Thứ Hai

Chuyện VI DIỆU về bà cụ may mắn thoát án tử UNG THƯ

Phát hiện bệnh ung thư dạ dày giai đoạn cuối, sức khỏe yếu không thể tiếp nhận pháp đồ điều trị nào. Bệnh viện trả về "lo hậu sự" nhưng điều kì diệu đã đến với bà cụ 68 tuổi...

Về thôn Lá, xã Hoàng Lâu, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc, câu chuyện "cải tử hoàn sinh", thoát khỏi "án tử" căn bệnh ung thư của bà cụ 68 tuổi Nguyễn Thị Viên vẫn được người dân nơi đây nhắc tới như một kỳ tích.

Trong căn nhà nhỏ giữa cánh đồng lúa mênh mông, người đàn ông trong bộ quần áo nâu sòng giản dị, say sưa kể về quãng thời gian ông bà tham gia dân công hỏa tuyến của những năm tháng thanh xuân, kể về thời điểm "tưởng bà ấy bỏ tôi đi mãi mãi" của 5 tháng trước...

Bà Nguyễn Thị Viên bên cạnh con gái
Bà Viên vốn làm nông nghiệp. Sau do tuổi cao, bà cũng chỉ quanh quẩn điền viên, vui vầy với con cháu. Những tưởng ông bà sẽ được hưởng cuộc sống an nhàn cuối đời, nhưng thật không ngờ, đến tháng 4/2016 tai họa bỗng ập đến khi bà Viên bị phát hiện mắc bệnh ung thư dạ dày giai đoạn cuối.

Ông Lê Văn Thụ - chồng bà Viên cho biết, vào khoảng năm 2014 bà hay kêu người mỏi mệt, sút cân, đêm không thể ngủ được nên đi khám, chỉ số vẫn rất tốt. Chủ quan nghĩ thời tiết chuyển mùa xoàng xĩnh, bệnh tuổi già, bà chỉ mua thuốc kháng sinh uống.

Tháng 10/2014, bà Viên được chẩn đoán mắc bệnh phổi mãn tính, trải qua 20 ngày điều trị tại bệnh viện lao phổi K74 và không phát hiện ra thêm bệnh nào.

Đến tháng 3/2015, bà sờ thấy bên sườn có khối u nổi lên. Sau khi xét nghiệp, chụp cắt lớp, nội soi dạ dày chỉ phát hiện trong đại tràng có khối u, vẫn chưa thấy tế bào ung thư.

Để khẳng định chắc chắn, tháng 4/2015 gia đình đưa bà xuống Hà Nội khám ở bệnh viện Bạch Mai, tiếp tục làm các xét nghiệm chẩn đoán khác, các bác sĩ kết luận có tế bào ung thư dạ dày và đã di căn. Tuy nhiên, do tuổi cao sức yếu, bà không thể tiếp nhận phương pháp điều trị Tây y như phẫu thuật, hóa xạ trị... Sau một thời gian nằm viện, bà quay trở về nhà.

Đi bệnh viện về, những cơn đau bụng của bà Viên ngày càng trầm trọng, khối u khiến bụng căng lên, buồn bực, khó chịu, buộc bà phải dùng đến moóc-phin.

Mỗi khi đau, cơ thể mệt mỏi, bà chỉ có thể xuống bệnh viện huyện nằm nghỉ dưỡng một thời gian rồi lại về nhà.

Mới nhất vào tháng 7/2016, khối u tiếp tục tái phát, đau đớn, gia đình đưa bà đi cấp cứu tai Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc, các bác sĩ kết luận sức khỏe bà Viên quá yếu, không còn khả năng tiếp nhận thuốc và bệnh viện "trả về".
Bà Viên bị bệnh viện trả về do cơ thể yếu không hấp thụ được thuốc để mổ
Chị Hằng (con gái bà Viên) nghĩ lại: Thực sự sau khi bệnh viện trả về thì miệng bà đã cứng, toàn thân tím tái, bất động... gia đình cũng đã tập trung đông đủ để lo hậu sự cho mẹ, vị trí đất chôn cất đã chọn, quan tài, ảnh thờ, những thủ tục liên quan đến tang lễ đã được phân công lo liệu sẵn. Bà con lối xóm hay tin bà Viên khó bề qua khỏi, nên cũng kéo đến nhà thăm hỏi nườm nượp...

