Thứ Ba

25 rồi đấy, ngừng làm những việc này ngay đi thôi

Không còn bé, nhưng cũng chưa chắc đã lớn, nếu đã tới tuổi 25 bạn nên bắt đầu có trách nhiệm với những quyết định và hành động trong cuộc sống của mình.

25 tuổi, bạn vẫn còn trẻ những cũng đã trưởng thành hơn rất nhiều . Đã đến lúc bạn có trách nhiệm hơn với những quyết định, và cuộc đời của mình. Ngừng làm những việc này bạn sẽ thấy chất lượng cuộc sống của bạn được nâng lên

1. Ngừng mua quần áo giá rẻ

Khi còn là những cô cậu thiếu niên, bạn có thể chỉ mua quần áo vì sở thích nhất thời và mặc nó một vài lần. Tuy nhiên, giờ nó chẳng còn phù hợp với bạn nữa, đã đến lúc bạn cần tạo dựng phòng cách lịch sự và nghiêm túc hơn. Đầu tư vào một bộ cánh “ đâu ra đấy” thay vì sắm cả tủ quần áo giá rẻ để rồi thay mới chúng mỗi tuần.

25 rồi đấy, ngừng làm những việc này ngay đi thôi
2. Ngừng hẹn hò với những người không phù hợp

Có thể sẽ rất khó khăn để tìm được người nào đó xứng đáng và phù hợp nhưng ban cần ý thức được sẽ thật sai lầm nếu lãng phí quá nhiều thời gian cho một mối quan hệ chẳng đi tới đâu bởi trong sâu thẳm bạn đã thấy nó không phù hợp. Cần có sự cân bằng giữa thực tế và việc bạn sẵn sàng cho ai đó một cơ hội

3. Đừng quan tâm xem người khác nghĩ gì về mình

Bản chất con người luôn muốn được mọi người yêu quý do vậy chúng ta thường có xu hướng lo lắng xem người khác nghĩ gì về mình. Tuy nhiên, quá bận tâm đến những ý kiến của người khác có thể sẽ khiến bạn mất ăn mất ngủ thậm chí “đánh mất” cả ước mơ, tham vọng của bản thân. Chẳng ai sinh ra là hoàn hảo nên bạn cũng chẳng thể làm vừa lòng tât cả mọi người. Đừng sống cuộc đời của người khác, chỉ cần ít nhất bạn cảm thấy hài lòng về mình là được.

4. Đừng đổ lỗi cho cha mẹ

Nhân vô thập toàn và cha mẹ của chúng ta cũng vậy. Có thể một vài sai lầm của bố mẹ đã ảnh hưởng ít nhiều đến con đường bạn đã và đang đi hôm nay. Nhưng giờ bạn đã trưởng thành rồi ngừng than trách, đổ lỗi cho số phận hay bố mẹ mình mà hãy biết cách tự đứng dậy và thay đổi. Từ bây giờ, hãy học cách tự chịu trách nhiệm với những quyết định của đã trưởng thành rồi ngừng than trách, đổ lỗi cho số phận hay bố mẹ mình mà hãy biết cách tự đứng dậy và thay đổi. Từ bây giờ, hãy học cách tự chịu trách nhiệm với những quyết định của bản thân, vì cuộc sống này là của bạn đấy!

5. Ngừng mơ mộng hão huyền mà hãy thực tế

Chẳng có ai đánh thuế ước mơ và do vây chúng ta vẫn thường mơ mộng, hay đặt mục tiêu thậm chí rất xa vời, nhưng vấn đề ở chỗ hãy đặt những mục tiêu mình có thể đạt được chứ không phải quá viển vông. Điều này không có nghĩa bạn không dám nghĩ lớn, bạn vẫn có thể nhưng hãy tếp tục với cách tiếp cận cụ thể và thực tế hơn.

6. Ngừng việc không có kế hoạch nền tảng tài chính cho tương lai

Nếu trước đây bạn chưa có được thói quen chi tiêu hợp lý hoặc đã từng lên kế hoạch nhưng không thực hiện nghiêm túc thì đây chính là thời điểm để bạn xây dựng nền tảng tài chính cho tương lai của mình. Hãy bắt đầu với một tài khoản tiết kiệm, lên kế hoạch cách chi tiêu sao cho hợp lý hay nên đầu tư những gì. Và nếu có thể, lên kế hoạch cho cả chuyện tài chính khi bạn về hưu nữa.

7. Đừng cố gắng làm vừa lòng tất cả mọi người

Không cần thiết tất cả mọi người đồng tình với bạn hoặc thậm chí phải quý mến bạn. Ở độ tuổi này bạn cần có hiểu biết sâu sắc nhất về khả năng của mình, hãy học cách nói “không” với những gì bạn thấy bất hợp lý.

8. Đừng lãng phí quá nhiều thời gian cho internet

Internet không chỉ là nơi bạn dễ dàng liên lạc với bạn bè mà bạn còn tìm thấy nhiều kênh để giải trí như như phim ảnh, game... Bởi vậy, rời xa chúng quả thật không dễ dàng gì. Nhưng đôi khi, chính bạn đang lãng phí quá nhiều thời gian cho “thế giới ảo” này bởi bên cạnh những hữu ích mà internet mang lại thì cũng có nhiều thứ chẳng cần thiết với bạn. Đây là lúc để bạn “thiết lập” giới hạn cho chính mình về quỹ thời gian bạn sở hữu trong một ngày.

9. Ngừng “hủy hoại ” sức khoẻ

Khi còn trẻ bạn cứ nghĩ mình phi thường, để rồi phung phí sức lực cho việc thức khuya, ăn uống thiếu lành mạnh... nhưng rồi chúng ta sẽ thấy hối hận khi vài năm nữa cơ thể sẽ lão hoá và bệnh tật ập đến. Vì vậy, hãy chăm chút sức khoẻ ngay từ bây giờ bằng cách có lối sống, ăn uống lành mạnh, hạn chế bia rượu và thuốc lá,…

10. Ngừng bừa bộn

Đã bao nhiêu lần bạn lục tung phòng của mình lên chỉ để tìm ví, chìa khoá, thẻ xe, điện thoại...? Đừng để sự bừa bộn ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như tương lai của bạn. Vì chính thói quen khoa học, ngăn nắp sẽ giúp công việc và cuộc sống đơn giản, nhẹ nhàng hơn. Vậy còn chần chừ gì nữa, không bao giờ là trễ để bạn bắt đầu sắp xếp lại cuộc sống của mình, để luôn làm chủ được thời gian, luôn hoàn thành những việc hàng ngày mà không quá bận rộn.

Theo Trí Thức Trẻ/Lifehack