Thứ Sáu

Bản chất chiến tranh Việt nam và những ngụy biện của thế lực thù địch, VNCH

Mỗi dịp 30/4, là lại sa vào mê hồn trận những ngụy biện về bản chất cuộc chiến (nhiều người nặng lời mắng là "ngu si", nhưng không ngu mấy đâu, cố tình để thành ngu thôi).

Nguy hiểm là một số người, từ già đến trẻ, kể cả...trí thức cũng vào hùa, ăn theo nói leo, rồi dần dần coi đó là chân lý.

Đã gần 40 năm nhưng thù hận ngược từ những kẻ chống Cộng vẫn còn và tiếp tục truyền lại thế hệ sau. Họ trách ngược chửi ngược bằng ngụy biện, mong che lấp tội lỗi chống lại dân tộc, Tổ Quốc.

1. Không cần đánh Pháp thì cũng độc lập???

Nói thế chẳng khác nào bị ăn cướp rồi ngồi chờ ăn cướp trả lại, và tất cả các cuộc kháng chiến chống thực dân của VN và các nước khác trên thế giới đều là sai lầm?!

Nếu vậy thì người Mỹ đánh thực dân Anh giành độc lập càng sai lầm hơn. Một bộ phận lớn người Mỹ chính là người Anh và châu Âu di cư sang. Tại sao người Mỹ không ngồi đó chờ thực dân Anh ban bố độc lập cho nhỉ?

Bản chất chiến tranh Việt nam và những ngụy biện của thế lực thù địch, VNCH
Và phải trách Pháp, Mỹ và tay sai người Việt chứ không thể trách người kháng chiến, Đó là trách ngược! Nếu tất cả người Việt đều đoàn kết đồng lòng chống Pháp thì làm sao Pháp có thể đô hộ hay tái xâm lược được mà phải cần kháng chiến giành độc lập?

Cuộc kháng chiến càng dễ dàng hơn và có thể đã không xảy ra nếu Mỹ không ủng hộ Pháp quay lại VN. Mỹ đã tài trợ 80% chiến phí cho Pháp (về cuối là 100%).

2. Mỹ không xâm lược VN???


Hành động gọi là xâm lược không chỉ là việc xâm chiềm lãnh thổ nước khác rồi sát nhập vào của mình, mà còn là việc trực tiếp can thiệp chính trị -quân sự vào một quốc gia, cướp đoạt chủ quyền phục vụ cho lợi ích đế quốc của mình.

Cuộc chiến tranh xâm lược của Mỹ thuộc vào trường hợp thứ hai.

Mỹ quyết định can thiệp trực tiếp khi Pháp thua và biết rằng nếu tổng tuyển cử xảy ra, 80% dân sẽ bầu cho Chủ tịch Hồ Chí Minh
Mỹ đã cướp đoạt chủ quyền VN bằng cách dùng cơ quan tình báo CIA vào VN phá hiệp định Giơ- ne- vơ, dựng lên chế độ Ngô Đình Diệm.

CIA tiến hành chiến tranh tâm lý phá hoại miền Bắc và lừa gạt lôi kéo người Công giáo miền Bắc vào Nam để xây dựng hậu thuẫn chính trị cho Diệm.

Khi Diệm trở nên bất kham, Mỹ bật đèn xanh cho tướng tá VNCH giết Diệm. Rõ ràng ông chủ thực sự của chính quyền ngụy là Mỹ chứ không phải tổng thống ngụy.

Khi nhắm thấy quân ngụy không thể thắng trong một cuộc đối đầu quân sự với MTDTGPMN, Mỹ đã trực tiếp đem quân vào. Cuộc xâm lược quân sự bắt đầu, vào lúc cao điểm có tới gần 600.000 lính Mỹ và cả 100.000 quân 5 nước chư hầu tham chiến.

