Thứ Bảy

Xin đừng chia cắt anh em con.........

Con tên Đức, học lớp 10, em gái con tên Linh đang học lớp một. Con luôn tự hào vì có một gia đình hạnh phúc, con yêu bố mẹ và em Linh vô cùng. Con cũng biết rất nhiều người từng ngưỡng mộ, khen gia đình con hạnh phúc, bố mẹ có hai con xinh đẹp, giỏi giang.
Nhưng niềm hạnh phúc gia đình thật ngắn ngủi, cách đây vài năm con đã cảm nhận được hình như giữa bố và mẹ đang có điều gì đó, con chỉ nhận thấy bố mẹ không còn vui đùa với nhau nữa, bữa cơm nhà mình thường trôi đi trong im lặng. Bố mẹ hay tức giận vô cớ rồi trút lên đầu anh em con, những lúc ấy chúng con chỉ biết im lặng và khóc.

Xin đừng chia cắt anh em con.........
Có vài lần con bắt gặp mẹ khóc, đôi mắt sưng đỏ, nét mặt mẹ hốc hác tiều tụy, bố cũng trầm hơn, thỉnh thoảng bố đi vắng vài ngày với lý do “Bố đi họp lớp” hoặc “Đi du lịch cùng cơ quan”, rồi bố mẹ ngủ riêng. Nhiều lúc nhìn bố mẹ con chỉ muốn hỏi cho rõ mọi chuyện, con muốn biết có gì đang xảy ra trong ngôi nhà yêu thương này. Bố mẹ đều lảng tránh với câu nói: “Không có gì, con yên tâm”. Con cũng yên tâm phần nào vì chưa bao giờ phải chứng kiến bố mẹ cãi nhau như mọi nhà khác. Con nghĩ có con và em Linh thì dù điều gì xảy ra đi nữa chúng ta vẫn bên nhau, là một gia đình. Con chả mong gì hơn thế.

Cách đây vài ngày mẹ ôm con và nói: “Bố mẹ sẽ ly dị, mẹ để con tự chọn sống với ai”. Mắt con tối sầm, người nặng trĩu, đôi chân nhức mỏi. Con hỏi mẹ: “Sao lại thế, mẹ”. Mẹ bảo: “Bố mẹ không hợp nhau, sau này mẹ sẽ nói cho con hiểu”. Tai con ù đi, nước mắt cứ thế chảy, con muốn chạy về phòng ôm em Linh mà chân không bước nổi. Những ngày này nhà mình nặng trĩu, u ám, ai làm việc người ấy, con thấy ngột ngạt vô cùng, chỉ muốn đi đâu đó xa nơi này, nhưng con thương em Linh, không muốn xa em, chỉ có em thỉnh thoảng vẫn cười đùa vô tư. Em đâu biết chỉ một thời gian nữa thôi gia đình này sẽ bị chia làm đôi.

Dần dần con hiểu bố có bồ từ khi em Linh còn bé, bố bảo với mẹ: “Bây giờ mới tìm thấy tình yêu đích thực”. Thế hóa ra anh em con không được sinh ra bằng tình yêu đích thực của bố? Tình yêu của anh em con với bố không bằng tình yêu của bố với cô bồ kia? Bố mẹ ơi, anh em con không được quyền chọn bố mẹ cho mình nhưng nếu được lựa chọn thì con chọn không được sinh ra trên cõi đời này. Con không chọn ở với ai cả vì ở với ai cũng không trọn vẹn một gia đình. Không có bố dượng mẹ kế nào yêu thương anh em con thật lòng đâu, bố mẹ cũng hiểu điều đấy phải không?

Sau này bố mẹ còn bận chăm lo cho những đứa em không cùng mẹ hoặc không cùng bố với con nữa, làm sao chăm được em Linh, con thì lớn rồi. Nếu bố mẹ chia hai anh em con thì có ai bảo vệ em Linh khi bạn bè bắt nạt, ai sẽ đưa đón em đi học về, chiều đến ai sẽ chơi cùng em? Những ngày tết đến, mọi nhà sum họp anh em con tủi thân lắm, chúng con cần lắm một gia đình đúng nghĩa. Hãy để hai anh em cùng ở với bố hay với mẹ cũng được, nếu bố mẹ hết tình với nhau thì cứ ly dị đi nhưng đừng chia cắt hai anh em con bố mẹ nhé.

Theo nhatkynuoicon