Thứ Ba

Du Lịch: Hồ Nước Xanh, Hang Động tuyệt đẹp tại An Sơn, Thủy Nguyên, Hải Phòng

Nằm lọt thỏm giữa dãy núi đá vôi Trại Sơn, thuộc xã An Sơn, Thuỷ Nguyên, Hải Phòng, hồ nước xanh (tạm gọi Hồ nước xanh Hải Phòng) rộng khoảng 20 hecta nhưng lại thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và chụp ảnh.

Điều làm cho hồ nước trở nên đặc biệt là màu nước xanh lam trong vắt hiếm thấy. Theo lời giải thích của người dân địa phương, sở dĩ được màu xanh như vậy là do hồ sâu vài chục mét do quá trình nổ mìn khai thác đá, nền đất được bao phủ một số lượng lớn nhũ vôi, nước gồm khoáng và nước mưa đọng nên rất trong, đủ để tạo nên sắc xanh dương vô cùng quyến rũ.

Anh Tuấn, trú ở xã An Sơn, cho hay thời gian gần đây, vẻ đẹp độc đáo của hồ nước xanh trên địa bàn đã thu hút đông đảo dân phượt và người địa phương đến tham quan. "Mỗi tuần có hàng nghìn lượt khách tham quan, đông nhất là vào thứ bảy, chủ nhật. Nhiều gia đình còn mang cả lều di động, ở đến tối mới về", anh Tuấn nói.

Du Lịch: Hồ Nước Xanh tuyệt đẹp tại An Sơn, Thủy Nguyên, Hải Phòng
Theo ông Nguyễn Văn Đăng (Chủ tịch UBND xã An Sơn), hồ nước có màu xanh do ảnh hưởng của núi đá vôi xung quanh và chất tạo thuốc nổ. Nhiều năm trước, đây là khu vực khai thác đá phục vụ sản xuất xi măng và vật liệu xây dựng. Các ngọn núi dần bị "bào mòn", sau đó một số doanh nghiệp đưa máy móc, thuốc nổ đến khai thác đá âm. Khoảng từ 2011 đến 2014, toàn bộ khu vực chân núi đá rộng hơn 20 ha bị đào sâu xuống từ 30 đến 40 m. Và hố đào đá âm trở thành hồ lớn chứa nước mưa, có màu xanh ngắt.


 Hồ nước được bao bọc bởi dãy núi đá vôi Trại Sơn.
Độ đậm nhạt của màu xanh hồ nước xã An Sơn thay đổi nhiều lần trong ngày, tuỳ thuộc vào mây trời.
 Nhiều bạn trẻ chọn hồ nước xanh làm "nền" cho những bức hình ưng ý.
Chính vẻ đẹp độc đáo của hồ nước xanh trên địa bàn đã thu hút đông đảo dân phượt và người địa phương đến tham quan.
Đây là hồ chưa có tên nên nhiều người gọi là hồ nước xanh, cũng có người gọi vui là Tuyệt Tình Cốc, một số khác thì gọi Hồ Thạch Lệ.
Màu nước xanh đậm hay nhạt tuỳ thuộc vào ánh nắng phản chiếu trong ngày, do đó nhiều người lầm tưởng hồ nước có thể tự đổi màu một cách kỳ diệu.
 Đôi bạn thể hiện tình cảm trước vẻ đẹp thiên nhiên.
Lập gia đình đã lâu, nhưng hai vợ chồng trẻ đến từ Hải Phòng quyết định chụp lại ảnh cưới ở hồ nước xanh.
Ngay đầu năm mới, sau khi được sự chỉ dẫn của cụ Trần Gia Viễn, người xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, VnExpress đã có chuyến khám phá hang động kỳ bí nằm sâu trong núi Thiên Triều, soi bóng xuống hồ nước xanh nhân tạo. Cửa hang chỉ đủ cho 2 người chui vào cùng một lúc.
Sau vài chục bước chân, hang Dê hiện ra rất đẹp và rộng. Theo lời cụ Viễn, hang này có sức chứa được hơn 1.500 người. Trong thời kỳ kháng chiến chống giặc ngoại xâm, hang được du kích và bộ đội dùng làm căn cứ ẩn nấp, đánh giặc, cùng với hang Dốc Tít, hang Công an và hang Huyện ủy. Tất cả cùng ở dãy núi Thiên Triều.
Hang Dê nằm nửa nổi, nửa chìm trong lòng núi đá vôi với chiều dài lên tới 40 m. Với ánh sáng yếu ớt từ 2 chiếc đèn pin cũng đủ để du khách thấy bên trong hang động này là một tác phẩm nghệ thuật với nhiều màu sắc, hình thù kỳ quái do thiên nhiên kiến tạo.
2 bên vách hang đá đều trơn nhẵn, nền hang khá bằng, dễ di chuyển.
Đặc biệt, có rất nhiều cột đá, nhũ đá lớn chạy dài suốt hang với đủ hình thù.
Những nhũ đá đôi khi khiến du khách bắt gặp không khỏi lạnh sống lưng dưới ánh sáng mờ ảo của đèn pin.

Nếu bạn chán những địa điểm qua xa thì đọc bài Những địa điểm du lịch tuyệt đẹp quanh Hà Nội đi về trong ngày. Để biết những địa điểm tuyệt đẹp mà mình cần đi nhé.

Nguồn: thammysacdep.info/VNE