Thứ Năm

Ảnh Hiếm: Chiến tranh và tội ác của lính Mỹ, Ngụy tại Việt Nam

Gần đây phong trào đấu tranh dân chủ và kích động biểu tình trên mạng xã hội ngày càng tăng, đặc biệt là cá thế lực thù địch muốn gây nhũng nhiễu, xuyên tạc lịch sử, chiến tranh, những người anh hùng của dân tộc. Vì vậy hôm nay blogcamxuc.net xin được đăng tải những hình ảnh đắt giá, sự thật về lính Mỹ, Ngụy thời ông cha ta đã dũng cảm bằng máu, nước mắt, đối đầu với gian khổ, tra tấn nhục hình, hay những cuộc tàn sát dân thường vô tội như thế nào để bạn đọc hiểu rõ.
Ảnh Hiếm: Chiến tranh và tội ác của lính Mỹ, Ngụy tại Việt Nam
Chiến tranh đã đi qua mấy chục năm trời, nhưng vết thương thì vẫn còn dài, thế lực thù địch, Việt nam cộng hòa vẫn luôn tìm mọi cách để gây rối, kích động biểu tình để làm hoang mang lòng dân, tư tưởng, lập trường của cộng đồng. Chính vì mục đích phá hoại nền độc lập của nước nhà mà những tay sai cho VNCH luôn tìm mọi cách, mọi luận điệu có thể để xuyên tạc dù là lịch sử. Lịch sử phải để về sự thật vốn có của nó, và những bức ảnh biết nói chính là sự thật của lính Mỹ, Ngụy khi xưa. Tất cả sự thật không thể miêu tả bằng vai ba công văn, văn bản về nhân đạo là yên lòng dân chúng. Văn bản mà thể hiện được bản chất của một thể chế thì một chính thể khét tiếng độc ác cỡ Tần Thủy Hoàng, Hitler… cũng rất rất nhân đạo, nhân văn ạ!

Những bức hình dưới đây có nhiều cảnh tang thương, ghê rợn, vì vậy bạn đọc cân nhắc trước khi xem chúng để tránh sợ hãi, mất ngủ...
07 tháng 2 năm 1966, tại Bong Son, những người tình nghi là VC bị bắt, và lính Mỹ đã giết tổng cộng 475 người trong trận càn này (© Bettmann/CORBIS)
Ngày 4 tháng 12 năm 1966, Sài Gòn, Hình ảnh các chiến sĩ VC hi sinh sắp nằm cạnh nhau trên mặt đất (ảnh Bettmann © / Corbis)
Chân dung người lính VC từ bắc vào nam, nằm lại chiến trường đưòng 13
Gò Vấp, Sài Gòn năm 1971
Ngày 06 tháng 04 năm1972 tại Quảng Trị
Ngày 11/6/1967 một ngôi mộ tập thể lính VC bị giết và chôn tập thể (ảnh © Christian Simonpietri / Sygma / Corbis)
Vụ thảm sát tại Mỹ Lai tháng ba 1968  làm 500 người dân thiệt mạng  182 phụ nữ và 173 trẻ em (55 trẻ) (ảnh Telegram)
Ảnh chụp ngày 8/3/1965 tại một trận càn quét của Mỹ ở Đà Nẵng
Những các bạo hình, tra tấn kinh hoàng cứ ngõ trong địa ngục của lính VNCH
Một phụ nữ bị tình nghi là VC bị lính VNCH tra tấn năm 1965
Một người dân vô tội nằm chết bên đường năm 1972 tại Quảng Trị
Lính VNCH đánh một người bị tình nghi là quân Giải phóng trong tháng 10/1965. Ông là một trong 15 người bị bắt sau trận càn. Ảnh: AP
Sau khi lính Mỹ càn vào một ngôi làng cách Sài Gòn 72 km, ngày 12/9/1966, những người tình nghi sẽ được bàn giao cho quân đội của chính quyền Sài Gòn. Hai đứa bé cũng bị bịt mắt.
Một người anh hùng yêu nước bị đem ra sử tội
Hình ảnh tra tấn của an ninh Nam Việt Nam với một người đàn ông nghi là VC ngày19 tháng tư năm 1965 ảnh của Bettmann © / Corbis
Ảnh lưu tại Gettyimages, chụp năm 1963, có chú thích "Lính Nam Việt Nam (tuyển từ các tộc thiểu số người Thượng) đang chụp ảnh với những cái đầu Việt Cộng bị chặt"
Một cảnh lính VNCH tra tấn tù nhân.
Ngày 26 tháng 4 năm 1965, Bình Hưng, Nam Việt Nam --- Một du kích Việt Cộng bị giam trong lồng sắt sau khi bị bắt ngày 25 tháng 4. Tù nhân này bị bắt khi một lực lượng tuần tra bờ biển tiến hành một cuộc đột kích bất ngờ vào ngôi làng đánh cá nhỏ (Hình ảnh của Bettmann © / Corbis)
Bob kerrey nhân vật chủ chốt trong cuộc thảm sát kinh hoàng tại Thạnh Phong
Ngày 22/05/1964 một người lính VC bị lính VNCH tra tấn bằng cách buộc sau xe kéo lê trên đường đến chết (ảnh flashbak)

