Thứ Hai

38 bí kíp thành công đơn giản rút ra từ chính những người thành công

“Khi được yêu cầu kể lại những điều gây tiếc nuối nhiều nhất trong đời, thì 8 trên 10 người kể lại những việc họ đã không làm thay vì những điều họ đã làm. Nói cách khác, người ta chú ý tới những điều mình đã không làm được chứ không phải những thất bại trong đời.”

Chẳng có con đường nào chắc chắn đi tới thành công, thế nhưng vẫn có những điểm chung trong tính cách và niềm tin ở những người thành đạt khiến họ khác với số đông còn lại. Sau đây là 38 bí kíp thành công đơn giản của chính những người thành công trong cuộc sống.

1. Hãy có những người bạn thân thành đạt. (Thế nên việc anh em qua lại với những người thành công là điều rất quan trọng để bản thân trở nên thành công).

38 bí kíp thành công đơn giản rút ra từ chính những người thành công
2. Những người thành đạt cực kỳ có động lực làm việc vì họ thích việc mình đang làm (Nên là hãy làm việc anh em yêu thích / yêu thích công việc anh em đang làm).

3. Hiểu rằng nếu luôn lạc quan thì điều tốt đẹp sẽ tới (Lạc quan lên nào anh em ơi!).
4. Đo thành công bằng niềm hạnh phúc chứ không phải bằng tiền. (Anh em hãy luôn sống vui vẻ).

5. Hiểu rằng thành công trong sự nghiệp gắn liền với thành công cá nhân và ngược lại. (Hãy coi thành công là mục tiêu).

6. Không bao giờ lý do lý trấu. (Anh em hãy ngừng bao biện dài dòng).

7. Coi rủi ro là cơ hội – những người thành đạt hăng hái bước vào nơi họ chưa biết tới với sự háo hức và nụ cười nhiệt huyết. (Cứ mạo hiểm đi anh em. Thành công đang đợi ở đó đấy).

8. Không bao giờ chọn con đường dễ đi nhất. (Thách thức bản thân chính là cách để thành công).

9. Tránh những điều tiêu cực và tránh luôn những người luôn miệng nói với anh em rằng “Anh/bạn/mày không làm được đâu.” (Anh em hãy luôn nghĩ rằng “Tôi làm được”).

10. Biết nhận lỗi, sửa lỗi, và nhanh chóng học hỏi từ lỗi lầm. (Hãy luôn bước tiếp).

11. Luôn tiến lên phía trước ngay cả khi có vấn đề xảy ra bởi họ biết rằng trước sau gì may mắn cũng mỉm cười. (Đây chính là cách anh em tự tạo may mắn cho bản thân đấy).

12. Chơi với những người thông minh và giỏi giang hơn mình. (Anh em cần nhớ câu “Chọn bạn mà chơi”).

13. Coi trọng trải nghiệm trong cuộc đời hơn là vật chất. (Anh em hãy tích lũy kinh nghiệm và trải nghiệm chứ không phải sở hữu vật dụng).

14. Sáng suốt khi lựa chọn lĩnh vực kinh doanh hoặc công việc tương lai bằng cách nhìn vào sâu thẳm niềm say mê và sức mạnh của bản thân. (Hãy say mê việc mình làm).

15. Niềm say mê và động lực tạo ra những cảm hứng tuyệt vời nhất đã dẫn dắt họ không ngừng học hỏi, cởi mở, quan sát, và tạo mạng lưới quan hệ. (Thế nên anh em hãy luôn chú ý tới cơ hội phát triển).

16. Không tham lam. (Anh em mình cần biết chia sẻ).

17. Trong một lúc chỉ chú ý tới một việc. (Nên đừng cố làm nhiều việc một lúc nhé).

18. Chú trọng đến những vấn đề người khác thấy khó giải quyết. (Anh em hãy tìm kiếm thách thức mới, giải quyết các vấn đề mới).

19. Không tin và nghe theo lối thường tình hoặc đi theo suy nghĩ và hành động của người khác. (Hãy tin vào trực giác của chính bản thân).

