Thứ Tư

Mánh khóe chết người giữ rau củ luôn tươi và nhanh thu hoạch

Xem xong những hình ảnh này chắc chắn bạn sẽ phải dừng một giây để cân nhắc xem liệu có nên mua những mớ rau xanh mướt, những quả cà tím mọng căng bán đầy ngoài chợ kia không.

Đoạn video gây sốc do kênh 101 India độc quyền sản xuất đã vạch trần những mánh khóe chết người để giữ cho rau củ luôn tươi và lớn nhanh của những người bán rau ở Ấn Độ. Sau khi được tung ra, đoạn phim đã thu hút được hơn 11 triệu lượt xem.

Theo tiết lộ của một người nông dân chuyên trồng và bán rau ở ngoại ô New Delhi, không chỉ mỗi mình anh ta mà tất cả những tiểu thương tại đây đều sử dụng hóa chất bảo quản, bơm chất kích thích để giữ cho rau luôn tươi ngon.
Những quả mướp được tiêm hóc môn tăng trưởng trực tiếp vào tối hôm trước rồi mang ra chợ bán vào sáng sớm hôm sau.
Với lý do kinh tế khó khăn, anh ta không còn lựa chọn nào khác là phải làm như vậy để kiếm cơm nuôi sống cả gia đình bởi ngay những loại rau tươi, sạch cũng không đủ để thuyết phục người tiêu dùng mua hàng.

Người nông dân này cho biết, dân "trong nghề" thường dùng lọ xịt silicon để khiến cho các loại củ trông mỡ màng và tươi ngon hơn bất kể những loại rau đó đã thu hoạch được vài ngày rồi.

Bình xịt silicon khiến cho các loại củ luôn mỡ màng và không bị thối.
Rau củ được ngâm hóa chất tạo màu công nghiệp để trông luôn xanh mướt.
Bên cạnh đó, màu nhuộm công nghiệp malachite green cũng là loại hóa chất thường được sử dụng để pha với nước rồi ngâm rau củ để chúng trông luôn xanh mướt, bắt mắt, không bị ủng, thối.

Đối với các loại rau mất nhiều thời gian để thu hoạch như mướp, người ta sẽ tiêm trực tiếp hóc môn oxytocin vào cuống vào buổi tối và nhận kết quả "thần kỳ" vào sáng hôm sau.

Những quả mướp tăng trưởng với tốc độ chóng mặt chỉ sau một đêm đó sẽ lập tức theo chân những người bán hàng ra ngoài chợ và gián tiếp gây ra vô vàn loại bệnh như ung thư và các loại bệnh chết người khác cho những người tiêu dùng vô phước mua phải chúng.

Theo Trí Thức Trẻ