong phú cho họ nói. Nào là ngực to hay nhỏ, mông sao...nhìn có d...hay không...tất tần tật. Rồi cả lôi những chuyện các cô gái hotgirl trên mạng này kia để nói...nhiều lắm. Dĩ nhiên. Có những người đàn ông khác. Họ hoàn toàn không như vậy!

ĐÀN ÔNG, HỌ THÍCH LĂNG NHĂNG: Đã là bản tính thì vấn đề ở đây là họ kiểm soát chuyện ấy thế nào, đạo đức của họ ra làm sao để vượt qua cám dỗ. Trong đầu họ lúc nào cũng có những suy nghĩ chực chờ sẵn "Ai đưa thì mình đẩy". Mà, vì chuyện này họ đã làm khổ phụ nữ biết nhường nào??? Phụ nữ mà gặp những người như vậy. Quả là đáng thương. Thương lắm luôn!

ĐÀN ÔNG, HỌ CHƯA COI TRỌNG PHỤ NỮ: Xưa giờ chúng ta đòi hỏi sự bình đẳng nam, nữ. Nhưng có một thực tế là cả mọi người đều đang rất phân biệt, chính cả phụ nữ cũng vậy. Và Đàn ông. Họ sợ bị bạn bè dè bỉu là SỢ VỢ, thực ra không phải là SỢ mà họ chỉ nhường vợ, hay chỉ là COI TRỌNG Ý KIẾN CỦA VỢ...tất cả đều bị gán gép thành sợ. Mà có SỢ VỢ thì đã sao? Vợ mình không biết sợ thì sợ ai? Có những đức tính của đàn ông họ bị gán ghép là ĐỒ ĐÀN BÀ. Đàn bà là một nửa thế giới, mình là đồ đàn bà thì mình là đàn ông ôm cả thế giới còn gì! CÓ MỘT ĐIỂM là họ rất sợ VỢ hơn mình. Có rất nhiều đàn ông họ là chỗ dựa tinh thần để vợ theo đuổi đam mê, và thành công, cả về học vị. Họ tự hào vì điều đó. Nhưng rất nhiều người vẫn bị tự ti khi vợ hơn chồng. Nhất là chuyện kinh tế và địa vị xã hội. Chẳng sao cả. Vợ giỏi ra đường thì mình nở mặt nở mày. Chứ chẳng lo!

ĐÀN ỐNG, HỌ LƯỜI LẮM: Nếu một người đàn ông là trụ cột kiếm tiền cho gia đình. Họ sẽ tự cho mình cái quyền lười và giao phó tất cả mọi chuyện trong gia đình cho vợ, hãy cho ông bà. Thực ra, cũng không trách họ được. Một khi lao đầu vào trong kinh doanh, tính toán, buôn bán, ăn thua thì đầu óc họ chỉ xoay mòng mòng những vấn đề ấy. Kể cả lúc làm tình với vợ cũng LƯỜI. Họ ráng cho xong để suy nghĩ tiếp. Hay chính những vướng bận ấy làm cho họ mất luôn cả hứng thú làm tình...ngày một nguội lạnh...LÀM SAO? Làm gì làm, phải biết cân bằng giữa tiền bạc và tình cảm, gia đình. Đừng để chuyện làm ăn, kiếm tiền là cái cớ để buông xuôi gia đình. Vợ con chính là người chịu đựng sự đè nén ấy.

ĐÀN ÔNG, HỌ BẬN LẮM: Họ bận vì phải làm, họ bận vì phải giao lưu, đến nỗi không có thời gian chơi với con, cho con ăn, không có thời gian giúp vợ nhặt rau, rửa chén, lau nhà...chở vợ con đi chơi, chở vợ đi siêu thì mà vui vẻ...thời giờ với gia đình họ hay tính toán lâu mau, nhưng đi nhậu, đi ra ngoài cà phê thì không bao nhiêu là đủ. KHÔNG QUAN TRỌNG LÀ BẬN HAY KHÔNG, MÀ QUAN TRỌNG CÓ ĐỦ THƯƠNG YÊU ĐỂ SẮP XẾP THỜI GIAN HAY KHÔNG.

ĐÀN ÔNG, HỌ SỐNG CHO TƯƠNG LAI nhiều lắm. Lúc nào trong đầu họ cũng là những dự định, dự định tốt nghiệp, dự định ra trường, dự định mua nhà, dự định cưới vợ, dự định sinh con, dự định mở rộng công ty...dự định tăng chức...và họ quên dự định làm cho vợ vui vẻ, hạnh phúc, thăng hoa tối nay, hay dự định cuối tuần cho con, dự định những lớp học kỹ năng sống.

ĐÀN ÔNG. HỌ LÂU PHÁT TRIỂN: Phải khẳng định là đàn ông họ rất giỏi, rất lanh trong chuyện học hỏi, tính chuyện này kia, nhưng phần còn lại, họ không nghĩ đến sự phát triển của chính mình, nhất là nền tảng kiến thức và tâm hồn của họ. Có những vấn đề họ luôn nhai đi nhai lại, và không thoát ra được. Họ không học hỏi hay tự trao đổi mình. Họ xem kinh tế và tài sản là sự phát triển mục tiêu. Mà quên rằng phát triển tâm thức, kiến thức, tâm hồn, hạnh phúc của mình và gia đình mới là gốc rễ của đời sống.

