Thứ Sáu

Bùa Yêu bùa ngải và những đám cưới kỳ lạ ngày càng nhiều...

Đám cưới của hai cặp đôi này đã khiến cộng đồng mạng xôn xao vì chênh lệch tuổi tác quá nhiều. Thế nhưng vẫn có nhiều lời chúc dành cho họ vì họ đã chứng minh trong tình yêu thì không có rào cản.

Chú rể 9X lấy vợ 7X đã có một đời chồng

Mới đây, ở thôn Lục Liêu, xã Thanh Phát, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, chàng trai sinh năm 1991 "sống chết" đòi gia đình lấy cô gái sinh năm 1978, đã có một đời chồng gây xôn xao dư luận.

Theo chia sẻ của người đăng ảnh, bố của bạn đã đi dự đám cưới và chụp lại những ảnh này: "Tôi chỉ thấy có gì đó bất thường. Thấy bảo gia đình cậu này cứ ngăn cấm là cậu phá phách các thứ nên đành phải chấp nhận".

Cô dâu sinh năm 1978 bên chú rể sinh năm 1991.
Hình ảnh chia sẻ cho thấy, chú rể trẻ tuổi trong bộ vest đen, còn cô dâu mặc trang phục dân tộc. Theo tác giả bức ảnh, cô dâu không phải người dân tộc mà đây là áo cưới của dân tộc Dao. Cô dâu mặc trang phục truyền thống của nhà chồng. Mặc dù đã qua trang điểm, tuy nhiên sự chênh lệch tới 13 tuổi giữa cô dâu và chú rể khá rõ ràng.

Để minh chứng cho tình yêu bất diệt này, người đăng ảnh cho biết, cô dâu không giàu, chỉ làm linh tinh nên loại trừ khả năng lấy nhau vì tiền.

Một người nhận là cùng xã và từng học cùng với chú rể đã xác nhận đám cưới này diễn ra cách đây vài hôm. Chú rể là con trai duy nhất trong gia đình. "Có thể họ yêu nhau thật nhưng cứ thấy tội tội cho bạn ấy", người này bày tỏ.

Đám cưới của cặp đôi Tuyên Quang nhận được không ít lời bình luận từ cộng đồng mạng. Không ít người tỏ ra nghi ngờ chuyện bùa ngải. Tuy nhiên, đó chỉ là những suy đoán vì mọi người vẫn không tin được một chàng trai trẻ lại có thể yêu và lấy một người hơn nhiều tuổi đến thế.

Trước nhiều ý kiến cho rằng chú rể đã bị cô dâu "bỏ bùa", hoặc chú rể lấy cô dâu già đáng tuổi mẹ mình vì tiền, người chia sẻ ảnh nói thêm rằng: "Bà này không phải người dân tộc. Đây là áo cưới người dân tộc Dao vì chồng là người Dao nên phải mặc áo dân tộc và cô dâu đã trang điểm rồi đấy ạ. Bà này không giàu nhé, làm linh tinh thôi, loại trừ khả năng lấy vì tiền ạ".

Không phải vì tiền, cũng không có khả năng bị bỏ bùa, vậy chỉ có thể kết luận rằng cặp đôi "đũa lệch" này đến với nhau vì tình cảm chân thật!
Đám cưới trước sự chứng kiến của họ hàng 2 bên.
Dù vậy, khi chứng kiến đám cưới này, cộng đồng mạng tỏ ra lạc quan hơn "Mình đã lấy lại niềm tin vào tình yêu kể từ giây phút này" và "Tình yêu đích thực, không phân biệt tuổi tác, xinh, xấu, giàu, nghèo, địa vị, danh vọng... Nó là một vị thần bình đẳng, nó san bằng tất cả!".

Câu chuyện có thật về bùa Yêu, bùa Ngải trong lời đồn...

Chuyện bùa ngải của người Thái ở dải đất miền Tây xứ Nghệ và xứ Thanh cũng rất nổi tiếng. Ông Lương Văn Liên, một trong những thầy bùa nổi tiếng (ở xã Thanh Kỳ, huyện Như Thanh, Thanh Hóa) có khả năng yểm nhiều loại bùa khác nhau, đồng thời cũng đã chứng kiến khá nhiều việc hệ lụy từ việc sử dụng bùa chú. Ông Liên cho biết, loại bùa yêu đơn giản nhất mà ông biết chính là dạng… vỗ vai. “Nam tay trái, nữ tay phải. Khi thấy người mình ưng ý, chỉ cần đưa tay lên miệng rồi lẩm bẩm mấy câu tiếng Thái, đại ý là “Anh xa em như chim xa cành, em xa anh như cá xa nước”, sau đó vỗ vào vai đối phương. Bùa này hiệu quả nhanh nhưng cũng nhanh tan lắm. Chỉ gần nhau một thời gian là bùa tự hóa giải”.

Bên cạnh loại bùa vỗ vai, ông Liên còn giới thiệu cho chúng tôi một loại bùa yêu dùng bằng cốc nước. Đó là vừa rót nước, vừa đọc nhẩm câu thần chú, thổi vào cốc nước 3 cái, sau đó mời đối phương uống. Đối phương uống vào là bị “dính” bùa yêu ngay.