 Bức ảnh Chiến tranh Việt Nam ghi lại hành động tàn ác của Mỹ được sử dụng làm bìa album cho ban nhạc rock San Diego
Ngày 12 tháng 12 năm 1965 “hatchet team” of B Company, 502nd Battalion, 101st Airborne Division, đã giết chết rất nhiều lính VC và treo đầu trong rừng (ảnh flashbak)
Một bức hình đắt giá tượng chưng cho sự bất khuất, kiên cường người phụ nữ Việt trước những màn cha tấn tàn bạo
Cách tra tấn phổ biến của lính Mỹ, Ngụy đối với tù nhân VC (ảnh của washingtonpost)
Ngày 'Quốc hận' và trải lòng của một người bên kia chiến tuyến.. Không thể quên thù hận đã là ngu xuẩn lắm rồi, nhưng...
Người đăng: Cảm Xúc vào 31 Tháng 3 2017
30 Tháng 10 Năm 1965, Đà Nẵng, Việt Nam - Hình ảnh các chiến sĩ du kích bị lính Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ giết trong cuộc tấn công ngày 30 tháng 10 ở ngoại ô Đà Nẵng.
Đây là bức ảnh cuối cùng, cũng đắt giá nhất cho thấy miền nam Việt Nam được viện trợ kinh khủng như thế nào trong chiến tranh. Không chỉ có vậy sau giải phóng số viện trợ cho VNCH của Mỹ đã bắt Việt Nam phải trả lại cho Mỹ giống như Campuchia hiện tại.
Sau tất cả những bức ảnh về chiến tranh và tội ác của lính Mỹ, Ngụy mà Cảm xúc đưa ra, chắc chắn bạn đọc có thể hiểu được phần nào sự thật "Nhân Quyền" mà thế lực thù địch, người Mỹ luôn rêu rao trước cộng đồng thế giới, những nước nhỏ để phá bĩnh đất nước ấy. Điển hình là Syria một đất nước giàu có và nhiều vàng đen đã bị Mỹ lợi dụng nhơn quyền mà gây chiến. Kết cục biến Syria thành chiến trường để các nước lớn thử vũ khí, công nghệ mới của mình.
Bản chất chiến tranh Việt nam và những ngụy biện của thế lực thù địch, VNCH Mỗi dịp 30/4, là lại sa vào mê hồn trận nhữ...
Người đăng: Cảm Xúc vào 30 Tháng 3 2017
Vì vậy trên cuộc đời này không có cuộc chiến nào là chính nghĩa cả, tất cả chỉ là ngụy biện. Đừng để các thế lực thù địch kích động, gây rối, mất lòng tin. Nhơn quyền có hay không thì bạn là người hiểu rõ nhất khi đã xem xong các bức hình này.

Lịch sử phải trả đúng về vị trí của nó, tội ác chiến tranh của Mỹ, Ngụy cũng cần phải được nhìn nhận rõ và đưa ra tòa án Quốc Tế nếu cần.

Hãy chia sẻ vì một Việt Nam thịnh cường, nói không với Phản Động, Thù Địch

Tony Nguyen/blogcamxuc.net