Khi tất cả các chiêu trò được tung ra đều thất bại, Mỹ phải đưa ra chiến lược cuối cùng là 'Việt Nam hóa chiến tranh'. Cái tên của chiến lược này đã chứng minh hùng hồn bản chất cuộc chiến là cuộc chiến Mỹ-Việt và Mỹ đã xâm lược Việt Nam.
(Nếu cuộc chiến của Mỹ không phải xâm lược thì nhà Thanh cũng không xâm lược VN khi đem quân vào giúp Lê Chiêu Thống khôi phục nhà Lê. Nhà Lê so với chính quyền Diệm còn có chính danh hơn vì nguyên thủy nó không phải là do nhà Thanh dựng lên như Mỹ dựng lên VNCH).

3. Cuộc chiến tranh đó là một cuộc nội chiến, huynh đệ tương tàn???

Như nói ở trên, nếu là 'nội chiến' thì không thể có cái chiến lược gọi là 'Việt Nam hóa chiến tranh'. QĐND Việt Nam và quân giải phóng miền Nam chỉ đánh Mỹ là chính trong hầu hết thời gian cuộc chiến. Đối với quân VNCH thì hù cho chạy là chính, trừ những đơn vị và những tên ác ôn đã mất hết tính người. Nếu không có Mỹ vào chiếm miền Nam thì rõ ràng người Việt Nam đã không rơi vào cảnh nồi da nấu thịt. Binh sỹ VNCH đã bị biến thành nạn nhân khi Mỹ chơi chiến thuật "đổi màu da trên xác chết", đẩy lính VNCH lên trước đỡ đạn.

4. 'Miền Bắc xâm lược, cưỡng chiếm miền Nam'???

"Quốc gia" VNCH chưa bao giờ là một quốc gia hợp pháp, từ 2/9/1945 thì Việt Nam đã là một khối thống nhất, với thể chế chính trị duy nhất là chế độ Việt Nam DCCH.

Nếu nói miền này xâm lược, cưỡng chiếm miền kia trong cùng một nước thì hóa ra một nước có thể tự xâm lược chính mình sao? Như vậy sách giáo khoa lịch sử của thế giới cần phải đổi lại hết, dùng từ 'xâm lược' cho tất cả các cuộc chiến mà miền này đánh miền kia trong cùng một nước.

Như vậy nội chiến Mỹ là một cuộc chiến xâm lược. Miền Nam Mỹ muốn tách ra, và miền Bắc Mỹ đã 'xâm lược' 'cưỡng chiếm' miền Nam Mỹ.

Việc Vua Quang Trung ra Bắc chiếm lại Bắc Hà do quân Thanh chiếm đóng cũng là một cuộc chiến xâm lược, cưỡng chiếm Bắc Hà!!!

Nếu dùng chữ xâm lược thì phải sửa thêm là nửa miền Nam này xâm lược nửa miền Nam kia luôn, vì thời gian đầu, do không thể chịu được sự khủng bố trắng của Mỹ Diệm mà người dân miền Nam đã vùng lên đồng khởi, hầu hết vùng nông thôn miền Nam theo cộng sản, vào quân giải phóng, tham gia Mặt trận dân tộc giải phóng do người miền Nam lãnh đạo.

Sau khi Mỹ đổ quân vào (1964) thì miền Bắc cũng mới đưa lực lượng và vũ khí vào Nam để chống Mỹ.

5. Mỹ vào là để giúp Việt Nam???

Giúp tàn phá gần như toàn bộ đất nước VN!!!

Giúp ném bom, bắn pháo bừa bãi, quân lính thoải mái tàn sát với mệnh lệnh khủng khiếp: "Giết tất cả những gì động đậy"!!!

Giúp rải chất độc làm chết hàng triệu dân thường. Di chứng hậu quả của sự tàn bạo đó còn tồn tại cho đến ngày hôm nay và cả trăm năm sau!

Giúp đào khoét sâu thêm chia rẽ dân tộc!

