Chủ Nhật

Tại sao mỗi người đàn ông đều sợ bước qua tuổi 25?

Người ta nói 25 tuổi là một ngưỡng đáng sợ đang đời đàn ông thời đại này. Lúc ấy nếu như chưa có được gì khởi sắc trong sự nghiệp thì khả năng rất cao là bạn sẽ còn lận đận đến tận gần 30. 25 tuổi, tức là khoảng 4 năm sau khi ra trường và bắt đầu đi làm với nhiều người, nếu như vẫn chỉ đang là nhân viên ở một nơi nào đó thì chứng tỏ rằng bạn thăng tiến rất chậm.

Những vị trí quản trí, lãnh đạo trong các công ty lớn đều đặc biệt hạn chế. Khi có những người cùng tuổi khác đang ngồi ở vị trí đó thì tức là không còn chỗ cho bạn nữa. Kẻ may mắn chỉ hơn một chút sẽ nhận hàng loạt cơ hội để tiếp tục đi lên. Trâu chậm uống nước đục, bạn sẽ phải làm phận đi cày và nghe lời.

Tại sao mỗi người đàn ông đều sợ bước qua tuổi 25?
Điều đáng sợ nhất ở tuổi 25 không phải là những thử thách trong công việc, hay những đổ vỡ trong tình yêu. Mà là cảm giác tưởng chừng như tuyệt vọng của những đứa trẻ tuổi 25 chưa đủ sức.
Hôm nay 25 tuổi có thể bạn nhận thấy mình vẫn chậm chân trong khi nhiều người cùng tuổi đã thăng tiến, vi vu trời Tây hoặc đứng ra cáng đáng một sự nghiệp của chính mình. Hôm nay 25 tuổi, những ngày tháng cuối cùng để bạn còn nhận thấy rằng mình đang gần 20 hơn 30, thứ duy nhất nói về cuộc sống của bạn là những ngày dài vật lộn với công việc trong khó khăn và vài giờ ngắn ngủi cuối ngày giải trí. Cứ từng khoảng như thế một khiến giấc mơ của một người càng xa rồi họ dần tuyệt vọng.

Nếu có thể, hãy tìm cách để bản thân có thể được thoát khỏi công việc 1 2 tháng. Đi du lịch, đọc thật nhiều truyện tranh hoặc xem tất cả những bộ phim mình muốn. Khi ấy, chắc chắn bạn sẽ nhìn ra những thứ mình đã bỏ quên trong guồng quay của công việc.

Tôi nghĩ những người có tuổi vẫn dám mơ mộng là kẻ mạnh. Ít nhất họ đủ mạnh để thắng tất cả những sự xô đẩy của dòng đời để tiếp tục hão huyền. Nếu con đường bạn đang đi không nhắm đến ước mơ, thật khó để bạn có thể yêu chính thứ mình đang làm. Còn nếu sau nhiều lần thất bại mà biết rút kinh nghiệm để tiếp tục theo đuổi điều mình mong muốn, cả ước mơ của bạn cũng trưởng thành dần.

"Little boys who daydream become men with vision."

Góc cảm xúc/blogcamxuc.net