Chủ Nhật

Dành cho những kẻ xuyên tạc 6 chữ Vàng Bác tặng trường Võ bị Trần Quốc Tuấn.

Lãnh tụ vĩ đại đã khái quát truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam "Quân đội ta trung với Ðảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng"
...
Với tầm nhìn chiến lược về vai trò của Lực lượng vũ trang trong việc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, xây dựng Chủ nghĩa xã hội ngay từ khi thành lập - Lãnh tụ đã dứt khoát khẳng định vai trò tổ chức, lãnh đạo của Ðảng Cộng sản Việt Nam đối với quân đội cách mạng, khẳng định tính tất yếu của quan hệ chặt chẽ giữa quân sự và chính trị.
Trong đó Chính trị là cái gốc là định hướng hành động của tất cả các hoạt động quân sự.
...
Thực tiễn cũng chứng minh trong suốt hơn 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành - Quân đội nhân dân Việt Nam luôn là công cụ bạo lực sắc bén của Đảng - là chỗ dựa và niềm tin yêu sau cuối của nhân dân. Ko ở đâu trên thế giới mà quân đội lại được nhân dân ưu ái gọi bằng những cụm từ "Quân đội ta" - "Bộ đội cụ Hồ"...

Dành cho những kẻ xuyên tạc 6 chữ Vàng Bác tặng trường Võ bị Trần Quốc Tuấn.
Đội quân với những tên gọi giản dị ấy đã chiến đấu không biết mệt mỏi vì sự bình yên của dân tộc và hạnh phúc của nhân dân. Đã cùng nhân dân đi qua 2 cuộc trường chinh vĩ đại nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước.
Chính quân đội từ nhân dân mà ra vì nhân dân mà chiến đấu đó đã làm vẻ vang hai tiếng Viêt Nam trên toàn thế giới. Là sự kính nể của bạn bè và sự khiếp sợ của các thể lực muốn nhòm ngó mảnh đất này.
...
Người dân Việt Nam luôn có quyền tự hào và ngẩng cao đầu - vì chính họ chứ ko phải đất nước nào khác đã sinh ra một đội quân bách chiến - bách thắng - là ngọn cờ đi đầu của phong trào đấu tranh giành độc lập trên toàn thế giới cho những dân tộc khốn cùng.

Hiện nay các thế lực thù địch đang ra sức thực hiện chiến lược "Phi chính trị hóa quân đội" - mục tiêu xuyên suốt của chúng là phải tách được sự Lãnh đạo của Đảng ra khỏi Quân đội - chúng muốn quân đội mất định hướng chính trị - chiêu bài mà chúng đã làm với quân đội Xô Viết những năm 80. Vì mất định hướng chính trị mà khi Liên Xô sụp đổ - quân đội tràn vào Moskva nhưng họ ko biết bắn vào ai và ủng hộ ai - họ mất phương hướng - mất đối tượng tác chiến - ko biết ai là kẻ thù của mình.
Câu nói mà chúng dùng để tuyên truyền chính là "Quân đội chỉ cần trung thành và Tổ quốc và nhân dân chứ ko phải trung thành với Đảng". Quân đội Liên xô đã bị câu nói đó làm lu mờ đi bản chất và định hướng chính trị - dẫn đến sự sụp đổ đáng tiếc của một Đế chế mà hiện nay Nga dưới tài năng của Putin vẫn chưa kịp vãn hồi (Nói sau nhé)... :)
...
Nói luôn để dập tắt ước mơ của những kẻ còn đang hi vọng vào việc sẽ phi chính trị hóa được Quân đội nhân dân Việt Nam.
Đảng CSVN ngay từ khi xây dựng quân đội của mình đã khẳng định sẽ lãnh đạo quân đội tuyệt đối và trực tiếp về mọi mặt. Sau biến cố ở Liên Xô càng cho thấy tầm nhìn vô cùng chiến lược của Lãnh tụ khi khẳng định Quân đội không khi nào và bao giờ được tách rời khỏi sự lãnh đạo của Đảng.
Bất kể thế lực nào chống lại Đảng và chế độ - đều là đối tượng tác chiến của Quân đội nhân dân Việt Nam.
Đảng CSVN lãnh đạo quân đội nhan dân VN tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt - không chia sẻ cho bất cứ ai hay tổ chức nào.
...
Nhân tiện nói về sự kiện ngày 26-5-1946 tại Lễ khai giảng của Trường võ bị Trần Quốc Tuấn, Bác Hồ đã trao tặng cán bộ, học viên nhà trường lá cờ đỏ có thêu dòng chữ "Trung với Nước, Hiếu với Dân" nhiều người cho rằng đó là sự tổng kết cô đọng nhất về nhiệm vụ và mục đích tối thượng của quân đội ta rồi quy kết việc sửa thành "Trung với Ðảng, hiếu với dân" là vô nghĩa và những người bỏ vế "Trung với nước" như thế là chống lại Hồ Chí Minh chứ không phải làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh. Người khác trả lời phỏng vấn trên BBC: "Trước đây, Hồ Chủ tịch chỉ nói quân đội phải trung với nước, hiếu với dân... Lâu nay người ta nói học tập tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh mà sao bây giờ người ta lại muốn làm trái là thế nào? Sao lại thay đổi ý kiến của Chủ tịch Hồ Chí Minh?". Một vài kẻ khác thì đặt câu hỏi hoài nghi ở khắp mọi nơi rằng "Tại sao và ai đã cố tình sửa như thế? Sửa như vậy là với mục đích gì?"
Đáng buồn là trong những kẻ phát ngôn như thế, có nhiều kẻ đã từng và vẫn đang khoác trên mình tấm áo của người chiến binh.

