Thứ Ba

Ung thư gan giai đoạn cuối, bệnh viện trả về để “đóng quan tài”, bỗng chốc hồi sinh nhờ cà gai leo

“3 khối u trong gan bệnh nhân Kén đã tới giai đoạn ung thư, hết khả năng chữa trị nên gia đình cho bệnh nhân về nhà kiếm thuốc Nam gì đó uống cầm chừng để kéo dài sự sống. Mà theo dự báo sẽ không còn quá 2 tháng”

Bị bệnh viện “chê” trả về, may thay, ông Kén được thầy Tám Bồi dùng bài thuốc có thành phần chủ lực là cây cà gai leo đẩy lui bệnh ung thư gan cho ông chỉ sau 6 tháng.

Chạy vòng vo mới biết mình bị ung thư gan

Ông Nguyễn Văn Kén (thường gọi Mười Kén, 58 tuổi, ngụ ấp Trường Phú, xã Trường Long, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ) đang khỏe mạnh thì đầu tháng chạp năm ngoái, ông bỗng xuất hiện triệu chứng đau nhói ở cạnh sườn phải. Ông Mười Kén liền đến phòng khám ở địa phương nhờ siêu âm. Kết quả siêu âm, thận của ông không gây đau dù có 1 viên sỏi nhỏ.
Ung thư gan giai đoạn cuối, bệnh viện trả về để “đóng quan tài”, bỗng chốc hồi sinh nhờ cà gai leo
Bác sĩ chích thuốc cho ông liên tục 3 ngày nhưng những cơn đau không hề giảm. Bị những cơn đau hành hạ, ông đi đứng không tự chủ, ăn ngủ không được, miệng mồm đắng ngắt… Ông Kén lại đến phòng khám yêu cầu siêu âm lại lần nữa.

Kết quả lần này, trong gan của ông có những vết mờ không nhìn thấy rõ và họ khuyên ông nên đi khám chuyên khoa ở Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Các bác sĩ tại đâu chẩn đoán ông bị u gan phải, viêm gan mãn và thận phải có sỏi… yêu cầu nhập viện theo dõi.

Ông Mười Kén điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đến những ngày cuối cùng của năm thì được bệnh viện cho về nhà đón Tết. Bà Nguyễn Thị Sanh (58 tuổi, vợ ông Kén) kể ngay sau Tết, gia đình đưa ông trở lại bệnh viện. Để xác định chính xác hơn về căn bệnh của mình, ông Kén đã đến Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ (Cần Thơ) nhờ siêu âm kỹ lần nữa.

Kết quả xác định của bác sĩ siêu âm Diệp Kiến Nghĩa cho thấy, bệnh nhân Nguyễn Văn Kén có khối u gan phải kích thước khoảng 66mm và sỏi ở thận phải. Các bác sĩ ở đây đề nghị gia đình nên đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) để được chữa trị bằng công nghệ và chuyên môn cao hơn.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, ông Kén được khám tổng quát, siêu âm, MRI… Sau khi xem xét, đối chiếu các kết quả các bác sĩ ở đây thông báo riêng với người thân bệnh nhân rằng: “3 khối u trong gan bệnh nhân Kén đã tới giai đoạn ung thư, hết khả năng chữa trị nên gia đình cho bệnh nhân về nhà kiếm thuốc Nam gì đó uống cầm chừng để kéo dài sự sống. Mà theo dự báo sẽ không còn quá 2 tháng”.

Theo bà Sanh, kết quả xét nghiệm tổng quát đối với ông Mười Kén: Viêm gan B, C, u gan trường hợp này lại là u ác tính, khối u nằm sát với động mạch nên nếu dùng các phương pháp can thiệp (xạ trị, hóa trị) vào khối u dễ gây tác động làm vỡ động mạch, nguy hiểm tính mạng.