Phải rút về, lại tiếp tục giúp VN tự lực tự cường bằng chính sách buộc các nước trên TG cấm vận VN suốt 20 năm sau!

6. VNCH là chế độ dân chủ???

VNCH là một chính quyền do Mỹ xây dựng. Diệm là do Mỹ tuyển và đưa lên qua cuộc trưng cầu dân ý gian lận phế truất Bảo Đại. Các tướng tá, công chức VNCH sợ Mỹ hơn sợ tổng thống của họ. Rõ ràng Mỹ là chủ ở đây chứ không phải dân.

Một đất nước do nước ngoài nắm đầu thì không thể gọi là dân chủ.

Dân chủ mà đặt cộng sản ra ngoại vòng pháp luật (ghi rõ trong "hiến pháp VNCH". Dân miền Nam theo CS là bị đàn áp, bắt bớ, giam cầm, bắn giết.

Nếu chính quyền, quân đội Mỹ là dân VN, còn dân nông thôn miền Nam theo CS là người nước ngoài thì VNCH đúng là có dân chủ!!!

7. Miền Bắc được viện trợ và được LX& TQ giúp, cũng như miền Nam được Mỹ và đồng minh giúp???


Lưu ý lại về việc phân biệt miền Bắc, miền Nam trong lòng đất nước VN để ngụy biện như phân tích ở trên.

Miền Bắc và MTDTGPMN nhận viện trợ là để chống quân Mỹ vào VN xâm lược.

VNCH chiu sự chỉ huy điều động của Mỹ và quân đội Mỹ trực tiếp nhảy vào đánh giết người VN ngoài chuyện viện trợ ra.

Liên Xô và Trung Quốc chỉ viện trợ tổng số hơn 20 tỷ USD. Mỹ chi gần 700 tỷ (nhiều hơn cả chi trong thế chiến 2, số tiền này vào thời đó đủ để đưa toàn bộ các nước thế giới thứ ba thoát nghèo)

Và việc viện trợ, gửi cố vấn so với đem cả hơn nửa triệu quân trực tiếp vào xâm lược một nửa nước, đánh giết tàn phá cả một đất nước là hai chuyện hoàn toàn khác nhau.

8. Chiến tranh Việt Nam là cuộc chiến ý thức hệ???


VN không có vấn đề với ý thức hệ dân chủ của Mỹ. Chính quyền VN được xây dựng năm 1945 là một chính quyền đa đảng. VN không có ý định chống lại ý thức hệ gì đó của Mỹ mà chỉ muốn độc lập.

Diễn biến:

- Chính quyền VNDCCH kêu gọi Mỹ ủng hộ độc lập cho Việt Nam, giúp VN chống Pháp quay lại, đề nghị giao hảo và hợp tác toàn diện với Mỹ ngay từ năm 1945.

- Mỹ phớt lờ và quay sang giúp Pháp tái chiếm VN.

- Việt Nam tự lực chống Pháp, mãi sau 1950 mới nhờ đến LX và tàu. (Cộng sản tàu đến 1949 mới lập quốc)

- Mỹ lại viện cớ VN nhờ LX và tàu giúp (để VN chống xâm lược) tức là chống lại ý thức hệ dân chủ của Mỹ!

Nếu ý thức hệ dân chủ của Mỹ có nghĩa là giúp đỡ thực dân Pháp cướp nước đô hộ VN một lần nữa thì VN chống lại là sai sao?

Thực tế cuộc chiến là Mỹ đem quân xâm lược, muốn chia cắt VN vĩnh viễn nên người VN phải chống lại. Đó là ý thức độc lập chống lại ý thức muốn nắm đầu nước khác bằng bạo lực của đế quốc.

Hơn nữa, CS quốc tế đã giúp VN đánh đuổi thực dân Pháp thì tại sao người Việt phải chống cộng? Và mâu thuẫn giữa chủ nghĩa này hay khác trong nội bộ VN thì nước ngoài cũng không được xen vào. Không có nước nào có quyền đem quân vào Mỹ để chống chủ nghĩa gì ở bên trong nước Mỹ cả, như vậy Mỹ không có cái quyền đem quân vào VN để chống cộng!

