Thứ Năm

Nếu TẾT TÂY gộp TẾT TA vậy đêm 30 sẽ không có giao thừa, người xa quê sẽ không về nữa!

Làm sao đây khi không có đêm 30 Tết chuẩn bị đón giao thừa, làm sao có thể cùng mọi người trong nhà dọn dẹp nhà cửa, canh nồi bánh chưng?

Khi Tết đến, dù bận rộn nhưng chắc hẳn không thể không có cái cảm giác náo nức, mong ngóng cái Tết âm lịch, nhất là sau dịp Tết dương lịch qua đi. Thật tuyệt vì Việt Nam có đến 2 cái Tết. Thật tuyệt bởi một điều xưa và tự nhiên như trái đất ấy. Nhưng chắc hẳn còn tuyệt vời hơn khi những người con xa nhà có thể về nhà đón Tết cùng gia đình của mình.

Nếu TẾT TÂY gộp TẾT TA vậy đêm 30 sẽ không có giao thừa, người xa quê sẽ không về nữa!
Nhớ những hồi còn bé, nó háo hức thế nào khi năm mới đến, nó được thật nhiều lì xì, được nghỉ học cả tuần, được ăn những gì mình thích… Nhớ cả không khí mấy anh chị em cùng nhau dọn nhà, trang trí cây quất, cây đào. Nó lúc nào cũng trốn việc, ngồi cả ngày chỉ lau được bộ bàn ghế…

Ngày 30 Tết lúc trước, từ trưa, cả lũ con trai bận bịu với việc trang trí phòng ăn, chuẩn bị làm tiệc đón giao thừa, mấy đứa con gái lay hoay với bánh chưng, giò, nem chua, và các món ăn tự nghĩ ra lần đầu tiên thực hành vì thấy chúng có vẻ mang hương vị Tết. Tối đến, khi đã tập trung đông đủ bên bàn tiệc, lại trêu đùa, lại tranh giành, mọi người thật vui vẻ.Đến bây giờ, cuộc sống dẫu phát triển dường nào, công nghệ có tiên tiến hiện đại cách mấy vẫn là để phục vụ cho con người. Nhưng hạnh phúc lớn nhất của mỗi người chẳng phải là được có thời gian quây quần bên gia đình mình đấy sao? Được bên gia đình ngồi xem chiếc tivi trắng đen ngày trước, cùng nhau nghe nhạc xuân, cùng nhau hưởng cái không khí xuân về, những hình ảnh không rõ nét trên tivi dù hơi khó xem nhưng giờ có muốn ở bên gia đình xem cũng khó quá.

Giờ thì TV có nhiều màu sắc, ứng dụng tuyệt vời giúp cho việc tận hưởng cuộc sống bên gia đình ngày một tốt hơn. Chẳng hạn như Samsung Smart TV với hơn 1600 ứng dụng được phát triển cũng chỉ nhằm mục đích giúp đỡ những gia đình cùng xem tivi, cùng hát karaoke, hạnh phúc vui vẻ bên nhau… 

Sẽ làm sao khi giờ đây thời gian không cho phép những hạnh phúc nhỏ nhoi ấy diễn ra?