Thứ Hai

7 nguyên tắc chi tiêu tiền bạc ai cũng cần ghi nhớ trước khi 40 tuổi nếu không muốn bế tắc

Có những kỹ năng rất đơn giản để thực hiện, chứ không khó như chúng ta vẫn nghĩ. Vì vậy bạn nên dừng trì hoãn và bắt đầu xây dựng tài sản ngay từ hôm nay.

Thanh toán hết nợ thẻ tín dụng hàng tháng

Trung bình một người Mỹ trưởng thành nợ thẻ tín dụng khoảng 7.000 USD. Đây là sai lầm số một trong quản lý tài chính mà những người ở độ tuổi 20 và 30 đều mắc phải.

“Có quá nhiều người nghĩ rằng mua một món đồ nhỏ qua thẻ tín dụng thì sẽ không thể biến thành giao dịch lớn được, nhưng liệu các bạn có biết hạn mức tối đa của thẻ tín dụng là bao nhiêu không? Do lãi suất thẻ tín dụng rất cao, nên bạn cố gắng thanh toán hết nợ tín dụng hàng tháng là tốt nhất”, chuyên gia tài chính Carla Dearing cho biết.

7 nguyên tắc chi tiêu tiền bạc ai cũng cần ghi nhớ trước khi 40 tuổi nếu không muốn bế tắc
Tiết kiệm đủ cho 6 tháng chi tiêu

Một nửa số người trưởng thành ở Mỹ không có nổi 400$ dùng trong trường hợp khẩn cấp, ít hơn số tiền họ cần cho những tình huống quan trọng hơn chẳng hạn như mất việc.

“Tất cả mọi người đều biết họ phải tiết kiệm nhiều tiền hơn, nhưng họ luôn bế tắc vì không biết con số cụ thể cần tiết kiệm là bao nhiêu. Tôi cho rằng con số này là khoản tiền đủ để bạn chi tiêu cơ bản trong 6 tháng. Vì thế, hãy ngồi xuống và viết ra toàn bộ những chi tiêu của bạn, sau đó thực hành tiết kiệm”, Dearing nói.

Mua đồ ăn nhanh trong 30 ngày

Nước trái cây và các loại đồ uống đóng chai thường bị coi là “không tốt cho sức khoẻ”, nhưng chúng lại hợp lý cho chiến lược tiết kiệm của bạn. Điều này có nghĩa là bạn có thể sống 1 tháng mà không chi tiền vào bất cứ thứ gì khác ngoài những khoản thanh toán cơ bản.

Bạn có thể ăn đồ ăn nhanh, uống nước đóng chai, không đi chợ, không nấu nướng và không có các hoá đơn điện, nước, gas... phát sinh. Bạn sẽ cắt giảm được rất nhiều khoản thanh toán nhỏ lẻ.

Thiết lập ngân sách chi tiêu hàng tháng

Yếu tố quan trọng nhất quyết định an toàn tài chính cá nhân chính là cân bằng ngân sách. Bạn phải kiểm soát được số tiền vào và ra khỏi tài khoản ngân hàng của mình hàng tháng để đảm bảo mọi thứ trong tầm kiểm soát.

“Không có gì phức tạp ở đây cả. Việc bạn cần làm là lập một file excel các khoản ngân sách dự tính chi tiêu cho tháng đó; đồng thời liệt kê các khoản thu nhập tiềm năng và lập phương trình cân bằng”, Carla Dearing khuyên.

Mua bảo hiểm nhân thọ

Nhiều người hiện nay coi thường các hình thức bảo hiểm nhân thọ hay bảo hiểm hưu trí vì cho rằng chúng khó hiểu và không cần thiết. Tuy nhiên, bảo hiểm không hề phức tạp như chúng ta vẫn nghĩ.

“Bạn chỉ cần mua bảo hiểm trong khoảng 20-25 năm hoặc cho đến khi các con bạn tốt nghiệp. Có rất nhiều lựa chọn phù hợp cho bạn. Bảo hiểm sẽ giúp cho cuộc sống của bạn và con cái bạn được đảm bảo tốt hơn”, bà Dearing cho biết.

Đầu tư bất động sản

Theo chuyên gia tài chính Dearing, hiện nay rất nhiều người trẻ mắc sai lầm khi cho rằng mua nhà là không cần thiết và thích sự linh động của việc ở trọ hơn. Trên thực tế, ngôi nhà được coi là tài sản quan trọng số một khi làm giàu. Thị trường bất động sản cũng thường ổn định và sinh lời tốt hơn thị trường chứng khoán.

Tất nhiên, không phải ai cũng có đủ tiền để mua một căn nhà ngay lập tức. Nhưng đối với những người ở độ tuổi 40 thì căn nhà là thứ tài sản không thể thiếu. Bạn có thể mua bằng hình thức trả góp hoặc thuê bất động sản dài hạn và dùng tiền để đầu tư vào các danh mục quan trọng khác.

Sống dưới mức nhu cầu

Đây là yếu tố nền tảng trong quản lý tài chính cá nhân, nhưng hầu hết chúng ta đều không thực hiện được. “Điều này nói thì dễ nhưng thực hiện lại rất khó. Trên thực tế, đây chính là việc bạn tìm cơ hội để tăng thu nhập và giảm chi tiêu”, Dara Dearing cho biết.

Trong thời đại Internet bùng nổ, việc tìm ra những cơ hội để tăng thu nhập và giảm chi tiêu dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn có thể đặt mua hàng trên các trang web online để so sánh giá và lựa chọn địa chỉ mua thích hợp nhất. Như vậy, bạn có thể tiết kiệm tiền và giảm chi tiêu.

Theo Trí thức trẻ/Rd.com