Sao Mỹ không sang tận Liên Xô mà chống cộng nhỉ? (Thực tế, trước và nay, có cho kẹo Mỹ cung ko dám chơi trực tiếp với Nga và Tàu. Chỉ chuyên bắt nạt các nước bé, bằng cách ...đánh hội đồng!!!, chưa hề thấy Mỹ dám thực sự một mình đương đầu với quốc gia nào, trừ chiến dịch ở Xomali thì bỏ chạy tuột quần sau vài trận bị phiến quân đánh cho tơi tả.).
9. Miền Nam giàu miền Bắc nghèo, suy ra miền Nam không cần giải phóng???

Phần lớn miền Nam là chiến trường ác liệt thì làm sao giàu?

SG giàu nhưng chỉ là một thành phố chứ không phải là toàn bộ miền Nam. Mỹ đổ viện trợ dân sự, quân sự, tiền lương quân lính ăn chơi vào nên SG mới giàu, nhưng kinh tế nằm trong tay người tàu Chợ lớn, và bọn chóp bu VNCH làm cai thầu chiến tranh cho Mỹ.

Thôn quê miền Nam và cả miền Bắc bị tàn phá, hàng ngàn người phải chết mỗi ngày. Hậu quả đó vẫn tiếp tục kéo dài hàng trăm năm. Giàu cái kiểu cả nước phải chịu chết cho một thành phố giàu thì cần phải chấm dứt và miền Nam phải cần được giải phóng gấp!

Quyền lợi của một nhóm người nhỏ lợi dụng chiến tranh để trục lợi làm giàu không thể đặt trên quyền lợi của cả một dân tộc!

(Thượng nghị sĩ J. W. Fulbright năm 1966 nói: 'Hòn ngọc Viễn đông' là một 'động đĩ của Mỹ'!!!

Và phải nói là cả dân tộc VN giải phóng SG và miền Nam khỏi tay Mỹ ngụy thì mới đúng.

10. Chết chóc là bởi "Chiến tranh mà"???

Khi có ai đó nhắc đến tội ác Mỹ ngụy thì nhiều kẻ lại buông lửng: "Chiến tranh mà!", để khỏa lấp đánh đồng tất cả.

Chiến tranh không tự nó xảy ra cho nên phải truy cứu ai đã gây ra chiến tranh. Nếu chiến tranh là tội ác thì phía gây ra chiến tranh đã gây ra tội ác.

VN không có nhu cầu gây chiến tranh với Mỹ và đã không tấn công nước Mỹ.

Người VN chỉ muốn bầu cử thống nhất đất nước.

Do đó Mỹ không có bất cứ quyền, lý do gì gây ra chiến tranh ở VN. Chuyện chính trị nội bộ VN phải do người VN giải quyết.

Và chiến tranh có luật của chiến tranh. Không thể giết thường dân vô tội vạ như Mỹ đã làm. Ném bom, bắn giết một cách bừa bãi, đặt thôn quê là vùng 'tự do oanh kích', 'giết tất cả những gì biết động đậy' - đó là tội ác chiến tranh!

11. Việt Nam đối xử sai lầm đối với ngụy quân ngụy quyền sau ngày giải phóng???

Đối với những người chống cộng đương nhiên 30 tháng 4 không phải là ngày 'giải phóng' vì họ đã mất đi địa vị 'lên voi', buồn hận vì chén cơm bị đá đổ! Buồn hận kiểu này có nên được thông cảm không nhỉ? Chẳng lẽ họ là vàng còn cả dân tộc là cỏ rác hay sao?

