Thứ Bảy

Hà Tĩnh giải thích chuyện điều giáo viên tiếp khách

Ông Nguyễn Văn Hổ, Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh (HàTĩnh) cho rằng việc chính quyền điều giáo viên tiếp khách là do nhiệm vụ chính trị.

Trong tháng 8/2016, thị xã Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) liên tiếp tổ chức các sự kiện, hội nghị xúc tiến đầu tư, liên hoan dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh. Việc tổ chức các sự kiện có quy mô này buộc chính quyền phải huy động một lực lượng lớn cán bộ công nhân viên chức đi tiếp khách, trong đó có cả giáo viên.

Cụ thể, tại hội nghị xúc tiến đầu tư diễn ra từ ngày 12/8 – 14/8/2016, UBND thị xã Hồng Lĩnh điều động 44 cán bộ viên chức, trong đó có 20 giáo viên. Liên hoan Dân ca ví giặm Nghệ Tĩnh đã huy động 21 giáo viên tham gia.

Đáng chú ý, 21 nữ giáo viên được điều phục vụ liên hoan dân ca ví dặm được UBND thị xã chỉ định tên tuổi rõ trong văn bản hành chính.

Một số giáo viên cho rằng việc bị điều đi tiếp khách là sai mục đích công việc của mình, ảnh hưởng tới cuộc sống cá nhân.

Trao đổi với VietNamNet chiều 11/11, ông Nguyễn Văn Hổ cho biết việc huy động giáo viên đi tiếp khách đã có từ nhiều năm qua. Năm nay, thị xã có nhiều sự kiện lớn nên huy động là cần thiết, không chỉ thể hiện sự quan tâm, mến khách mà còn tạo dựng hình ảnh tốt đẹp về quê hương.

Ông Hổ cho hay, việc huy động này có chủ trương, được bàn bạn qua họp hành, hướng dẫn bằng văn bản. Thị xã huy động nhân lực từ nhiều đơn vị sự nghiệp chứ không riêng ngành giáo dục. Việc tuyển các cô giáo có ngoại hình đẹp, cùng với nghiệp vụ sư phạm sẽ khiến việc tiếp khách hiệu quả hơn.

Vị chủ tịch thị xã Hồng Lĩnh khẳng định, những được cử đi đều phải hành diện, vì  là người được chọn đại điện tiếp khách cho địa phương.

"Nếu nói huy động giáo viên đi tiếp khách là xúc phạm thì không đúng, vì đây là việc chung của địa phương" - ông Hổ giải thích.

Ông Hổ nhìn nhận, sự việc đã xảy ra từ tháng 8, nhưng không hiểu sao đến thời điểm này - gần ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 - mới được nêu ra.

Ông cũng cho biết:

“Nếu hiểu đúng bản chất, việc điều động này không vấn đề gì cả, mọi việc đều trong sáng. Sắp tới, nếu có sự kiện lớn tại địa phương, chúng tôi sẽ tiếp tục điều động".

Lê Minh/Vietnamnet