Thứ Sáu

7 dấu hiệu chứng tỏ bạn thông minh hơn người khác

Những hành vi rất bình thường của con người có thể thể hiện trí thông minh của người đó đến đâu. Nếu có một trong 7 dấu hiệu dưới đây, có thể bạn đang sở hữu một trí thông minh hơn người đấy!

1. Bạn có khả năng thức khuya hơn người khác.

Trên trang Psychologytoday, các nhà tâm lý đã đăng một kết quả nghiên cứu trong đó khẳng định có mối liên hệ giữa việc thức khuya với chỉ số IQ cao. Một vài ví dụ điển hình như tổng thống Barack Obama, nhà bác học Charles Darwin, nguyên thủ tướng Anh Winston Churchill hay ca sĩ lừng danh Elvis Presley đều có thói quen hoạt động về đêm.

2. Bạn tự chế giễu bản thân

Các nhà khoa học tại khoa tâm lý, Đại học Marist, Mỹ đã nghiên cứu mối liên quan giữa khả năng sử dụng ngôn ngữ với trí thông minh và thấy rằng những người dùng từ tục, nhất là tự trào về bản thân, có chỉ số IQ cao.

7 dấu hiệu chứng tỏ bạn thông minh hơn người khác
3. Bạn thích ở một mình.

Trong 15.000 người được chọn để nghiên cứu bởi hai nhà khoa học Satoshi Kanazawa của trường Kinh tế London (Anh) và Norman Li, Đại học quản lý Singapore về mức độ giao du xã hội với chỉ số IQ thì những người thích ở một mình có chỉ số IQ cao hơn.

4. Bạn thấy khó chịu với tiếng nhai kẹo cao su.

Nếu bạn cảm thấy khó chịu khi nghe tiếng nhai của người khác thì bạn cũng đã có tố chất sáng tạo và trí thông minh cao rồi đó. Bằng chứng là một nghiên cứu năm 2013 của Arjan Schroder và các cộng sự tại Đại học Amsterdam đã đưa ra những cái tên vô cùng sáng giá làm ví dụ cho dấu hiệu này như nhà bác học Charles Darwin, nhà viết kịch Nga Anton Chekhov.

5. Tâm trạng bạn rất dễ thay đổi.

Nếu bạn thường xuyên thay đổi tâm trạng hay bị chê trách là "mưa nắng thất thường" thì cũng đừng bận tâm nhé, vì những người có thành tích học tập cao nhất thường có mức độ rối loạn lưỡng cực (thay đổi tâm trạng liên tục từ hưng phấn tới trầm cảm) cao gấp 4 lần so với những người có học lực trung bình theo một nghiên cứu với sự tham gia của hơn 700.000 người lớn của Viện tâm lý thần kinh, Đại học King London, Anh Quốc đấy.

6. Bạn có xu hướng trở nên lộn xộn.

Bạn có tin bàn làm việc của các thiên tài thường bề bộn, và sự bừa bộn đó có liên quan tới trí thông minh của họ hay không? Có hẳn một nghiên cứu của Đại học Minnesota chứng minh đàng hoàng đấy nhé. Cụ thể, những thiên tài thường không dành nhiều thời gian dọn dẹp vì tâm trí của họ dành cho những việc quan trọng hơn.

7. Bạn thích nói chuyện với bản thân.

Nhà tâm lý Gary Lupyan thuộc Đại học Wisconsin-Madison cùng với các cộng sự đã thực hiện một nghiên cứu và công bố nó vào năm 2012 chứng minh rằng những người có thói quen tự nói chuyện với chính mình không phải bị điên như nhiều người từng nghĩ, ngược lại họ là những người có tài năng.

Theo Lifehack