Thứ Tư

50 câu nói hay về cuộc sống thấm đượm lòng người giúp ta yêu đời hơn

Trong cuộc sống đôi khi bạn gặp những khó khăn, những đắn đó suy nghĩ không biết phải làm gì, theo hướng nào, quyết định ra sao nó có thể ảnh hưởng tới cả cuộc đời và cuộc sống sau này của bạn.Những câu nói hay về cuộc sống hi vọng sẽ giúp bạn yêu cuộc sống hơn, có thêm nghị lực và niềm tin để vượt qua những khó khăn trước mắt. Đôi khi chỉ một câu nói cũng có thể thay đổi cả cuộc đời của một con người. Dưới đây là “ 50 câu nói hay về cuộc sống” .

1.Hãy cười lên và cả thế giới sẽ cười cùng bạn, nếu khóc, bạn sẽ phải chỉ khóc một mình.

2.Nếu bạn không thể xây dựng một thành phố thì hãy xây lấy một trái tim hồng.

3.Một người bạn thật sự là người bước vào cuộc sống của bạn khi cả thế giới đã bước ra.

4.Yêu thương cho đi là yêu thương có thể giữ được mãi mãi.

5.Một nụ cười có thể thay đổi một ngày, một cái ôm có thể thay đổi một tuần, một lời nói có thể thay đổi một cuộc sống.

50 câu nói hay về cuộc sống thấm đượm lòng người giúp ta yêu đời hơn
6.Nếu bạn không thể là Mặt Trời thì cũng đừng làm một đám mây.

7.Khi tự nhìn nhận cuộc sống của mình đã hoàn hảo, ko còn mục đích lớn lao gì nữa thì có nghĩa là cuộc sống của bạn đang mất đi rất nhiều ý nghĩa.

8. Cái gì mà chúng ta học được ở tuổi thơ thì luôn còn mãi. (Cerventes)

9. Trẻ em : không chỉ là những người bé. Trẻ em thật sự là những con người đặc biệt. Trên đời này không ai giống trẻ em cả. (Adrian Wagner

10. Thực trạng không phải là thứ bạn ao ước có, cũng không phải là thứ mọi người thấy mà là thứ thực sự là như thế. (Robert J. Ringer)

11. Trong xã giao đừng đổi bạn thành thù mà hãy đổi thù thành bạn. (Pythagore)

12.Ai chiến thắng không hề chiến bại
Ai nên khôn chẳng dại đôi lần – Tố Hữu

13Trước khi làm chủ được ngoại vật hay làm chủ được người khác, cần phải biết làm chủ được những suy nghĩ và cảm xúc của chính bản thân.

14.Bí quyết của thành công là biết chia mục tiêu lớn ra thành nhiều mục tiêu nhỏ. Đặt mục tiêu càng rõ ràng và cụ thể bao nhiêu, càng dễ thực hiện và đạt được bấy nhiêu.

15.Muốn làm một việc cho thật tốt, cần phải có niềm đam mê và sự hăng say trong công việc. Chính niềm đam mê, sự hăng say sẽ giúp nâng đỡ ta vượt qua những khó khăn và trở ngại trong công viêc.

16.Tình yêu cho đi sẽ được đáp lại bằng tình yêu, tình thương cho đi sẽ được đáp lại bằng tình thương.

17. Tình bạn là nhận thêm niềm vui và chia bớt nỗi buồn. (Thomas Fuller)

18. Nhân từ, ngọt ngào là dấu hiệu của tính cao thượng. (Pythagore)

19. Có những tình cảm sống suốt cả đời và chỉ chấm dứt cùng với đời sống. (Fosefine)

20. Đứng sau động từ “yêu thương” thì “giúp đỡ” là động từ đẹp nhất trên thế giới. (Bertha Von Suttner)

21. Đừng bao giờ mất kiên nhẫn, đó chính là chiếc chìa khoá cuối cùng mở được cửa. (Saint Exupery)

22. Tình thương yêu là một trái cây luôn nở rộ và vừa tầm hái. (Mẹ Terasa)

23. Người lạc quan cho đấy là cái bánh, kẻ bi quan lại thấy đó là cái lỗ tròn.

24. Trong tâm hồn cao thượng tất cả đều cao thượng. (Pascal)

25.Trong phúc đã chứa sẵn mầm họa. Trong họa luôn chứa sẵn mầm phúc. Phúc càng lớn, họa càng lớn và ngược lại họa càng lớn, phúc càng lớn. Trong cái được có cái mất. Trong cái mất có cái được. Đó là tính hai mặt của phúc họa, được mất.

26.Bớt đau khổ so với ngày hôm qua là hạnh phúc. Kém hạnh phúc so với ngày hôm qua là đau khổ. Hạnh phúc và đau khổ chỉ là những khái niệm mang ý nghĩ tương đối.

27.Ở trên đời này, hễ được cái này thì sẽ mất một cái khác, và hễ mất một cái này sẽ được một cái khác. Mỗi cái lợi luôn đi kèm với một cái hại tương ứng và ngược lại mỗi cái hại luôn luôn đi kèm với một cái lợi tương ứng. Đó là luật bù trừ hay là luật đánh đổi.