VẪN CÒN RẤT NHIỀU ĐÀN ÔNG VŨ PHU: "Em làm gì sai mà đánh em?". Phụ nữ đừng bao giờ nói vậy nhé. Mà hãy nói. CHO DÙ EM CÓ LÀM SAI, ANH CŨNG KHÔNG ĐƯỢC PHÉP ĐÁNH EM! Đàn ông mà đánh vợ, hay đánh bất cứ ai, dù một con chó thì cũng là người BẤT LỰC và có vấn đề trong cuộc sống. Họ không đủ tự tin, không đủ bản lĩnh, không đủ bao dung và không đủ khả năng quản lý cảm xúc, cơn giận của mình. Quản lý tài sản giỏi lắm. Quản lý con người giỏi lắm. Quán lý thiên hạ giỏi lắm. Mà Quản LÝ VÀ KIỂM SOÁT CƠN GIẬN của chính mình không được. CẦN XEM LẠI!

ĐÀN ÔNG MÀ GHEN THÌ THÔI RỒI! Phụ nữ họ ghen, bắt họ đừng ghen thì cũng tội vì đó là bản tính của họ. Nhưng phụ nữ ơi, ghen yêu thì được chứ ghen quá lại không giải quyết vấn đề đâu. ĐÀN ÔNG GHEN là một câu chuyện khác. Đó là thể hiện một sự thiếu tự tin. Không tự tin rằng mình là người duy nhất và số một trong vũ trụ để vợ MÊ, VỢ GHIỀN. Hãy thẳng thắn nhìn vào vấn đề mà kiếm cách giải quyết. Ghen tuông chính là tự đào mồ chôn mình mà thôi! MỘT KHI HỌ GHEN thì bao nhiêu cái xấu của họ nó lòi ra hết. PHỤ NỮ vì thế mà để ý ha. Đừng bao giờ đánh thức CƠN GHEN của đàn ông. BÃO ập chạy không kịp thì chỉ có nước chết!

ĐÀN ÔNG, HỌ SỢ SỰ LÃNG MẠN VÀ TRÍ THỨC: Có những người đàn ông, một khi đã hiểu và đã đủ lãng mạn, họ chỉ làm phụ nữ điêu đứng và chết ngất mà thôi. Nhưng mong rằng họ vẫn luôn giữ lửa trong chuyện ấy. Phần còn lại, họ sợ sự lãng mạn, gọi là sến súa, họ sợ tiếp cận với tri thức. Thử hỏi, có bao nhiêu đàn ông đọc sách mỗi ngày? Có bao nhiêu người tự tay pha cho vợ cốc trà nóng. Có bao nhiêu người hứng lên mua hoa cho vợ, cho gia đình? Có bao nhiêu người chịu dẫn vợ đi chùa hay tham gia những khóa tu??? cũng còn nhưng còn ít lắm. Hãy làm nhiều hơn. Hãy dũng cảm thực sự nhiều hơn!

ĐÀN ÔNG SAI LẦM VỀ VẬT CHẤT: Dĩ nhiên vật chất, tài sản là quan trọng, nhưng không phải là tất cả. Đừng nghĩ là phụ nữ họ thích tiền, đưa cho họ nhiều tiền là họ hạnh phúc, sắm sửa dư giả là họ vui? Phụ nữ hay bất cứ ai, chúng ta cần nhưng đến một mức nào đó, vật chất và hạnh phúc sẽ bão hòa. Và lúc ấy, chúng ta phải quay lại nuôi dưỡng chuyện tình cảm...và nuôi dưỡng tâm hồn. Đừng vì lý do đang trên đường phát triển mà quên bẵng và coi nhẹ mọi thứ. Cái gì cũng đều có cái giá của nó. Quan trọng là cái giá ấy là tốt hay xấu mà thôi.

ĐÀN ÔNG, CHẲNG HIỂU GÌ VỀ PHỤ NỮ: Chẳng phải, phụ nữ họ chỉ cần một người đàn ông vừa biết làm kinh tế, chỉ cần đủ thôi. Không phải quá nhiều. Vì phụ nữ họ không mong gì là một cuộc sống đủ đầy, song hành giữa vật chất và tinh thần, họ chỉ cần thấy chồng thỏa mái, quan tâm vợ con, phụ đỡ họ những việc hàng ngày. Không cần mỗi ngày, chỉ cần sắp xếp thời gian để đồng hành với họ. Nghe họ chia sẻ, nghe con chia sẻ. Bớt bản mặt cáu gắt, Bớt nhậu. Bớt Thuốc lá. Bớt phàn nàn...và tăng chăm sóc cơ thể, quan tâm sức khỏe, quan tâm đọc sách..quan tâm thể thao...quan tâm thỏa mãn chuyện giường chiếu....

Chẳng phải như vậy. Đàn Ông vui, Đàn bà Sướng hay sao?

QUAN TRỌNG: Để đàn ông chúng tôi tự thức tỉnh cũng hơi khó. Vì lười mà. Chỉ có Phụ Nữ mới có thể giúp họ THỨC TỈNH mà thôi!

Nguồn: fitnesscheflongchau