Thứ Sáu

12 việc bạn cần làm ngay bây giờ, nếu không bạn sẽ hối hận sau 10 năm nữa

Bạn vượt qua bão táp, băng qua rừng rậm với sự giúp đỡ của bạn bè, nhưng giờ không còn như thế nữa. Sau mọi chuyện, đến thời điểm này bạn đã nhận ra một điều: tất cả mọi thứ cần bạn tự thân thực hiện. Bạn sẽ đối mặt với những câu hỏi như: Tôi đã làm đủ chưa? Yêu đủ chưa? Có hạnh phúc không? Bạn có thể dằn vặt vì những câu hỏi hiện ra trong đầu và nghĩ ngày mai mình sẽ tìm câu trả lời. Nhưng bạn nên nhớ, chắc gì đã có ngày mai! Vì vậy, tất cả những gì bạn nên làm thì hãy làm trong NGÀY HÔM NAY. Tất cả vì hạnh phúc và tương lai của chính bạn mà thôi.

1/ Quan tâm và chăm sóc sức khoẻ tuyệt đối:

Có một câu nói “Nếu bạn không có sức khoẻ thì bạn chẳng có gì cả” và điều này là chính xác. Cơ thể của bạn là nơi chứa đựng linh hồn. Hãy tập thể dục, ăn uống điều độ và nghỉ ngơi hợp lý. Chăm sóc cơ thể mình sẽ giúp bạn sống lâu dài và khoẻ mạnh .
12 việc bạn cần làm ngay bây giờ, nếu không bạn sẽ hối hận sau 10 năm nữa

2/ Dành thời gian để làm những điều mình yêu thích:

Điều này nghe có vẻ hơi vô lý, nhưng hãy làm việc ít lại và giải trí nhiều hơn. Bạn sẽ không hối tiếc khi có một kỳ nghỉ, làm một việc bạn thích thú hoặc đi chơi với bạn bè một cách vui vẻ. Bạn cũng nên tham gia một lớp học về nghệ thuật, đọc một cuốn sách hoặc mua một món quà cho bản thân. Hãy hoà mình vào cuộc sống này.

3/ Đừng để cuộc sống trở nên quá nghiêm túc:

Bạn có thấy mình quá nghiêm túc trong cuộc sống không? Hãy tìm cách để vui vẻ mỗi ngày, hãy cười thật nhiều lên nhé.

4/ Luôn nói những điều bạn cần:

Nếu bạn yêu ai đó, hãy nói cho họ biết. Nếu một ai đó làm tổn thương bạn, hãy nói cho họ biết. Nếu bạn gặp khó khăn để bày tỏ cảm xúc, hãy viết một lá thư. Hãy chắc chắn rằng những người xung quanh bạn biết bạn cảm thấy thế nào mỗi ngày.

5/ Nhìn nhận mọi việc một cách trực quan:

Khi bạn nhìn vào nhà để xe, bạn thấy hình thù một con rắn, có thể phản ứng của bạn là nhảy dựng lên sợ hãi. Nhưng sau khi xem lại thì “con rắn” đó chỉ là một đoạn ống nước mà thôi. Bạn có thể cảm thấy ngớ ngẩn vì đã “thần hồn nát thần tính”. Hãy kiểm soát trí não mình một cách tốt nhất nhé.
Thay đổi quan điểm, mở ra cho mình một thế giới thú vị và thực hiện nó. Hãy nhìn vào cuộc sống một cách lạc quan hơn và bạn sẽ cải thiện được những mối quan hệ, vui vẻ hơn, giảm thiểu bực bội, giận dữ và cay đắng đấy.

6/ Bước đi trên con đường riêng của bạn và sống thật:

Đừng nên so sánh bạn với người khác để rồi bạn ngừng phấn đấu vươn lên. Bạn không cần mang mặt nạ trong cuộc sống này, hãy là chính mình! Nếu mọi người xung quanh không thích bạn, đừng lo lắng, bạn sẽ sớm tìm được người hiểu mình thôi. Đừng dồn bản thân vào nỗi cô đơn tuyệt vọng. Đừng sống một cuộc sống chỉ vì sự mong đợi của người khác.