Ông Liên bảo, trong những loại bùa yêu mà ông biết thì bùa dùng bằng sợi tóc là loại nguy hiểm nhất, vì một người chết đi thì người còn lại không kịp giải bùa cũng sẽ phải chết theo. Chính vì vậy mà thầy bùa Lương Văn Liên chỉ giúp những người muốn tìm lại hạnh phúc gia đình hoặc vì mục đích tốt đẹp. Theo ông Liên, loại bùa này được làm bằng cách lấy hai sợi tóc của hai người, đọc thần chú rồi bỏ vào túi vải nhỏ, sau đó treo túi vải lên xà nhà. Nếu như bình thường hai người gặp nhau mà không yêu thì sau khi làm bùa độ 2-3 ngày là họ tự tìm đến với nhau (!?).

Theo “bật mí” của các thầy bùa, tương tự như bùa ngải của người Thái, bùa ngải xứ Mường sẽ rất nguy hiểm nếu người bỏ bùa chết mà người kia không kịp giải. Anh Hà Văn Hoạt nói rằng, đối với bùa ngải mà ông Bày truyền lại, nếu người bỏ bùa chết mà không kịp giải thì có thể nguy hiểm đến tính mạng, có thể là 3 ngày, 3 tháng nhưng không quá 3 năm. Và người “giải” phải cao tay hơn người “làm”.

Có lẽ chính vì sợ người khác lợi dụng bùa ngải để làm việc xấu nên ông Bày chỉ tin tưởng mình anh Hoạt. Trước khi chết, ông Bày cũng đã truyền lại toàn bộ “phép thuật”cho người cháu của mình. Tuy nhiên, anh Hoạt hiện nay không giúp ai vì “tôi cũng đang trẻ nên lo làm ăn, buôn bán kiếm tiền nuôi con ăn học khôn lớn đã. Bùa ngải không phải cái nghề nên không thể kinh doanh kiếm ra tiền được. Trước khi được truyền nghề, ông bác có bảo, nếu ai nhờ giúp thì thứ nhất là phải giúp việc tốt, thứ hai là không được đòi tiền, bởi đòi tiền bùa sẽ mất tác dụng”. Nói rồi anh Hoạt chỉ tay lên một quả đồi, bảo: “Mặc dù giúp đỡ rất nhiều người giàu nhưng bác không bao giờ lấy tiền của ai. Bao nhiêu năm qua, ông sống trong cái túp lều rách nát, đến cuối đời thì hay sang gia đình tôi, rồi ở với bà vợ huyện Yên Lập”.

Theo anh Hoạt, người nắm được bí kíp làm bùa là người phải có tâm, có đức và chỉ giúp những việc tốt. “Tôi được ông bác truyền lại chỉ hơn 10 câu thần chú. Mỗi câu áp dụng cho một phương pháp và cách làm khác nhau. Người đến làm phải có niềm tin nó là sự thật, còn nếu không có lòng tin thì bùa ngải sẽ không có tác dụng. Các dụng cụ để yểm bùa có thể là hạt muối, cái áo, có khi là cái kẹo… Thời gian làm bùa cũng nhanh, chỉ mất chừng vài chục phút”, anh Hoạt chia sẻ.

Còn nói về việc làm bùa ngải của mình, ông Hà Ngọc Dành bảo: “Đó là việc làm phúc, làm đức cho mọi người, khả năng đến đâu làm đến đó. Gia đình nào mâu thuẫn, gối chăn không hòa thuận, hay các đôi trai gái đang yêu nhau, định lấy nhau nhưng một bên không ưng thuận thì tôi sẽ giúp. Nếu ai nhờ tôi làm điều xấu thì tôi từ chối ngay”.

Ông tiết lộ, nghề làm bùa ngải của ông được mẹ đẻ truyền cho từ lúc ông còn trẻ. Trong dòng họ, tính đến ông Dành là đời thứ tư làm nghề này. Ông Dành bảo, để làm được bùa hiệu quả thì trước hết tâm người làm bùa phải sáng (không được làm hại người khác), nếu không sẽ gặp quả báo.

VÉN BỨC MÀN BÍ ẨN CỦA BÙA NGẢI

Đã có rất nhiều câu chuyện về bùa yêu, được kể lại na ná như nhau, đại loại như: Một người đàn ông (hoặc đàn bà) xấu xí, nghèo túng nhưng vẫn lấy được vợ (chồng) đẹp đẽ, giàu sang, vì họ đã sử dụng bùa yêu. Người vợ (chồng) nếu có ý định rời bỏ đối phương sẽ bị ốm lăn lóc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng…

Còn theo một số nhà nghiên cứu khác lý giải thì bùa (ngải) yêu là có thực, nhưng cũng không có gì là kỳ bí. Loại bùa này chủ yếu được làm từ các loại thảo dược, có tác dụng kích thích bằng mùi. Khi gặp phải “bùa yêu” này, người ta sẽ bị kích thích, từ đó nảy sinh ham muốn với người bỏ bùa. Sau một thời gian gần gũi, từ chỗ bị “bỏ bùa”, rất có thể hung thủ và nạn nhân sẽ gắn bó thật.

Nguồn Báo Gia đình & Xã hội