Thứ Hai

Hướng dẫn sửa lỗi không cài được Skype trên Windows 7, 8, 10 'Cannot find or load Microsoft Installer'

Lỗi Cannot find or load Microsoft Installer khi cài đặt Skype trên Windows 7 rất thường xuyên xảy đến đối với người dùng khi cài đặt lại Skype trên win 7, 8, 10 của mình. Và Cảm xúc cũng rất hay bị rơi vào tình trạng không thể cài đặt được Skype khi đang rất cần để bàn bạc công việc trên cơ quan.

Để sửa lỗi “Cannot find or load Microsoft Install. Please update your computer and try running Skype again.” trên windows bạn nên làm theo hướng dẫn bên dưới chắc chắn bạn sẽ fix được lỗi đáng ghét này của Skype.

Lỗi thường gặp khi cài Skype“Cannot find or load Microsoft Install. Please update your computer and try running Skype again.”

1. Sửa lỗi không cài được Skype trên Windows 7 'Cannot find or load Microsoft Installer'

Bước 1: Tìm đến thư mục chứa file cài đặt Skype bị lỗi, chuột phải lên file đó chọn Troubleshoot compatibility để khởi động trình dò lỗi.


Hướng dẫn sửa lỗi không cài được Skype trên Windows 7 'Cannot find or load Microsoft Installer'
Bước 2: Chọn Try Recommended settings để dò lỗi theo những thiết lập mặc định.
Hướng Dẫn Sửa Lỗi Không Cài Được Skype Trên Windows 7
Bước 3: Sau khi hệ thống dò lỗi xong, chọn Start the programs… để khởi chạy lại bộ cài đặt.
Fix Lỗi, Sửa Lỗi Không Cài Được Skype Trên Windows 7
Sau khi dò lỗi xong, bạn có thể tiến hành cài Skype và sử dụng như bình thường. Lỗi “Cannot find or load Microsoft Install. Please update your computer and try running Skype again.” là lỗi khá thường thấy và có cách sửa lỗi rất đơn giản.

Đây không phải là lỗi duy nhất bạn mắc phải khi sử dụng Skype. Trong một vài trường hợp blogcamxuc.net xin đề xuất bạn sử dụng Skype nền web. Việc sử dụng Skype nền web sẽ giúp bạn đỡ lỗi hơn mặc dù không được đầy đủ tính năng.

2. Sửa lỗi cài đặt Skype bị lỗi không tìm được máy chủ?

Có một số trường hợp phổ biến cài được Skype có thể nguyên nhân do tác động của chương trình diệt virus [thường là do Kaspersky và BitDefender hoặc phần mềm diệt virus nào đấy...], vì chương trình cho rằng Skype là nguy hiểm và Kaspersky đã xóa mất file Skype.exe.

Để khắc phục bạn nên chỉnh sửa lại Kaspersky bằng cách vào Setting > Threats and exclusions, nhấn vào TrustedZone, chuyển sang thẻ Trusted applications [trong đây liệt kê những ứng dụng mà Kaspersky tin tưởng là an toàn] > nhấn Browse, định đường dẫn đến Skype [thường là ổ C:/Program File/ Skype / Skype.exe] rồi lựa chọn điền vào các ô như: Do not scan opened file [không quét những file đã mở], Do not restrict application activity [không giới hạn hoạt động của ứng dụng], Do not restrict registry access [không giới hạn truy cập registry], Do not scan network traffic [không quét trao đổi trên mạng].


