Thứ Bảy

Rodrigo Duterte dạy cả Thế Giới Âu Mỹ

Đừng Ngu Xuẩn Phát Biểu Về Nhân Quyền Chống Quốc Gia Khác

Rodrigo Duterte đã dạy cho Mỹ và thế giới Phương Tây một bài học nghiêm khắc: Đừng Bao Giờ Nhúng Mũi Vào Công Việc Nội Bộ Của Quốc Gia Khác Bằng Chiêu Bài Nhân Quyền Nếu Không Muốn Bị Nhục Mạ Và Bị Tước Bỏ Quyền Lợi Chiến Lược!

Tổng Thống Mỹ USA Barack Obama khi lên mặt đạo đức nêu quan ngại về nhân quyền đối với việc Rodrigo Duterte cực kỳ mạnh tay trong tiêu diệt bọn buôn bán ma túy, đã bị Rodrigo Duterte mắng là “son of a whore” (nghĩa đen: thằng con của đĩ) và đe dọa sẽ thét mắng Obama ngay tại hội nghị thượng đỉnh tổ chức tại Lào nếu Obama dám mở miệng nói về tình hình nhân quyền của Philippines tại hội nghi đó khiến Obama phải muối mặt ngậm tăm, dẫn đến việc Philippines thân cận với Trung Quốc và ra lệnh cho Mỹ phải rút ra khỏi Philippines toàn bộ 50.000 quân Mỹ đang đồn trú tại nước này, làm chao đảo hoàn toàn chiến lược “xoay trục sang hướng Đông” của Chính phủ Hoa Kỳ.

Rodrigo Duterte Dạy Cả Thế Giới Âu Mỹ
Liên Minh Châu Âu EU khi lên mặt đạo đức nêu quan ngại về nhân quyền đối với việc Rodrigo Duterte cực kỳ mạnh tay trong tiêu diệt bọn buôn bán ma túy, đã bị Rodrigo Duterte mắng là “F*** you!” (nghĩa đen Hán-Việt = tiên sư cha mày / nghĩa đen tục = đ.m. mày!), đồng thời tuyên bố rằng: “Bọn trứng thối Âu Mỹ nghĩ  chuyện chúng giết hại người Philippines đã là chuyện cũ xì nên ngày nay mở miệng nói về nhân quyền cơ đấy!”, và rằng “Một lũ đạo đức giả. Hãy đọc sử sách, bách khoa toàn thư. Toàn bọn Anh, Pháp. Và bọn EU giờ đây lại cả gan dám lên án ta. Một lần nữa, ta lập lại F*** you!”

Điều cần lưu ý là: ở một xứ sở đa số theo Thiên Chúa Giáo La Mã và bản thân là tín đồ Thiên Chúa Giáo La Mã, ngay trong thời gian tranh cử vì kẹt xe do có lễ đón rước xa giá của Đức Giáo Hoàng Francis, khiến mình đến địa điểm tiếp xúc cử tri trể những 5 tiếng đồng hồ, Duterte đã giải thích lý do với công chúng rồi văng tục qua micro: “Đức Giáo Hoàng, đồ chó đẻ, cút đi. Đừng đến đây nữa!” (“Pope, you son of a bitch, go home! Don’t visit here anymore!”)

Lời mắng chưởi Đức Giao Hoàng Francis và với tuyên bố sẽ giết hàng trăm ngàn tên buôn ma túy, Rodrigo Roa Duterte đã thu phục dân tâm và đắc cử Tổng Thống Cộng Hòa Philippines, trở thành vị tổng thống thứ 16 và là người đảo Mindanao đầu tiên ở vị trí lãnh đạo tối cao của quốc gia.

Đôi nét đặc biệt sau về hỏa diệm sơn Duterte:

a) Học Vấn:

Duterte lúc thiếu thời là đứa trẻ thông minh nhưng lười học, bị đuổi học hai lần ở trung học vì hạnh kiểm (mà sau này người ta mới biết lý do)

Ông tốt nghiệp Cử nhân Khoa học Chính trị, và Cử nhân Luật. Trong số các tổng thống có bằng cấp luật trên thế giới, ông là người duy nhất đạt điểm kém trong năng lực tranh tụng.

