Thứ Hai

Cao Bằng: 15 điều mẹ dặn ĐỪNG nên YÊU và lấy người Cao Bằng

Khi yêu con hãy chọn người để yêu con nhé, đừng vì bị bỏ bùa mê rồi lúc đó không dứt ra được thì khổ. Do đó con hãy nghe những lời mẹ dặn đây, dù có như thế nào chăng nữa thì cũng đừng nên yêu và lấy người Cao Bằng, bởi những lý do sau, con hãy lắng nghe cho kĩ nhé.

1. Nhắc đến Cao Bằng, hình ảnh đầu tiên hiện lên trong mắt mọi người là những dải núi đá cao chót vót điệp điệp trùng trùng, ngỡ như hình ảnh chỉ có trong truyện cổ tích. Do đó nếu con yêu và lấy người Cao Bằng con sẽ phải sống hòa mình với thiên nhiên và những cảnh đẹp hùng vĩ như vậy.

15 điều mẹ dặn ĐỪNG nên YÊU và lấy người Cao Bằng
2. Con có biết không, một trong những lý do mẹ dặn con đừng yêu và lấy người Cao Bằng là bởi người Cao Bằng từ xưa đến nay đều có tiếng là hiếu khách. Mọi người ở đó sống rất hiền hòa và thân thiện và tốt bụng. Họ có thể rất có cá tính, mạnh mẽ nhưng lại vô cùng chân tình.

3. Con đừng chỉ hiểu “Chân tình” trong tình yêu đôi lứa, mà sự chân tình của họ thể hiện trong cả tình người, tình làng, nghĩa xóm. Họ luôn quan tâm giúp đỡ nhau tận tình trong cuộc sống. Nhưng đừng có lợi dụng lòng tốt của họ mà “đục nước béo cò” con ạ. Rủ đi ăn mà không chịu bỏ tiền hay cam-pu-chia thì đến chân tình cũng không giúp được đâu

Người Cao Bằng sống chân tình sẵn lòng giúp đỡ nhau khi hoạn nạn hoặc việc làng sóm
4. Con biết không, Cao Bằng là địa danh mà ở đó có nhiều nơi khiến cho đôi chân của con chỉ muốn ngay lập tức đặt chân đến.
Cảnh đẹp Hồ Thang Hen (Trà Lĩnh, Cao Bằng)
Vẻ đẹp hùng vĩ của thác nước được mệnh danh là một trong những thác nước đẹp nhất trên thế giới
Nhiều nơi thế này thì đi bao giờ mới hết được đây Con. Nhưng chắc đôi chân của Con sẽ chẳng chịu ngồi yên một chỗ đến khi khám phá hết

5. Có thể, nhiều người mới chỉ gặp qua người Cao Bằng thì đã vội vàng kết luận rằng người Cao Bằng chẳng có gì được coi là đặc trưng, đặc sắc trong tính cách của mình, họ nhạt nhòa, lu mờ giữa các vùng miền khác.
Nhưng rõ ràng mấy người này là hạng “ếch ngồi đáy giếng”, chẳng có chút hiểu biết gì về lịch sử nước mình cả.

Bởi từ nhiều năm về trước và thậm chí là ngày nay, Cao Bằng vẫn là vùng đất mới, miền đất hứa và là điểm dừng chân của biết bao nhiêu người từ dưới xuôi ... mong muốn được định cư tại đây để thay đổi cuộc đời mình.

6. Bởi thế Cao Bằng chính là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa, nơi hội tụ của những phẩm chất ưu tú: Sự cần cù, chăm chỉ, chịu thương chịu khó của những người Thái Bình, nét tri thức, nho nhã của những người Hải Dương, tính đoàn kết, nghĩa tình xóm giềng của những người xứ Nghệ, hay ngay cả nét hào hoa rất đỗi Hà Thành.
Chính sự dung hòa các nét đặc sắc ấy đã tạo nên một tính cách rất riêng, rất thuần của con người Cao Bằng.
7. “Khi ta ở chỉ là nơi đất ở
Khi ta đi, đất đã hóa tâm hồn!” 
Người Cao Bằng từ xưa tới nay vẫn luôn tự hào về quê hương mình Con ạ!

8. Con biết đấy, người Cao Bằng có nhiều đặc sản nổi tiếng khắp cả nước, chỉ nghe đến tên thôi mà đã không kìm được những giọt nước miếng chảy ra khỏi miệng rồi.
Lạp xường Cao Bằng, đặc sản ngon của Cao Bằng
Thịt hun khói, món ăn đặc sản của Cao Bằng 
Và rất nhiều món ngon nổi tiếng khác của Cao Bằng đang chờ con khám phá, một nền văn hóa đặc sắc thú vị. Chắc chắn rằng, với bản tính ham ăn của con thì làm sao con có thể cưỡng lại sức hút của những món ngon vậy chứ? Nhỡ đâu con ăn nhiều quá lại không giữ được dáng vóc bố mẹ ban cho thì sao!!!!

9. Con ạ, người Cao Bằng nhiều tài lẻ lắm! Từ nơi đây, đã sinh ra biết bao nhiêu người nổi tiếng khắp cả nước. Họ có thể là doanh nhân, có thể là những nghệ sĩ, ca sĩ, cũng có thể là những nhà chính trị gia tài ba. Bởi đây là quê hương anh hùng, là cái nôi của cách mạng.

10. Con biết đấy, người con gái Cao Bằng có vẻ đẹp và nét duyên dáng rất riêng mà chẳng vùng nào có được.
Hoa hậu dân tộc Triệu Thị Hà 
11. Con gái Cao Bằng chẳng bao giờ khóc lóc vô cớ, thay vào đó con gái Cao Bằng lại là chỗ dựa tinh thần cho những con người đau khổ.

12. Vẻ đẹp thanh tao, nhã nhặn và sự thuần khiết của con gái Cao Bằng đã làm biết bao con tim xao động, thậm chí phải khốn khổ.
Mọi người vẫn thường trêu đùa Hà là: Hoa hậu nghèo nhất trong số các hoa hậu ở Việt Nam
Không ai tin được đây chính là hình ảnh hoa hậu dân tộc Triệu Thị Hà với vẻ đẹp tự nhiên và thuần khiết của con gái Cao Bằng.

13. Nếu có thể so sánh con gái Cao Bằng với một nhân vật nào đấy trong lịch sử thì chỉ có thể so sánh với người anh hùng Hoa Mộc Lan trong lịch sử Trung Quốc

14. Còn con trai Cao Bằng thì có thể nói qua một từ: Chơi Đẹp. Họ rất sòng phẳng, trọng tình nghĩa, nếu có ơn thì họ quyết phải trả bằng được.

Người Cao Bằng không giỏi ăn nói, không biết nói những lời hoa mỹ để lấy lòng người khác. Họ sống rất thật, thật từ lời ăn tiếng nói, thật từ cách ăn mặc và thật từ đáy lòng của mình, đặc biệt người Cao Bằng không thích những điều phù phiếm.
Và nếu có dịp xin mời tất cả cùng lên Cao Bằng khám phá điều mẹ dặn đừng yêu người Cao Bằng
15. Với vẻ cuốn hút rất tự nhiên từ bên trong ra bên ngoài của người Cao Bằng, chắc chắn con không thể nào cưỡng lại được những rung động về cảm xúc.
Và một khi đã có được trái tim của một người Cao Bằng thì con hãy biết trân trọng điều đó, bởi những gì con vừa được nghe chính là "bùa mê thuốc lũ" của người Cao Bằng đấy.

Nguồn: Sống hay sống đẹp tổng hợp