Lưu ý: bạn nên chỉnh lại phần mềm diệt virus kể cả phần mềm diệt virus khác hoặc tạm tắt các phần mềm diệt virus, hoặc tạm gỡ bỏ phần mềm diệt virus trước khi cài đặt Skype Nếu trường hợp gỡ bỏ và cài lại Skype mà đường truyền chậm thì quá trình cài đặt sẽ tốn rất nhiều thời gian hoặc trong quá trình cài đặt mà đường kết nối bị đứt thì sẽ trở thành vô ích. Do đó bạn nên cài đặt Offline Skype.

http://www.techzilo.com/download-skype-offline-standalone-installer/
http://www.techoclock.com/skype-offline-installer-full-installer
Hoặc tham khảo hướng dẫn cài đặt và cách sử dụng Skype Vietnam http://skypevietnam.com/download-skype-va-cai-dat 

1. Nguyên nhân có thể do bức tường lửa của Windows đã chặn nhầm cho rằng Skype là nguy hiểm
[Chú ý: bất kỳ HĐH nào cũng có tích hợp bức tường lửa "Firewall"] vì vậy có thể tắt nó bằng cách nhấn menu Start [Search] > Run gõ cmd và nhấn Enter > Tại cửa sổ dòng nhắc lệnh Command Prompt hãy gõ nhập với cú pháp là netsh firewall set opmode disable và nhấn Enter. Hoặc vào Control Panel > nhấn liên kết biểu tượng Windows Firewall > nhấn chọn thẻ Exceptions > hủy dấu check tại ô Yahoo! Messenger rồi nhấn nút OK. Hoặc mở biểu tượng Windows Firewall > tại thẻ General hãy nhấn chọn Off [not recommended] rồi nhấn nút OK. Hoặc kiểm tra chương trình nào đấy có công năng tương tự “Firewal” thì hãy tắt nó đi.

2. Nguyên nhân có thể máy bị nhiễm virus autorun bạn có thể khắc phục bằng cách dùng đĩa Hiren’s BootCD mới nhất mua đĩa này ngoài thị trường chỉ chừng 10.000ĐVN rồi cho vào ổ đĩa quang > ngay lập tức hộp thoại công cụ Hiren’sBootCD WinTools hiện ra > nhấn thẻ Menu > Browsers > chọn ERD Explore > chọn từng phân vùng ổ đĩa là có thể xem được các tập tin ẩn và xóa các tập autorun.inf và page.pif. Hoặc sau khi cho đĩa Hiren's BootCD vào ổ đĩa quang rồi khởi động máy lại > Tại menu khởi động của Hiren's BootCD > bạn nhấn chọn vào dòng chữ Mini Windows XP (Mini Windows 7) > Sau khi vào môi trường boot này thì nhấn liên kết chuột vào biểu tượng Explore Windows > chọn ổ đĩa > tìm và [nhấn shift+delete] vào tập tin autorun.inf và page.pif Sau khi diệt virus hãy thường xuyên kiểm tra diệt chúng bằng cách nhấn menu Start [Search] Run gõ regedit và nhấn Enter > khi công cụ Registry Editor hiện ra > hãy nhấn phím F3 > và lần lượt gõ nhập autorun.inf và page.pif vào khung Find rồi nhấn nút Find Next > khi công cụ này tìm thấy chúng hãy nhấn delete để diệt chúng. Hoặc phối hợp dùng HijackThis http://free.antivirus.com/hijackthis để xoá các khoá và các Process đang chạy.

Mặt khác, mở hộp [Search] Run gõ nhập services.msc và double click lên những thứ liên quan đến File virus ...exe gì đó [tên con virus] chọn Stop > Start up type > Disabled và khởi động máy lại. Hoặc dùng đĩa Hiren’s BootCD diệt virus trong môi trường DOS http://www.mediazone.vn/home/lehoangoroi/134-le-hoan-g-ri.html Hoặc nên dùng AE tự động diệt virus AutoRun dễ sử dụng hơn là diệt virus bằng thủ công http://www.download.com/Autorun-Eater/3000-2239_4-10752777.html

[Bạn tham khảo các cách tôi nêu để tìm hướng khắc phục, trường hợp nếu thao tác tôi nêu vẫn không cài được Skype thì khi đó nên cho bung Ghost lại máy hoặc Format cài lại Win sau đó tiến hành cài lại Skype hoặc đem ra dịch vụ tin học nhờ họ xử lý sẽ nhanh hơn].

Chúc các bạn thành công với 2 cách trên, và mình đã áp dụng với cách trên rất thành công trên máy mình.

Nguồn Yahoo/taimienphi.vn