b) Tuổi Thơ Vẫn Đục

Duterte cho biết ông cùng nhiều bạn học khác đã bị một linh mục xâm hại tình dục trong những năm 1950. Khi được Hội Đồng Giám Mục Philippines yêu cầu nêu đích danh, ông bảo đó là Cha Mark Falvey. Sau này, Dòng Chúa Jesus (Dòng Tên) thừa nhận là theo các báo cáo của Mỹ năm 2007 Dòng đã thuận bồi thường 16 triệu USD cho ít nhất là 9 trường hợp trẻ em ở Los Angeles, California, đã bị Cha Mark Falvey xâm hại tình dục trong thời gian 1959-1975. Tuy nhiên, Cha Mark Falvey không bao giờ bị kết tội hình sự. Em của Cha Mark Falvey là Cha Arthur Falvey cũng từng khiến Nhà Thờ phải bồi thường cho một người nam bị Cha này cưỡng hiếp. Điều này cũng cố những tiết lộ của Duterte về Cha Mark Falvey, và khi được hỏi sao không tố cáo ngay khi bị xâm hại, Duterte cho biết vì mình lúc ấy còn nhỏ tuổi và bị đe dọa bởi giới quyền lực, thậm chí khi bị đuổi học ông cũng không dám cho cha mẹ biết sự thật.

b) Mọt Sách

Duterte là người ham mê đọc sách thuộc mọi lĩnh vực, và tủ sách chất chồng từ sàn nhà lên trần nhà của ông là vật nổi bật nhất trong căn nhà của gia đình ông.

c) Vi Hành
Khi làm Thị Trưởng Thành phố Davao từ năm 1988, Duterte thường xuyên cưỡi mô tô “vi hành” khắp chốn để đảm bảo (a) theo sát cuộc sống người dân, (b) cảnh sát giao thông không tiêu cực, (c) các công chức làm việc đàng hoàng ở công sở, và (d) yên tâm về sự ổn định và an ninh trật tự của địa phương dưới quyền cai quản của mình.

d) Thu Hút

Bị điểm kém về tranh tụng tại tòa án vốn rất quan trọng cho một luật sư, Duterte lại có tài hùng biện cuốn hút mọi người dân. Thậm chí trong một buổi nói chuyện với cử tri để vận động tranh cử tổng thống tháng 4-2016, khi ông cho biết hồi ở Đại học Luật San Beda lúc gần thi tốt nghiệp ông có vác súng bắn một bạn học vì người ấy nhục mạ xuất thân dân tộc thiểu số của ông, khiến ông bị đuổi học, còn người bạn ấy sống nhăn do ông là tay thiện xạ, hàng ngàn cử tri có mặt đã cười ầm lên và vỗ tay tán thưởng.
Khi Donald Trump trở thành đại gia tư bản, các ứng viên hoa hậu bu quanh để được chụp hình cùng ông, để rồi trong cuộc tranh cử tổng thống Mỹ 2016 của ông, nhiều người trong số họ cáo buộc ngày xưa họ đã bị ông sàm sở, với bằng chứng hết sức thuyết phục là những tấm hình họ đang cười toe toét rạng rỡ mặc áo tắm bu quanh ông Trump trang phục veston tề chỉnh sang trọng (!). Donald Trump bị cáo buộc vì Donald Trump chưa là tổng thống và những kẻ được chụp hình chung với ông rất có thể lấy đó làm cơ hội để kiếm chác từ đối thủ của ông.

Khi Rodrigo Duterte trở thành tổng thống, ông trở thành tâm điểm cho các nữ công dân của ông bu quanh ông để được chụp hình cùng ông. Và sẽ không có cáo buộc nào đối với Duterte, vì Duterte là tổng thống sắt máu chống tiêu cực xuất thân từ vai trò một thị trưởng sắt đá vì dân.

e) Luật Pháp

– Duterte cấm thi hoa hậu áo tắm lúc ông còn là Thị trưởng Thành phố Davao

– Duterte biến nhà tù ở Thành phố Davao thành một “làng” kiểu mẫu với những mái nhà tranh cho 100 nữ tù nhân thụ án trong môi trường như ở “gia đình”

– Khi thế giới cho rằng Philippines là xứ sở nguy hiểm nhất đối với các nhà báo với nhiều trăm nhà báo bị sát hại từ thời Tổng thống độc tài Marcos, Duterte lại bảo: “Thật tình mà nói thì bạn sẽ không bị giết nếu bạn chẳng làm gì sai quấy. Hầu hết những nhà báo bị giết là tại họ đã gây nên điều gì đó. Đừng cho mình là nhà báo rồi thì dù là đồ chó đẻ cũng sẽ không bị giết ” với ngụ ý ông ủng hộ việc giết các nhà báo hư đốn tiêu cực tham nhũng (“Most of those killed, to be frank, have done something. You won’t be killed if you don’t do anything wrong. Just because you’re a journalist you are not exempted from assassination if you’re a son of a bitch”).