7/ Đừng sống trong quá khứ:

ảnh việc nên làmNgay bây giờ, bạn cần phải vứt bỏ những hối tiếc trong quá khứ. Nó đã qua, không có nghĩa là nó sẽ trở lại với bạn, nó chỉ cướp đi những giây phút vui vẻ của bạn trong hiện tại thôi.Quá khứ chỉ tồn tại trong ký ức, đó là một phần của trí nhớ và nó không thể thay đổi. Tại sao không bỏ mặc quá khứ và cố gắng cho hiện tại lẫn tương lai đi?

8/ Chấp nhận những điều bạn không thể thay đổi:

“Nếu một vấn đề có thể thay đổi, nếu một tình cảnh có thể làm khác, thì chẳng cần phải lo lắng. Nhưng nếu một vấn đề không thể thay đổi, một tình cảnh chẳng thể làm khác, thì lo lắng chẳng để làm gì.” – Đạt Lai Lạt Ma.
Đừng cố gắng chống lại thực tế, bạn sẽ chỉ tự dằn vặt bản thân mà thôi. Cho dù bạn không thể lấy ai, hay đang phải chống chọi với bệnh tật thì bạn cũng chẳng thể làm gì để thay đổi nó ngay. Những dằn vặt chỉ khiến bạn mất hết niềm vui trong cuộc sống mà thôi.Những gì bạn cần làm là xem xét cuộc sống hiện tại và đưa ra những giải pháp thích hợp để từ từ thay đổi những gì đang diễn ra. Bản năng trong con người sẽ dẫn bạn đi đúng hướng dù là các mối quan hệ hay sự nghiệp, hãy để la bàn sinh học trong người dẫn dắt bạn đi.

9/ Sống có trách nhiệm:

Sống chậm rãi, có trách nhiệm sẽ nâng cao nhận thức trong thời điểm hiện tại và sẽ không gây ra nỗi sợ hãi, tạo nhiều niềm vui.Hãy nghĩ xem 10 năm sau cuộc sống của bạn sẽ thế nào. Khi chúng ta sống có trách nhiệm chúng ta sẽ có một cuộc sống hoàn hảo. Nếu không, bạn sẽ thấy những phút giây quý giá của cuộc sống trôi qua vô ích.

10/ Ngừng theo đuổi tiền bạc, danh vọng:

Con người khao khát sự giàu có, danh tiếng, vật chất, vẻ bề ngoài,… Con người nghĩ rằng hạnh phúc sẽ đến khi chúng ta đạt được mục tiêu đề ra. Thay vì tận hưởng cuộc sống, chúng ta lại liên tục theo đuổi một cái gì đó quá xa vời, quá viển vông.Vào cuối đời, một chiếc xe hơi BMW sang trọng sẽ không giúp ích gì cho trí nhớ của bạn. Bạn sẽ mỉm cười nhiều hơn bên cạnh một chú chó trung thành. Hãy ngừng theo đuổi của cải vật chất vì điều đó không làm bạn thật sự hạnh phúc đâu.

11/ Luôn luôn biết ơn:

“Lòng biết ơn mở ra sự viên mãn trong cuộc sống. Nó cho chúng ta đầy đủ và hơn thế. Nó biến từ chối thành chấp nhận, hỗn loạn thành yên bình, nhầm lẫn thành rõ ràng. Nó có thể biến một bữa ăn thành bữa tiệc, một căn chòi thành ngôi nhà, một người lạ thành người bạn” – Melody Beattie
Lòng biết ơn giúp bạn cải thiện sức khoẻ, hạnh phúc, tâm linh, sự kết nối, tạo mối quan hệ, nâng cao giá trị bản thân và làm cho cuộc sống có ý nghĩa hơn.Ngay cả khi cuộc sống của bạn không hoàn hảo thì nó cũng sẽ tốt đẹp hơn khi bạn thể hiện lòng biết ơn. Vì vậy, mỗi ngày hãy dành thời gian để cười, nói lời cảm ơn chân thành cho tất cả những niềm vui lớn nhỏ trong cuộc sống của bạn.

12/ Yêu thương:

Hãy yêu thương thật nhiều, hiểu rõ những người mà bạn đang yêu và tìm tòi những vẻ đẹp tiềm ẩn của những người bên cạnh bạn.

Nguồn: Góc suy ngẫm/ohay.tv