Thứ Tư

Phú Thọ: Thanh niên sinh năm 91 bị tố lừa đảo chiếm đoạt xe máy, máy tính của sinh viên

Đây là bài viết của bạn Hà Phương Thúy trên Bien19.biz cảnh báo tới những bạn sinh viên trên Việt trì đang có một đối tượng lừa đảo chuyên nghiệp. Về nội dung của đoạn cảnh báo được Thúy xác nhận hoàn toàn đúng như stt mà Thúy post.

Nguyên văn cảnh báo của bạn Thúy trên Bien19.biz

Đúng là lừa đảo bây giờ nó không trừ ai ra . Dở mọi thủ đoạn để đạt được mục đích . Kể cả là lừa sinh viên . Đến giờ mình vẫn cảm thấy hoang mang . Sự việc như thế này :

*** Ngày 17/11/2016 có một thanh niên tự nhận tên thanh sinh năm 1991 . Đến xóm trọ cũ của mình để thuê trọ . Ở xóm trọ này vẫn có 2 đứa em của mình ở đấy nên mình cũng hay sang đó chơi . Cả xóm trọ còn duy nhất phòng đầu tiên ở cổng nên hắn thuê luôn phòng đấy . Sát với phòng của đứa em mình . Chập tối hôm đấy hắn lân la sang phòng đứa em mình và tự giới thiệu nhà hắn ở Thanh Trì Hà Nội lên chi nhánh Viettel làm để xin biên chế . Rồi nhờ đứa em mình đi mua hộ đệm .

Hình chụp chứng minh nhân dân mà Thúy đưa lên nói đây là đối tượng đã lừa đảo xóm trọ
*** Ngày hôm sau Thanh cũng không đi làm ( mình gọi tắt là t ) . Thấy hai đứa em mình hắn lại vào phòng hỏi chuyện . Hắn bảo với hai đứa em mình là viettel đang cần tuyển gấp 4 người vào làm. Lương 120k/ ca 4 tiếng . Và bảo 2 đứa có đi làm không . Vì cả 2 cũng đang trong thời gian chờ việc. Nghe nói công việc cũng đơn giản mà lương lại cao nên đứa nào cũng hào hứng . Đến tối đứa em mình mới nói chuyện muốn đi làm cho anh bạn biết . Anh ý hỏi thì người ta bảo Viettel ở đây đủ người rồi có tuyển ai đâu . Hỏi lại T thì hắn vẫn khẳng định có tuyển người làm theo ca .

***Tối ngày 18/11 . T bảo ở quê có người mất nên về nhà
***Ngày19-20/11 hai đứa em mình về quê nên không có chuyện gì xảy ra
*** Ngày 21/11 ( tức ngày hôm qua ) đứa em mình có gọi cho mình bảo tối sang ăn lẩu. Anh làm ở viettel ra mắt xóm muốn làm quen với mọi người. Nói là xóm nhưng hắn cũng chỉ tiếp xúc với 2 đứa em mình và nói chuyện với em phòng đối diện. Chiều qua mình sang đó sớm để nấu cùng mọi người. Thì thấy T và đứa em mình tên N đi chợ về đã mua đầy đủ mọi thứ. T cũng xắn tay vào làm. Tỏ ra vô cùng thân thiện. Đến tối chuẩn bị ăn T có đi đón thêm một người nữa tầm 29-30 tuổi. Hắn giới thiệu là quản lí của T ( mình nghĩ chắc là đồng bọn ) trong bữa ăn cả 2 tỏ ra rất thân mật. Cũng kể về thời hắn là sinh viên ntn. Chém gió như thật luôn.

Trước khi chưa tiếp xúc với T mình và chồng mình cũng không có thiện cảm lắm vì cũng không biết anh ta là người như thế nào. Sau buổi ăn cơm cùng hôm đó. Về cả 2 vk ck mình nói với nhau. Chắc là anh này cũng chơi cùng được. Vì thấy cũng hoà đồng. Lại còn hiền nữa chứ. Mà công nhận là mọi cử chỉ. Hành động lời nói đều tỏ ra rất tử tế. Hiền lành
Trích dẫn trên facebook bien19.biz của Thúy
*** Ngày 22/11 tức sáng nay. T có giục 2 đứa em mình làm hồ sơ để xin việc. Một đứa thì nó không làm nên sang quán mình chơi. Còn đứa kia thì nó cbi xong hết hồ sơ rùi. Đầu tiên hắn bảo dẫn nó ra viettel để nói chuyện. Nhưng nào có dẫn ra viettel T đưa đứa em mình ra quán cafe ngồi bảo là chờ anh kia về rùi ra ( anh kia chính là tên nam mà hắn gt là quản lí ) ngồi được lúc hắn bảo lấy hồ sơ đem nộp luôn và bảo đứa em mình đưa chìa khoá phòng hắn về lấy cho nhanh. Đứa em mình cũng tin tưởng nên đưa chìa khoá xe và chìa khoá phòng cho hắn. Đợi 15p k thấy 20p cũng k thấy. Sốt ruột thì mới tìm sdt để gọi cho hắn. 1 số thì thuê bao. 1 số thì gọi lại là con gái nghe. Hoá ra là hắn mượn đt của con bé xóm trọ gọi cho nó. Hỏi con bé xóm trọ thì nó bảo không thấy anh ý về đây nữa.
Hình ảnh kẻ lừa đảo một nạn nhân trước đó chụp lại từ camera khu trọ cùng đoạn chát
Về phòng thì thấy đồ đạc hắn cầm đi hết rồi. Còn không thèm khoá cửa phòng luôn. Máy tính để trong phòng nó mở cửa ra xách đi nốt. Xe máy thì nó đi luôn. Giờ cũng chẳng biết nó là ai và tìm nó ở đâu . Sự việc chỉ xảy ra cách đây vài tiếng đồng hồ . Thật không thể biết trước được lòng dạ con người. Tất cả những việc trên đều hoàn sự sật. Mình kể ra đây chỉ mong tất cả mọi người hãy cảnh giác. Đừng tin người quá. Biết mặt nhưng không biết lòng

Chỉ thương đứa em mình. Mới có 17 tuổi ngây thơ dại dột. Tin người quá để rồi bị lừa. Mong cho công an vào cuộc và tìm ra hắn để trừng trị theo quy định của pháp luật

Nếu ai biết người trong hình chụp nêu trên xin báo với công an, và cũng mong mọi người chia sẻ rộng rãi để nhiều người cảnh giác hơn với tên này.

Nguồn Fb Hà Phương Thúy