Chủ Nhật

Tết điều tuyệt vời Nhất của một nền văn hóa Á Đông

Happy new year! Tết thời khắc thiêng liêng và quan trọng nhất với một dân tộc, một con người. Lời đầu Cảm xúc xin được gửi đến quý độc giả một năm mới tràn ngập hạnh phúc, sức khỏe, thành công trong cuộc sống.

Trong cuộc sống có nhiều điều ta phải lựa chọn, dù có khó khăn có vất vả và có cả những phút yếu lòng, nhưng ai cũng mong được một cái tết đâm ấm bên gia đình, người thân. Tết không chỉ đem lại cho lòng người những phút giây thảnh thơi trong suy tưởng, mà Tết còn mang lại cho chúng ta phút giây quây quần cùng những người yêu thương nhất trong cuộc đời.

Ai rồi cũng có tết, đấy là điều mà những người có tấm lòng vị tha rộng mở luôn mong muốn dành cho xã hội này, mong tất cả đều có được một cái tết đoàn viên, vẹn tròn.

Tết điều tuyệt vời Nhất của một nền văn hóa Á Đông
Tết theo cách nào đó ra sao cũng được, nhưng Tết nhà giàu, nghèo, ăn xin vv…tất cả cầu mong đều sẽ có một cái tết vẹn tròn. Không phải vì họ giàu có, hay nghèo khó mà cái tết của họ sẽ đơn giản được. Mà với con người Tết mang lại cho họ niềm tin về một năm mới hạnh phúc, ấm lòng hơn năm cũ.

Tết mang lại cho xã hội, con người những điều mà một năm qua họ đã chưa làm được hoặc chưa từng làm được, chính là niềm vui, hạnh phúc, sự rộng lòng với tất thảy những người xung quanh họ.

Tết chính là những điều thiêng liêng nhất của một đất nước, con người hiện tại, vì tết mang đến cho chúng ta một năm khởi hành đầy may mắn sau tất cả những gì đã chải qua từ năm cũ. Tết theo nghĩa nào đó ở xã hội hiện đại đã bị giản lược đi nhiều, vì ở nơi đó họ đã có cho mình được sự no ấm, vẹn tròn, và tiền bạc vv… Còn với những người miền quê, tết không chỉ là sự quây quần đầm ấm, mà tết còn là dịp để họ được hạnh phúc, được tự tin với chính mình và những người xung quanh, được nở trên môi nụ cười an lạc, được cầu nguyện cho những năm tháng tiếp theo của cuộc đời họ sự no đủ, ấm áp xóa tan đi những gì không cần có của một năm cũ nhọc nhằn đã qua.

Nếu ai đã từng chải qua những năm tháng khó khăn của một cuộc đời, một vùng quê nghèo khó nào đó hẳn bạn sẽ hiểu giá trị của Tết mang lại cho họ những giá trị tinh thần to lớn nhường nào. Và Tết đã mang vào lòng người giá trị của niềm tin, hy vọng, và ở Tết còn có cả những ký ức ngọt ngào của tuổi thơ một thời. Ở đó có những giá trị tinh thần to lón không gì có thể mua được bằng tiền, nó đã hằn sâu trong ký ức của mỗi con người khi được chạy quanh bên ông bà, bố mẹ hưởng chọn giá trị hạnh phúc ngày tết đoàn viên.

Hôm nay đầu năm mới, có lẽ bạn đã trao cho gia đình mình niềm vui, hạnh phúc về một năm mới thành công may mắn vẹn tròn. Và bạn cũng đừng quên trao đi cho mình xã hội những điều tốt đẹp nhất nếu có thể, đừng chỉ giữ cho riêng mình hãy cho đi rồi xẽ có ai đó trả lại cho bạn điều gì đó tốt đẹp hơn, hãy tin mọi thứ đều có thể. 

Và hãy làm như cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã từng nói “sống trong đời sống cần có một tấm lòng, để làm gì em biết không, để gió cuốn đi”

Chúc mừng năm mới!

David Nguyễn