20. Hầu như mọi việc họ làm đều trên mức mong đợi của người khác. (Anh em cần đặt mục tiêu cao hơn khả năng bản thân).

21. Họ tạo ra một lịch làm việc hàng ngày thật thực tế. (Anh em hãy làm vài việc thật tốt trong ngày thôi, đừng cố ôm đồm quá nhiều thứ vào người. Đề ra được là làm được).

22. Họ không bao giờ giới hạn bản thân bằng sự cạnh tranh. (Anh em đừng nên nhìn đối thủ và cố vượt qua họ làm gì. Hãy cứ là một ngôi sao sáng, làm thật tốt công việc của mình, hoàn thành những mục tiêu của riêng mình).

23. Cực kỳ tập trung và nỗ lực, nhưng biết khi nào cần nghỉ ngơi, và luôn nghỉ giải lao đều đặn. (Anh em phải biết tự chăm sóc sức khỏe bản thân mình).

24. Biết rằng thành công sẽ tới cùng lúc với nỗ lực không ngừng nghỉ và chăm chỉ làm việc. (Nên thông minh thôi chưa đủ, phải biết thật chăm chỉ nữa).

25. Khi đối mặt với những nghi ngờ và thất bại thường có thể nhấn chìm giấc mơ của người đời, những người thành công luôn vượt qua và không bao giờ nản chí. (Anh em phải có mơ ước cho mình và không để điều gì có thể dập tắt nó, lấy đó làm mục tiêu lớn của cuộc sống).

26. Tìm thấy cảm hứng từ những điều mang lại lớn ích lớn nhất cho người khác. (Thế nên anh em hãy nghĩ lớn, nghĩ đến những giải pháp có thể phục vụ và giúp đỡ cuộc sống của bất kì ai trên thế giới này).

26. Tìm thấy cảm hứng từ những điều mang lại lớn ích lớn nhất cho người khác. (Thế nên anh em hãy nghĩ lớn, nghĩ đến những giải pháp có thể phục vụ và giúp đỡ cuộc sống của bất kì ai trên thế giới này).

27. Theo đuổi những điều trong cuộc sống làm tăng trải nghiệm và cơ hội phát triển. (Anh em cần luôn thấy sự quan trọng của việc tự phát triển bản thân mình).

28. Xem vấn đề là cơ hội đem lại điều mới mẻ hoặc tốt đẹp hơn cho thế giới. (Anh em ta cần luôn lạc quan).

29. Không đưa ra những quyết định quan trọng khi cảm xúc không ổn. (Anh em hãy giữ cho mình cái đầu lạnh. Biết khi nào nên đưa ra quyết định và khi nào không. Đừng để cảm xúc nhất thời dẫn dắt lý trí).

30. Luôn giữ vững danh tiếng bản thân bằng cách sống và làm việc bằng niềm say mê, nhiệt huyết, và có chính kiến vững vàng. (Anh em nên nhớ hãy luôn trung thực).

31. Suy tính trước vài bước, đặt ra nhiều con đường cho các hoàn cảnh khác nhau. (Anh em luôn cần đưa ra, nghĩ ra nhiều phương án.)

32. Giữ vững mục tiêu lớn cho dù hoàn cảnh có khó khăn. (Hãy bền gan vững chí).

33. Gia đình là ưu tiên số một. (Anh em hãy nhớ luôn dành thời gian cho những người yêu thương).

34. Bàn bạc các quyết định quan trọng với đồng nghiệp đáng tin cậy trước khi thực hiện. (Hãy biết cách hợp tác. Thành công luôn cần sự hợp tác).

35. Nói chuyện đứng đắn và tôn trọng người khác. (Hãy biết cách tôn trọng người khác).

36. Hiểu rằng cuộc đời về cơ bản sẽ giàu có hơn nếu biết cách tự mình cho đi. (Nên anh em cần tình nguyện giúp đỡ cộng đồng).

37. Chịu trách nhiệm cho những quyết định quan trọng và luôn luôn minh bạch. (Anh em phải biết cách chịu trách nhiệm về những việc mình làm, đừng chối co khi biết đó là sai lầm của bản thân).

38. Biết ơn tất cả những điều đã đạt được trong đời, và biết ơn những người đã giúp đỡ. (Anh em hãy nhớ phải “uống nước nhớ nguồn”).

Nguồn: Miêu Nữ/Chuẩn men