Thứ Sáu

Cách uống rượu không lo bị đau dạ dày hỏi thăm ngày TẾT

Cách uống rượu không lo bị đau dạ dày hỏi thăm ngày TẾT

Tết là dịp các gia đình sum vầy, nghỉ ngơi sau một năm làm việc vất vả, song đây cũng là cơ hội để một số bệnh lý liên quan đến tiêu hóa như dạ dày có dịp “tấn công” do sự thay đổi của thời tiết, chế độ ăn uống và nếp sinh hoạt thường ngày. Vậy cần có bí quyết gì để vui tết trọn vẹn mà vẫn đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình?
Cách uống rượu không lo bị đau dạ dày hỏi thăm ngày TẾT
“Dịp tết bệnh dạ dày thường trở nặng hơn, có nhiều người đã chữa khỏi rồi nhưng lại tái phát hoặc cũng có những trường hợp mới bị ngay khi vừa hết tết. Lý do là vì nhân dịp được nghỉ dài ngày, chế độ ăn uống, sinh hoạt của mọi người thường bị đảo lộn bởi các cuộc gặp gỡ, tụ tập nhiều, ăn uống thái quá. Nhiều người bình thường vẫn ăn kiêng, nhưng đến tết thì không kiêng được, rồi ăn vội, quá no, quá nhanh hoặc ăn thức ăn chua cay, uống đồ có chất kích thích nên những bệnh cũ thường tái phát, nhất là những ngày tết trời thường lạnh...làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến dạ dày”.

Bí quyết để tết sum vầy không lo đau dạ dày

Theo GS.TS.BS Nguyễn Khánh Trạch, muốn đảm bảo sức khỏe để vui tết trọn vẹn, mỗi người cần tự có ý thức chủ động điều chỉnh bản thân, chứ không nên phó mặc cho môi trường bên ngoài.

Ngoài việc cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý thì cũng cần có chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt để tránh thay đổi đột ngột cho sự co bóp của dạ dày. Mọi người cần chú ý chuẩn bị các loại đồ ăn mềm, nhiều tinh bột, hạn chế các thức ăn chiên, rán, nhiều gia vị, dưa, cà, hành muối. Tránh uống rượu, bia và ăn các chất chua, cay, dai, cứng, tránh ăn quá nóng hay quá lạnh.

Đặc biệt nên giữ ấm, không để cơ thể nhiễm bệnh. Bên cạnh đó, để phòng ngừa những cơn đau dạ dày bất chợt, nhiều gia đình thường dự trữ sẵn trong nhà thuốc giảm đau nhanh. Song theo các chuyên gia, những loại thuốc này thường chỉ chữa triệu chứng tức thời chứ không điều trị bệnh dứt điểm.

Để giải quyết triệt để nên dùng Curcumin thành phần có trong củ nghệ giúp ức chế và tiêu diệt vi khuẩn HP. Nhưng do thành phần này dễ phân hủy trong đường ruột nên phải dùng kết hợp hoặc Nano vv... Hiên nay trên thị trường có nhiều loại sản phẩm dạng này nhưng có sản phẩm có đầy đủ các yếu tố tương hỗ giúp hấp thụ Curcumin tốt là Ancan do công ty Gaphaco phân phối chi tiết tại: http://ancanplus.vn/.

● Giúp giảm viêm xung huyết dạ dày, lành nhanh vết loét.
● Giảm nhanh viêm đau dạ dày.
● Hết khuẩn HP, ngăn ngừa tái phát

Chú ý: Bạn nên tham khảo và hỏi đáp thêm bác sĩ trước khi sử dụng...

Nguồn cumargold