Chủ Nhật

TÂM như một màng lọc, TÂM TỐT thì lọc ra cái tốt, đừng rảnh rang góp nhặt những điều BẤT AN

Xã hội có đang biến đổi hay không đó là do tâm của bạn. Tâm như một màng lọc, tâm tốt thì lọc ra cái tốt.
Các bạn có tin 1 đất nước 90 triệu dân toàn cái tốt không? Ngày nay chúng ta rảnh rang góp nhặt những đều bất an rồi cho rằng đó là xã hội. Nếu thật sự xấu hết như bạn nghĩ thì đâu còn đất nước cho bạn các bạn chửi. Một xã hội mà chỉ được phản chiếu qua vài ba cho đến chục điều bất an thì quả là xưa nay hiếm, vì vậy đừng vơ đũa cả nắm, và quy chụp chúng cho toàn bộ 90 triệu dân của đất nước này.

Nhiều người luôn cảm thấy mặt trời nước ngoài luôn sáng hơn đất mẹ, tôi đảm bảo họ chẳng chịu đọc báo nước ngoài nhiều đâu. Cái tốt và xấu luôn tồn tại trong xã hội và trong 1 con người.
Người tốt thì tìm những thứ quý giá mà ca tụng, người xấu thì bới móc và chửi bới . Con người đa phần là như thế.

TÂM như một màng lọc, TÂM TỐT thì lọc ra cái tốt, đừng rảnh rang góp nhặt những điều BẤT AN
Người yêu thương thì vào nhà uống trà đàm đạo, người thù ghét thì vào nhà bới rác hả hê. Khi sung sướng chúng ta sẽ không hề biết tôn trọng cái mình có. Giống như người ở dưới nước lạnh thấy người trên tàu là quá sướng. Còn người nghèo khó thấy người giàu sang là xung sướng mơ ước.

Xã hội mà chúng ta biết nhiều khi là mạng xã hội, nơi tập trung nhiều người lười nhác, rảnh rang bịa chuyện. Người vào học thì ít mà phá phách thì nhiều. Đó không phải là xã hội chúng ta đang sống.
"Tôi kể bạn nghe một câu chuyện do một lãnh đạo Đà Nẵng kể lại tôi nghe" Nói tên còn chưa tin, cái này còn do người khác nói lại, dân mạng dễ bị dắt mũi bởi những câu chuyện như thế, nó tam sao thất bản từ người này sang người khác. Rồi sau cùng những người tiếp xúc với những câu chuyện tam sao thất bản ấy lại thêu dệt nên những câu chuyện hoang đường truyền đời cho những người u mê phía sau mình luận điệu.

Mạnh Tử luận" Trụ Vương ác thế sao còn phải chiến nhau đến máu chảy thành sông, sao còn nhiều người ủng hộ ông ta, đều đó chứng tỏ những gì chúng ta biết trong sách tin được 2 phần 10 đã là nhiều" bở xã hội luôn có hai mặt đối lập chúng ta không thể nắm tay một người từ sáng đến tối, bởi nếu có nắm nay được như vậy thì lòng người và tâm người trong suy tưởng vẫn là những mảng đối lập riêng rẽ. Không ai có thể áp đặt suy tưởng của người này lên người khác và bắt họ phải sống theo ý tưởng của chính mình.

Xã hội, cuộc đời và con người luôn tồn tại hai mảng đối lập nhau như sự đối lập của từ trường vũ trụ, nó bổ trợ cho nhau tạo nên sự cân bằng, đào thải nhất định. Nếu cái gì nhiều quá cũng không tốt, giống như xã hội ta hiện tại, thế giới những người rảnh rỗi ngồi lướt mạng xã hội đang quá nhiều thì chuyện những thông tin được thêu dệt nên với mục đích phá hoại hoặc kiếm cơm là chuyện đương nhiên.

Hãy tu dưỡng bản thân và hướng tới cái tốt đẹp, cái xấu sẽ rời xa bạn. Bạn chưa phải là thánh hiền bồ tát, nhưng yêu cầu người khác phải thần bụt tiên nhân thì chưa hợp lý lắm. Ai làm xấu thì là việc của họ, tham ô thì ăn đạn, trộm chó thì ăn đấm. Sao suốt ngày phí thời gian cho những việc như thế?

Bạn còn bao nhiêu việc tốt phải làm, còn bao nhiêu thứ phải học, còn cha mẹ phải phụng dưỡng... Sao bạn lại không làm tấm gương cho người khác noi theo. Đừng ngồi đó mà phê phán xã hội hay bộ máy chính quyền, mà hãy nên bắt tay vào thực hiện, bài trừ những điều xấu xung quanh mình, chỉ cần bạn làm tốt bổn phận một người thầy, một ông bố, một người anh, một người mẹ, một người cô mẫu mực cho con bạn, cho người quanh bạn noi theo thì tôi tin xã hội sẽ tốt dần lên, nơi bạn sống sẽ văn minh lên, cuộc sống quanh bạn sẽ dễ chịu hơn biết nhường nào.

Giang Nguyễn - David Nguyen