Thứ Tư

Mặc tài xế khóc van xin, đám đông vẫn lao vào hôi của trên xe chở hàng bốc cháy dữ dội

Tài xế khóc lóc nói đủ đường nhưng người dân bỏ ngoài tai chen nhau lao vào tranh từng món hàng trên chiếc xe tải gặp nạn tại Bình Định. Chiếc xe cháy đen, chỉ còn trơ khung.

Nạn "hôi của" thời gian gần đây đã được mọi người nhắc đến nhiều, nhất là sau vụ việc xe chở bia gặp nạn ở Đồng Nai năm 2013. Tưởng rằng sau không ít lời lên án, người dân sẽ có ý thức hơn trong việc giúp đỡ, sẻ chia nhau lúc hoạn nạn thì ngày 1/11 tại Bình Định, dân mạng chỉ biết lắc đầu thở dài một lần nữa khi chứng kiến hành động không đẹp của người dân địa phương.

Tài xế khóc lóc bất lực trước đám đông.
Chia sẻ từ thành viên mạng có tên Bình Nguyễn kể lại: "Hôm nay đi bán hàng, mình nhìn cảnh này mà buồn quá. Tài xế thì khóc lóc còn người dân cứ hôi của. Không hiểu người ta suy nghĩ gì. Xe hàng cháy hết không còn gì...".

Chị Bình Nguyễn chia sẻ 3 video và hàng loạt bức ảnh về vụ "hôi của" này. Theo đó, khi xe tải bị cháy đen kèm theo hàng hóa  thiệt hại nặng nề  như xà phòng, nước giặt, sữa... trên thùng cũng cháy theo. Tuy nhiên, thay vì chạy ra giúp đỡ tài xế thì hàng chục người dân địa phương lại chen nhau nhặt số hàng hóa còn nguyên vẹn. Thậm chí có người còn mang cả bì ra hôi của.

"Đừng có lấy! Hàng đang còn nguyên, trả lại cho người ta", một người nói lớn trong khi tài xế nức nở khóc. Song không ai nghe thấy lời hô hào này.

Quá bất lực trước đám đông, tài xế lẳng lặng ngồi bên cạnh một người phụ nữ đội nón đang nhặt từng món hàng vào bì và hỏi: "Chồng chị hay người thân chị mà có xe cháy như vậy, rồi người ta làm như vậy thì chị thấy sao chị?". Đáp trả lại lời lái xe, người phụ nữ này vẫn vô cảm nhanh tay nhặt hàng hơn.

Rất nhiều thành viên mạng lên án hành động hôi của này. "Nguời ta gặp nạn đã không giúp đỡ lại còn đi lấy của người ta. Đúng là lòng tham vô đáy. Nhục ơi là nhục".
Hiện trường tan hoang sau khi bị hôi của.
Hay một bình luận khác: "Người ta gặp nạn chỉ mong có người giúp. Đằng này còn hò nhau vào hôi của, hủy hoại cuộc sống của người ta. Bảo sao mãi nghèo. Nhìn tài xế khóc mà tội...".

Có mặt tại hiện trường vụ tai nạn, anh Thành, một người dân sống tại đây kể lại hành động đẹp và giàu lòng nhân ái của người dân Quảng Trị. "Quê tôi không biết hôi của nhé các bạn. Người cầm bao, người cầm bị nhặt từng quả thanh long rơi vãi, bầm dập của chủ xe gặp tai nạn rồi cân lên trả tiền một cách sòng phẳng. Những thùng còn nguyên họ sắp xếp lại gọn gàng rồi cho lên xe khác để chở ra miền Bắc.

Đời vốn sinh ra đã là bể khổ rồi không phù hộ giúp đỡ thì thôi chứ đừng gieo thêm khổ cho ai nữa ông trời à! Nghề nào cũng nguy hiểm! Cầu mong mọi thứ tốt lành".

Theo Khampha.vn