Mỹ và VNCH đã nghĩ ra viễn cảnh thua cuộc và tuyên truyền là sẽ bị trả thù ghê gớm, nhưng chuyện đó đã không xảy ra. Họ chỉ bị đi cải tạo. Cải tạo càng lâu thì càng có khả năng đi Mỹ. Có nhiều người còn nuối tiếc rằng mình không được cải tạo đủ lâu để được đi Mỹ!

So sánh với nội chiến Mỹ rồi bảo rằng trường hợp 'bên thắng cuộc' phải đối xử với 'bên thua cuộc' như nội chiến Mỹ là một so sánh khập khễnh. Nội chiến Mỹ là...nội chiến, cuộc chiến ở VN không phải là nội chiến mà là cuộc chiến tranh xâm lược của Mỹ.

Sau khi Nhật tấn công Trân Châu Cảng, Mỹ đã nhốt trên 100 ngàn người Nhật cả già trẻ lớn bé vào trại tập trung chỉ vì nghi ngờ họ không trung thành với nước Mỹ.

Luật ở Mỹ cũng phạt nặng thậm chí tử hình ai dám giúp đỡ kẻ thù chống lại nước Mỹ. Nếu có thành phần làm tay sai cho nước khác xâm lược chia cắt nước Mỹ thì bảo đảm sẽ chết ngay, không còn kịp chê Mỹ ác!

Trường hợp VN thì sau khi ra trại cải tạo họ lại được nhà nước cho phép đi định cư ở nước ngoài, con cháu họ ngày nay toàn là công dân Mỹ, Anh, Pháp, Đức, vv..

Vậy còn muốn gì nữa? Còn buồn còn hận gì nữa?!

Loại người này cực kỳ tham lam ích kỷ làm như mình là bố của cả người Việt và Mỹ vậy. Người đâu tiền đâu mà cứ đổ vào cuộc chiến như thế để họ tiếp tục sướng?!

12. Nếu không giải phóng thì miền Nam cũng như Nam Hàn bây giờ???


Để một nửa giàu và một nửa kia phải đói là lựa chọn tốt hơn VN bây giờ? Và như trên, không phải cả miền Nam giàu.

VN đã trải qua hơn 30 năm chiến tranh với Pháp, Mỹ, rồi 10 năm với Tàu, lại 20 năm cấm vận nghiệt ngã, thực tế hoà bình thực sự mới có từ 1990 đến giờ - có hơn 20 năm mà sự phát triển bây giờ đâu đến nỗi nào?

Nếu Mỹ không chen vào chuyện của VN và bán đảo TT thì cả hai nước đều đã độc lập và còn giàu mạnh hơn Hàn Quốc bây giờ và đã không có thù hận chia rẽ.

Hàn Quốc giàu nhưng một phần lớn chính lại là giàu chính nhờ chiến tranh Việt Nam, với tiền Mỹ mua xương máu của hơn 400.000 lính Pak Chun Hy sang VN đánh thuê, cùng tiền bán nhân phẩm của 1.500.000 gái Hàn làm đồ giải trí cho lính Mỹ tham chiến ở VN, lấy tiền đó để đầu tư phát triển.

Hàn giàu có nhưng với cái giá là phải coi người anh em Triều Tiên là kẻ thù không đội trời chung và nếu tiếp tục chọc giận Bắc Hàn thì tất cả có thể quay về thời kỳ đồ đá!

Lời kết:


Những luận điệu ngụy biện như thế còn nhiều, nhưng tạm thế.

Biết rằng rất khó nhưng hãy cùng hy vọng th ời gian sẽ làm lành vết thương chiến tranh, các thây ma chống cộng sẽ được giải bùa mà quên đi thù hận để được nhẹ nhàng tâm trí và thân xác.

Hy vọng mọi người tiếp tục theo dõi, lắng nghe để cùng nhau bẻ gãy, vạch trần tất cả những ngụy biện quanh quẩn đó để không còn nghe cái điệp khúc phá đám ngày vui thống nhất của dân tộc.