Cuộc "cải tử" kì diệu

Hai chữ “ung thư” quả thực là sợ hãi, bởi vì trong cách hiểu của nhiều người, đó là một căn bệnh kinh hoàng. Nhưng cũng có những trường hợp vượt qua ung thư một cách kỳ lạ. Bị bệnh viện trả về, đồng nghĩa với việc bị “kết án tử”, họ vẫn sống sót. Có thể họ vượt qua do khổ luyện, hay dùng các bài thuốc lạ, hay vì một cơ duyên nào đó… tất cả đều chưa có một lý giải chính xác. Và trường hợp bà Viên là minh chứng rõ ràng nhất cho cơ duyên diệu kì...

Tiếp câu chuyện, chị Hằng kể, trong lúc gia đình tuyệt vọng về sự sống của bà thì trùng hợp nghe tiếng gọi nhận bưu phẩm là loại bột dinh dưỡng và sản phẩm phòng ngừa ung thư mà chị đã đăng kí qua mạng xã hội thời gian trước đó.

"Còn nước, còn tát" chị liền pha ngay loại bột dinh dưỡng vừa nhận và cạy miệng (khi đó miệng bà Viên đã cứng lại) để cho bà uống thì bất ngờ bà Viện đã dần hồi phục, tay chân cử động bình thường.

Nín thở theo dõi sự hồi phục của bà cụ. Chỉ sau vài ngày liên tục uống dinh dưỡng, kết hợp cùng thuốc bà đã có thể ăn uống được, tự đứng dậy trước sự vui mừng của gia đình. Ở tuổi gần đất xa trời như vậy, gia đình chị Hằng không mong cứu bà cụ khỏi bệnh mà chỉ muốn làm cách nào để tế bào ung thư không di căn, giúp bà hưởng những ngày cuối cùng không bị hành hạ bởi khối u nặng nề và nặng mùi hôi.
“Hiện giờ còn nhìn thấy bà ấy là tôi hạnh phúc lắm rồi” – ông Thụ nói
Gặp lại bà cụ trong những ngày cuối tháng 12 vừa qua, ai cũng thấy lòng rộn lên niềm vui khi nghe bà Viên kể mình ăn uống tốt, không còn phải sử dụng moóc-phin, sống vui cùng con cháu.

Ông Thụ rưng rưng nước mắt tâm sự: “Chúng tôi tưởng như tuyệt vọng, tôi cứ nghĩ bà ấy bỏ tôi đi mãi mãi, nhưng hiện tại còn được nhìn thấy bà ấy là tôi hạnh phúc lắm rồi".

Quý độc giả có thể đến tận nhà bà Nguyễn Thị Viên để tham khảo thêm cách chữa trị bệnh.
Địa chỉ: Thôn Lá, xã Hoàng Lâu, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc
Hoặc số điện thoại: 0981335818 - Chị Hằng (con gái bà Viên)

Chú ý: Sản phẩm Bà Viên dùng bao gồm Nutri Ancan, kế thợp dùng cùng Ancan nên mới đem lại được hiệu quả tốt như vậy.

Nếu bạn quan tâm có thể gọi tổng đài tư vấn "miễn phí cước" để được hiểu rõ hơn về sản phẩm mà bà Viên đang dùng cùng những tư vấn tốt nhất.

Tổng đài tư vấn: 1800 6578

Chi tiết về sản phẩm vui lòng xem tại http://ancanplus.vn/

Nguồn: báo Công Luận