Thứ Sáu

Ông Nguyễn Đình Thục nhận hàng tỷ đồng và phản bội người biểu tình

Như chúng ta đã biết, sáng ngày 14-2-2017, đã có khoảng 300 người dân ở xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An và một số khu vực lân cận đã đi vào huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh để khiếu kiện Công ty Formosa, đòi bồi thường cho ngư dân do sự cố môi trường biển xảy ra trong năm 2016.

Và đa số người dân và cộng đồng mạng chỉ nhìn thấy bề ngoài vụ biểu tình do ông Nguyễn Đình Thục dẫn đầu, nhưng lại không biết những chuyện đằng sau vụ biểu tình ấy.

Trên mạng xã hội ngoài những bình luận khen chê về cuộc biểu tình, nhưng sở dĩ ông Thục đứng ra tổ chức cuộc biểu tình rầm rộ như vậy là vì ông ta được nhận 1 số tiền cực lớn.

Nguyễn Đình Thục dùng loa kích động giáo dân đi kiện vào ngày 14/2/2017.
Theo thông tin mà tôi nắm được, thì số tiền ông Nguyễn Đình Thục được nhận là khoảng gần ba trăm ngàn đô la Mỹ, quy ra tiền Việt thì khoảng gần bảy tỷ đồng. Số tiền này được rất nhiều nơi gửi về, trong đó chủ yếu là các tổ chức ở nước ngoài, phần lớn là từ Mỹ và Úc, hình thức chuyển tiền là thông qua tài khoản ngân hàng, hoặc nhờ người thân gửi tận tay ông Thục.

Sau khi nhận được số tiền lớn, ông Thục phải giữ cam kết và thực hiện bằng mọi giá tổ chức cho người dân biểu tình phản đối công ty Formosa càng lớn càng tốt. Vào giai đoạn biểu tình chống Formusa lên cao trào nhất, ông ta đã nhận được ít nhất 1 trăm ngàn USD (khoảng 2,2 tỷ đồng) từ nước ngoài lấy lý do khoản tiền này là giúp đỡ bà con ngư dân ổn định cuộc sống.Tuy nhiên để ỉm luôn số tiền này, ông ta đã bày ra một vài đợt ủng hộ một số gia đình trong khu vực bị ảnh hưởng, bằng cách cho quà, cho tiền, tuy nhiên con số này như muối bỏ bể, chẳng thấm vào đâu và phần lớn đều là nguồn tiền do các nhà hảo tâm các nơi góp tiền chứ không phải là nguồn tiền mà ông đã nhận được ở trên.

Được biết, ông Thục đã nhờ người thân trong gia đình đứng tên mua rất nhiều đất đai, vàng bạc để tích trữ. Ngoài ra, sau khi tích lũy 1 số tiền kha khá, ông Thục còn đang có ý định nhập quốc tịch để đi sang Mỹ, bỏ lại, phản bội những người dân khốn khổ mà ông vừa đại diện đứng lên đấu tranh.

Ngoài ra theo thông tin tôi có được, một số nhóm hoạt động đấu tranh khác đều được trả tiền để hoạt động hằng tháng, số tiền này được chia cho mọi người trong nhóm và trả công cho cả những người tham gia, nhưng vì 1 lí do nào đó mà số tiền này đã bị 1 số nhân vật ỉm luôn, không chia đến cho mọi người.

Lúc này, cần lắm một người có tâm trong sáng, dẫn dắt bà con đấu tranh với Formosa, đòi lại quyền lợi chính đáng cho những người đang đói khổ miền Trung.