Thứ Hai

Rồng Hải Phòng phiên bản lỗi hay số đông trẻ trâu tư duy trù dập?

Rồng Hải Phòng quả nhiên là một phiên bản khác lạ mà bấy lâu nay trong suy tưởng của chúng ta thường “mơ mộng” đến. Giống như trong wiki đã nói Rồng hay Long là một loài vật xuất hiện trong thần thoại phương Đông và phương Tây chứ thực ra nó chẳng bao giờ có mặt ngoài đời thực.

Ấy vậy mà thời gian gần đây con rồng ở Hải Phòng được cắt tỉa bằng cây xanh đính hoa vàng lại khiến cộng đồng mạng một phen dậy song. Tôi thực sự không hiểu được quy chuẩn về rồng giới trẻ ngày nay là gì, họ sẵn sàng mè nheo đủ thứ, mè nheo cả những cái phi thường của người khác có thể làm được.

Rồng Hải Phòng phiên bản lỗi hay số đông trẻ trâu tư duy chù dập?
Nói đúng hơn theo ngôn ngữ teen thì đội ngũ trẻ trâu và anti fan trên thế giới ảo đông đến phát sợ. Chẳng ai dám nói lên chính kiến của chính mình khi muốn tranh cãi một vấn đề thực tại nào đó để đi đến cái chung, cái đẹp.

Con rồng ở Hải Phòng kia cũng vậy, tôi thấy nó sẽ chẳng làm sao khi cứ để nguyên cho nó màu áo xanh xưa cũ, màu áo của những cây xanh được những người “nghệ sĩ” môi trường kiến tạo nên. Cá nhân tôi đánh giá nó đẹp, không phải nó không giống rồng mà tôi đánh giá nó là cả một tâm huyết cần lao của những người công nhân quản lý cây xanh đô thị kiến tạo nên.

Nói như thế giới ảo mà nói thì những cây xanh kia uấn tạo đơn giản như vài ba cái phẩy bút hoặc photoshop vậy. Nhưng họ đâu biết đến ngay việc cầm cây bút để vẽ một con giun trên giấy có khi họ cũng chẳng thể vẽ nên, thì hà cớ gì họ lại tự cho mình cái quyền đánh giá người khác dựa trên một qui chuẩn “Thần Thoại”?

Đừng chê bai người khác khi chính mình cũng không thể

Có những người giờ chỉ đang là những cô cậu không cắm nổi một nồi cơm ra hồn nhưng khi thấy người khác chê bai, mè nheo một điều gì đó cũng nhảy vào để ra oai với đời mình là một con người tri thức.

Lạ, lạ quá, giờ sự thật luôn bị đội ngũ trẻ trâu vắt mũi chưa sạch bẻ thành cong hết chỉ vì chúng muốn chỉ trích, và cũng có cả những người lớn, cả những cơ quan như của Hải Phòng kia cũng không dám đứng ra bảo vệ cái quan điểm cá nhân của mình. Hình như họ cũng sợ cái thế lực u tối nông nổi của cộng đồng mạng bây giời thì phải?

Người ta cứ nghĩ việc tạo ra một con rồng bằng một đống cây xanh là việc đơn giản, nhưng hóa ra lại chẳng ai để ý được bao lâu cái cây kia mới đủ lớn và trưởng thành để mình uấn nắn, và cũng chẳng ai tự đặt địa vị của mình khi muốn trồng một cây xanh ở nhà khi chăm bón cho nó tươi tốt cũng không nổi. Vậy mà họ lại chăm chăm vào cái sai của ai đó mà chỉ trích, vùi dập cho đến chết, chứ chẳng bao giờ muốn góp ý hay nêu lên cách giải quyết vấn đề.

Ở thế giới ảo luôn có cả một tá những nhà nghiên cứ, hiểu biết lởm đưa ra giả thiết này nọ để cố gắng vùi dập những người đới liên quan đến chết mới thỏa lòng…với cộng đồng mạng, cái gì họ thấy ngứa mắt thì họ dìm chứ chẳng thèm để ý đến cảm xúc của những người xung quanh mình.

Rồng là một vật linh thiêng trong truyền thuyết chẳng ai có thể sờ, nắm, nhìn thấy được ngoài đời thực, vậy nên đừng tự cho mình sự hiểu biết của các vị thần mà thích trà đạp ai, vật gì ngoài đời thực cũng được. Hãy tự học cách vị tha và đóng góp chứ đừng học cách những anh chị trẻ trâu hành động như đứa không có đầu hiện nay vậy.

Và nếu bạn có thể tự trồng được 1 cây xanh rồi cắt tỉa hình thù như con rồng lỗi kia rồi up lên cho tôi xem khi đó hãy đánh giá. Ở đời này không phải cái gì nhìn thấy cũng đều dễ dàng kiến tạo. Đừng tự cho mình thong minh hơn người khi chính bản than cũng chẳng ra gì…

Nguồn: Nguyễn Trường/kienthuc.net.vn