– Khi bị cật vấn vì sao có những tuyên bố vô trách nhiệm có thể hiểu như bật đèn xanh cho các quan chức an ninh có quyền giết chóc những ai xúc xiểm mình, Duterte trả lời ngắn gọn rằng đó chứng minh quyền tự do ngôn luận của ông (“freedom of expression”). Vào tháng 10-2016, Trung Tâm Tự Do Báo Chí Philippines cho rằng các đài truyền hình và báo chí sở dĩ không chỉ trích các chính sách của Duterte vì e sợ Duterte.

f) Tôn Giáo

Như đã nêu trên, Philippines là đất nước đa số dân cư theo Đạo Thiên Chúa và bản thân Duterte cũng thuộc gia đình Cơ Đốc Giáo La Mã. Tuy nhiên, chõi lại Vatican, Duterte công khai ủng hộ kiểm soát sinh sản và quyền LGBT (đồng tính nữ/đồng tính nam/lưỡng giới/chuyển giới) và đỗ cho Vatican tội làm gia tăng nạn nhân mãn ở Philippines (tăng nhanh lên 100 triệu dân) dẫn đến hậu quả xã hội đói nghèo, bất ổn. Khi có kết quả đắc cử tổng thống, ông đã công khai tuyên bố với cư dân Davao rằng ông cảnh cáo Hội Đồng Giám Mục Philippines rằng chớ động đến ông và xem thường các chủ trương chính sách của ông.

Khi Tổng Giám Mục Thủ Đô Manila Luis Antonio Tagle ngày 28-8-2016 cho rằng người dân có quyền quan ngại về tình hình giết chóc không qua xét xử, Duterte tuyên bố việc phá thai, cơ chế lao động bóc lột, phí phạm thực phẩm, và buôn bán lậu ma túy, đều là những hình thức giết người như nhau cả. Ngày 31-8-2016, tuyên bố trước các đoàn tôn giáo tại Davao, Duterte cho biết khi xưa đã từng muốn trở thành tu sĩ, rồi chêm rằng thật may ông đã không làm linh mục vì nếu làm thì ông đã trở thành kẻ tình dục đồng giới (“It’s good I didn’t join the priesthood, or else now I would be a homosexual”).

g) Thầy Giáo

Khổng Phu Tử được người Tàu tự tiện tô vẽ hào quang và tự tiện phong cho ông cái danh “Vạn Thế Sư Biểu” tức “người thầy của muôn đời”; tuy nhiên, việc này chỉ chứng tỏ (a) người Tàu muôn đời cũng không có thể có người thầy nào khác ra trò bằng hoặc hơn Khổng Phu Tử, và (b) Khổng Phu Tử chỉ giỏi lý thuyết do tất cả lời dạy của ông chỉ được trân trọng chứ không hề phát huy tác dụng do Tàu là đất nước của bọn bất lương.

Duterte đã trở thành một thầy giáo xuất chúng thực sự kiểu “Vạn Tuế Sư Biểu” tức “người thầy giỏi thiệt” vì lời dạy của ông và tác động của lời dạy rất hiễn nhiên, cụ thể, thực tế, nhanh chóng cấp kỳ. Ông đã dạy cho thế giới Âu Mỹ rằng:

Đừng Bao Giờ Nhúng Mũi Vào Công Việc Nội Bộ Của Quốc Gia Khác Bằng Chiêu Bài Nhân Quyền, Nếu Không Muốn Bị Nhục Mạ Và Bị Tước Bỏ Quyền Lợi Chiến Lược!

Mỹ đang bị đuổi khỏi Philippines: 50.000 binh sĩ phải rời các căn cứ quân sự Mỹ ở Philippines trong hạn định hai năm.
Mỹ – và EU – sẽ phải rút kinh nghiệm. Mà trước hết, Mỹ sẽ phải dạy dỗ hoặc nhanh nhất là ra lịnh ngay cho Ted Odius, Đại Sứ Mỹ ở Việt Nam, phải câm mồm, đừng ngu dai ngu xuẩn ngu si ngu đần sủa tiếp bất kỳ một tiếng nào về “nhân quyền” ở Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam!

Hoan hô Tổng Thống Rodrigo Duterte của đất nước Cộng Hòa Philippines dân chủ tự do!

Nguồn: hoanghuuphuocvietnam