Xem xét về lịch sử, người cẩn trọng sẽ thấy lời căn dặn "Trung với Nước, Hiếu với Dân" của Bác Hồ ra đời vào thời điểm tháng 5-1946, tình hình đất nước rất phức tạp. Trước vô vàn khó khăn, phải đối phó với nhiều kẻ thù, nên để chuẩn bị lực lượng trước cuộc xâm lược của thực dân Pháp, tập hợp khối đoàn kết toàn dân, thành lập Chính phủ liên hiệp kháng chiến với sự có mặt của đại diện nhiều thành phần, đảng phái, về danh nghĩa Ðảng ta tuyên bố tự giải tán; nhưng thực tế là Ðảng rút vào hoạt động bí mật. Ðây là lý do để Bác Hồ không nhắc tới "Ðảng" khi Người tới dự lễ khai giảng khóa đầu tiên Trường võ bị Trần Quốc Tuấn. Tại đây, Bác nói với học viên: "Anh em có nhiều giai cấp, tư tưởng khác nhau, trước hết phải đoàn kết, đoàn kết thật thà. Phải có kỷ luật cả về tinh thần lẫn vật chất. Phải noi gương anh dũng của anh em binh sĩ hồi khởi nghĩa để làm gương cho các lớp về sau", rồi Người căn dặn: "Mong rằng anh em ở đây, bao giờ cũng phải làm theo hai khẩu hiệu mà nó là cái mục đích của anh em: Trung với nước, hiếu với dân".
Thời thế lịch sử khi đó phải thế và Bác tặng 6 chữ như vậy là hoàn toàn phù hợp với bối cảnh đất nước khi đó.

Sau này khi vai trò lãnh đạo cách mạng của Ðảng đã được khẳng định công khai, trong Bài nói trong buổi chiêu đãi mừng quân đội ta 20 tuổi (đăng Báo Nhân Dân ngày 23-12-1964), Bác Hồ nói rất cụ thể: "Quân đội ta trung với Ðảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng. Cán bộ và chiến sĩ thương yêu nhau như ruột thịt, chia ngọt sẻ bùi. Quân và dân như cá với nước, đoàn kết một lòng, học hỏi, giúp đỡ lẫn nhau" (Hồ Chí Minh toàn tập, Tập 11, NXB Chính trị Quốc gia, H.2009, tr.350).
...
Nói rõ vậy để chúng ta có thể vả vào mặt những kẻ cứ nghĩ mình giỏi, mình hơn người.
...
Còn các bạn những người đang tìm kiếm vinh quang, hạnh phúc và quyền lực...các bạn hãy nhớ rằng "Hòa bình dù mỏng manh như hiện tại cũng không phải là món quà tự nhiên mà có, ngồi chờ tự nhiên nó tới, càng không phải là nhờ sự van xin lòng nhân ái của các Quốc gia trên thế giới mà được. Trái lại nó được đổi bằng xương, bằng máu của hàng ngàn, hàng vạn liệt sĩ, thương binh, tử sĩ toàn quốc. Bằng sự hi sinh vô bờ bến của hàng triệu đồng bào... và sự điêu tàn đổ nát của hàng trăm, hàng ngàn thị tứ, xóm làng..."
...
Ðể có cuộc sống bình yên hôm nay hàng triệu người lính luôn sẵn sàng hy sinh vì lời thề: "Trung với Ðảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng".
Với tôi họ luôn luôn là những người con ưu tú nhất của nhân dân.
(Bài viết có sử dụng một vài tư liệu của CCB Vũ Tiến Anh)

Nguồn Fb: Marshal Paulus