Điều kỳ diệu giữa vòng vây cái chết nhờ cà gai leo

Thông tin ông Mười Kén bị ung thư gan, bác sĩ bó tay… nhanh chóng lan truyền khắp xã Trường Long. Ông Kén kể: “Bữa đó, anh Ba Tài đi làm về ghé thăm vì hay tin dữ của tui. Ảnh động viên tui đến gặp lương y Phạm Văn Bồi (Tám Bồi) đang khám bệnh, bốc thuốc từ thiện tại phòng thuốc Nam xã Trường Long để đổi thầy, thử thuốc xem sao. Lúc đó tui nghĩ, Tây y hiện đại với nhiều loại thuốc có dược lực mạnh mẽ, máy móc tối tân… còn phải chào thua chứng bệnh quái ác của mình thì cây thuốc nhà vườn làm sao có thể chữa hết bệnh được?”.
Cây cà gai leo
Hôm sau, ông Chín Điều (một người trong nhóm thiện nguyện của phòng thuốc lương y Tám Bồi) hay tin cũng ghé thăm ông Mười Kén. Ông Chín Điều lại tiếp tục thuyết phục ông Kén chuyển sang dùng thuốc Nam. “Cảm động trước tấm tình của nhiều người, 2 ngày sau tui tới phòng thuốc Nam. Thầy Tám bắt mạch và nói sẽ cố gắng cứu tui nhưng ông cũng nói thật là bệnh này rất “chua”.

Tui còn nhớ lúc đó ông Tám nói, nếu tôi uống 7 thang thuốc đầu thấy có biến chuyển thì tiếp tục uống nữa. Ngược lại nếu uống 7 thang thuốc mà bệnh không chuyển biến gì thì ổng cũng “chạy” luôn”, ông Mười Kén cho biết.

Ông Kén bắt đầu uống thuốc Nam từ giữa tháng 3/2015. Theo ông Kén, chỉ sau 3 ngày uống thuốc, cảm giác đau buốt đã giảm đôi chút. Uống hết 7 thang thuốc đầu, ông có thể tự nằm xuống, ngồi dậy, đi đứng một mình mà không cần có người kè, đỡ phụ như hồi còn ở bệnh viện cũng như lúc bị trả về nhà. Thấy thuốc hay, ông Mười Kén tiếp tục uống đến giờ. “Tới nay tui đã khỏe lại rất nhiều và bắt đầu chạy xe đi làm những chuyện nhẹ nhàng”, ông Kén khoe.

– PV : Khi bị bác sĩ chê, ông có cảm nhận được rằng mình đang đối diện với cái chết?

– Ông Nguyễn Văn Kén: Tui đã hình dung ra kết cục cuối cùng của đời tui lúc đó, nhưng không sợ vì nghĩ rằng mỗi người có số của mình. Và thực tế là số tui chưa chết (cười)! Nhưng thật tình, tui cũng hơi lo vì những người bệnh gan thường bị vàng da, mắt cũng vàng… Còn trường hợp của tui, nước da lúc bị trả về đã xám xịt rồi.
ông Chín Điều
– Hiện tại ông cảm nhận sức khỏe mình ra sao?

– Ở bệnh viện về nhà, người ta đã chỉ tui trên 20 ông thầy thuốc nổi tiếng. Nhưng ông bà mình nói “đa sư hư bệnh” nên tui cứ đeo theo thuốc Nam của thầy Tám Bồi gần nhà. Kết quả bệnh giảm rõ rệt ngay từ những thang đầu. Hiện tui cảm thấy sức khỏe mình ngày càng tốt hơn.

Lúc trước, tui ăn uống, ngủ nghỉ không được, đi đứng không nổi nay đã trở lại bình thường, có thể tự chạy xe gắn máy vài chục cây số. Thỉnh thoảng, tui còn mang bình xịt thuốc sâu nặng hơn 40kg lội dưới ruộng ngon lành dù chưa mạnh mẽ như hồi chưa phát bệnh. Tui tin mình sẽ hết bệnh nhờ những thang thuốc Nam.

– Ông chỉ tự đánh giá tình trạng bệnh của mình thông qua các hoạt động thường nhật?
– Hiện tại tui đang chữa bệnh bằng thuốc Nam nhưng hàng tháng tui vẫn đến phòng khám Tây y nhờ họ kiểm tra diễn biến bệnh của mình. Lần siêu âm cuối tháng 11/2015, bác sĩ Vũ (Nguyễn Thanh Vũ – PV), Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Phong Điền nói, gan của tui nay đã rất tốt, các u trên bề mặt lá gan nay đã bằng phẳng, khối u gan ác tính của khoảng 10 tháng trước giờ đây cũng không còn là nỗi lo.

Mua cà gai leo xin truy cập link: https://sanduoc.net/danh-muc/ca-gai-leo/