28.Hạnh phúc ở trong tâm ta. Nghĩ là hạnh phúc thì sẽ cảm thấy hạnh phúc, nghĩ là đau khổ thì sẽ cảm thấy đau khổ. Hạnh phúc là biết đủ, biết hài lòng với những gì mình có. Hay nói đúng hơn hạnh phúc là biết mình thực sự cần cái gì và có được cái mình cần.

29. Lòng yêu thương là điều mà chúng ta có thể mang theo khi chúng ta ra đi, và nó khiến cho giây phút cuối trở nên dễ dàng chịu đựng. (Louisa May Alcott)

30. Tình yêu không có thời hạn, chừng nào trái tim còn đập người ta còn yêu. (Karamzin)

31. Hãy có lòng nhân ái, bởi vì bất kỳ ai bạn gặp đều đang chiến đấu gian khổ hơn bạn. (Plato)

32. Phải yêu bạn vì hạnh phúc thương yêu không vì lợi lộc có thể khai thác được. (La Bruyere)

33. Nguyên nhân chính của các lỗi lầm loài người mắc phải được tìm thấy trong những thành kiến được thu thập từ thời thơ ấu. (Descartes)

34.Thành công không luôn luôn phải là có nhiều tiền. Khi ta vượt lên chính mình hay khi ta đem lại hạnh phúc cho người khác đó cũng là thành công.

35.Những công trình vĩ đại đều khởi nguồn từ một ý nghĩ. Khi một ý nghĩ khi được nung nấu và được lên một kế hoạch hành động cụ thể, với thời gian tự nó sẽ tìm ra những phương cách để biến ý nghĩ đó trở thành hiện thực.

36.Thành bại, may rủi trong cuộc đời con người tuy do nhiều yếu tố quyết định, những suy cho cùng vẫn là do tính cách con người và do sự lựa chọn của cá nhân mà ra.

37.Để thành công cần có thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Thành công trong cư xử, chúng ta sẽ có trong tay điều kiện nhân hòa. Điều quan trọng nhất của thành công trong cư xử là biết nghĩ đến người khác, và cao hơn là biết thương người như thể thương thân. Khi ta thương người chính là ta đang thương mình đó, người sẽ đền đáp lại cho ta cái mà ta cần.

38.Cư xử với con người bằng sự chân thành sẽ được đáp lại bằng sự chân thành.

39. Hãy khám phá những điều nhỏ nhoi đang làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn. Những khoảnh khắc ấy là những hạt vàng trên lối đi toàn sỏi đá… Để ta nhận ra rằng “Cuộc đời là một điều kỳ diệu”. (Trái tim có điều kỳ diệu)

40. Tất cả kho tàng trên trái đất không thể nào so sánh nổi với hạnh phúc gia đình. (Calderon)

41. Một người vĩ đại là một người đã không đánh mất trái tim trẻ thơ của mình. (Mencius)

42. Nơi nào có tình thương yêu, thì nơi đó luôn có những điều kỳ diệu. (Loilla Cather)

43. Yêu thương là cái gì đó vĩnh cửu. (Vincenl Van Gohg)

44. Con cái được giáo dục sẵn nếu chính cha mẹ được giáo dục. (Goethe)

45. Một số người tặng thời gian, một số người tặng tiền, một số tặng kỹ năng tay nghề và mối quan hệ, một số đã hiến máu… Và ai cũng có một thứ gì đó để trao tặng. (Barbara Bush)

46.Một thân thể không đau, một tinh thần không loạn, hạnh phúc đích thực của con người chỉ có bấy nhiêu thôi. – Epicure

47.Hạnh phúc là biết mình thực sự cần cái gì và có được cái mình cần. Những cái bạn thực sự cần và bạn đang có có thể là những điều rất giản dị xung quanh bạn: một sớm mai thức dậy bạn thấy khỏe mạnh không đau yếu và ngắm một bông hoa nở bên cửa sổ, bạn ăn một bữa ăn ngon và đầm ấm với những người thân, bạn uống một tách trà nóng với một người bạn tri kỷ để cùng nhau hàn huyên, tâm sự…

48.Suy nghĩ giống như thuyền trưởng của một con tàu: nó điều khiển mọi lời nói, việc làm, điều khiển mọi hoạt động, hành vi và cách cư xử của bạn. Suy nghĩ tốt sẽ giúp bạn biết cái gì nên làm và cái gì không nên làm, cái gì nên học và cái gì không nên học, cái gì nên nói và cái gì không nên nói, cái gì nên biết và cái gì không nên biết…

49.Có trải qua đau khổ, cay đắng con người ta mới hiểu ra được nhiều điều, mới nhìn nhận ra được những sự thật mà nếu như ta sống một cuộc sống êm đềm và hạnh phúc ta không thể nhận ra.

50. “Tôi đã luôn tin chắc rằng ai cũng có thể tìm thấy những điều đẹp nhất ở những nơi ít ngờ tới nhất, chỉ cần thật sự để tâm. Và tôi đã đúng.” (HHT)

Hi vọng những câu nói hay về cuộc sống trên đây sẽ giúp ích cho bạn.Chúc cuộc sống của bạn sẽ ngày càng tốt đẹp và ý nghĩa hơn !

Góc suy ngẫm/blogcamxuc.net