Thứ Tư

Lời kêu gọi: Chung tay cùng 3 anh em mồ côi mẹ ở Con Cuông - Nghệ An

Hoàn cảnh của 3 anh em Vi Văn Sinh (học lớp 7), em gái (học lớp 5) và một em trai mới chỉ 13 tháng tuổi ở xóm Trung Hương, xã Yên Khê, huyện Con Cuông, Nghệ An hết sức thương tâm.

Bố bỏ đi khi các em còn rất nhỏ, đến giờ vẫn bặt vô âm tín. Mẹ các em đau ốm triền miên và vừa qua đời vào ngày (11/11). Hiện tại, cả 3 anh em đang ở trong túp lều tranh rách nát, trong nhà không có đồ đạc gì đáng giá.

Trong khi 2 anh em Vi Văn Sinh đã lờ mờ nhận ra nỗi đau quá lớn của gia đình thì đứa em mới chỉ 13 tháng tuổi vẫn khóc đòi mẹ vì khát sữa. Cuộc sống của 3 anh em chẳng biết trông mong vào ai, ngày qua ngày chờ đợi sự hỗ trợ từ hàng xóm láng giềng, nhưng chẳng đáng là bao.

Những đứa trẻ thơ bàng hoàng khi mẹ mất ...
Không những thế, sau khi mất mẹ, rất có thể em Vi Văn Sinh sẽ phải bỏ học để ở nhà nuôi dưỡng, chăm sóc các em. Cả nguồn sống bây giờ đều dồn gánh nặng lên người anh cả Vi Văn Sinh (lớp 7), Sinh bảo "Có lẽ em phải nghỉ học đi làm gì đó để lo cho 2 em (đang học lớp 5 và người em út mới 13 tháng tuổi). Ước nguyện lớn nhất của em lúc này là 2 em của em được đến trường và sửa lại mái nhà tranh khi mùa đông đang đến...". Ước mơ thật nhỏ bé nhưng rất xa xỉ với em ngay lúc này.


Em Vi Văn Sinh 6 năm liền là học sinh giỏi tiêu biểu nhưng có thể sẽ phải dừng lại, vì hoàn cảnh gia đình.
Gánh nặng gia đình nay được dồn lên 1 chàng trai chỉ mới đang học lớp 7.
Giấy chứng nhận hộ nghèo của gia đình em.
Căn nhà lá không có gì đáng giá, đến bàn thờ mẹ cũng phải đặt dưới nền đất
Trước gia cảnh khó khăn của 3 em, Trang thông tin điện tử Songlamplus.vn, kêu gọi cộng đồng cùng chung tay với giấc mơ giảng đường và hỗ trợ sửa lại mái nhà tranh cho 3 anh em. Mọi sự ủng hộ xin gửi về:

Chủ tài khoản: Kathy Huynh Trang

Số tài khoản: 1604 205 367 210 - Agribank chi nhánh Phú Nhuận.

Điện thoại tiếp nhận: 0962 729 752 (A. Dũng - Đại diện Songlamplus.vn)

Thời gian kêu gọi: 15/11 đến 30/11/2016.

* Trong tháng 12, chúng tôi sẽ trực tiếp tới Con Cuông, Nghệ An trao những tấm lòng mà cộng đồng gửi đến 3 anh em.

Nguồn: songlamplus.vn